Sửa lỗi thanh taskbar không di chuyển trên Windows 11

Sửa lỗi thanh taskbar không di chuyển trên Windows 11. Windows 11 đặt Start Menu ở giữa màn hình ngay trên thanh Taskbar. Nếu không thực sự thích giao diện mới này, bạn có thể di chuyển menu Start và Thanh taskbar sang bên trái . Có hai cách chính để làm điều đó: bạn có thể thay đổi cài đặt và căn chỉnh Thanh tác vụ sang bên trái hoặc chỉnh sửa Sổ đăng ký.
Windows 11: 3 Helpful Tips to Fix Taskbar Not Moving

Tuy nhiên, nhiều người dùng phàn nàn rằng họ không thể di chuyển Thanh tác vụ Windows 11 của họ. Nếu gặp phải trường hợp này, chúng ta cần làm gì để khắc phục? Hãy thử 3 cách dưới đây nhé.

Hướng dẫn sửa lỗi thanh taskbar không di chuyển trên Windows 11

Khởi động lại máy tính của bạn

Sau khi tùy chỉnh cài đặt Taskbar hoặc tinh chỉnh Registry, đừng quên khởi động lại máy tính của bạn để áp dụng các thay đổi. Thông thường, nếu bạn chọn căn chỉnh Taskbar của mình sang bên trái, thay đổi sẽ diễn ra ngay lập tức. Nhưng nếu không, hãy khởi động lại máy của bạn và kiểm tra kết quả.

Chạy SFC và DISM

Nếu các khu vực đĩa cụ thể hoặc tệp hệ thống bị hỏng, bạn có thể gặp phải tất cả các loại trục trặc, bao gồm cả các vấn đề về Thanh tác vụ. Cách nhanh nhất để giải quyết vấn đề là chạy SFC và DISM.

  1. Đầu tiên, nhấp vào biểu tượng Tìm kiếm và nhập “ command prompt ” vào trường tìm kiếm.
  2. Sau đó nhấp chuột phải vào Command Prompt và chọn Run as administrator .
  3. Chạy lần lượt các lệnh sau:
    • sfc /scannow
    • DISM.exe /Online /Cleanup-image /Scanhealth
    • DISM.exe /Online /Cleanup-image /Restorehealth
    • DISM-RestoreHealth-Windows-11
  4. Chờ cho đến khi SFC và DISM đã sửa chữa máy của bạn.
  5. Khởi động lại máy tính của bạn và kiểm tra kết quả.

Quay về Windows 10 và nâng cấp lại lên Windows 11

Nếu không thể di chuyển Thanh tác vụ là một vấn đề quan trọng đối với bạn, hãy quay trở lại Windows 10 . Có thể đã xảy ra lỗi trong quá trình cập nhật. Thử cài đặt lại Windows 11 và kiểm tra kết quả.

  1. Đi tới Settings và chọn Update & Security
  2. Nhấp vào Recovery
  3. Sau đó chọn Back to Windows 10 và làm theo hướng dẫn trên màn hình để hoàn tất quá trình.go back to windows 10
  4. Chờ trong vài phút, sau đó nâng cấp lại lên Windows 11.

Phần kết luận

Nếu bạn không thể di chuyển Taskbar trên Windows 11, hãy đảm bảo khởi động lại máy tính sau khi tùy chỉnh cài đặt của bạn. Ngoài ra, chạy SFC và DISM để tự động sửa chữa các sự cố về đĩa và tệp hệ thống. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy quay lại Windows 10 và nâng cấp lại lên Windows 11. 

Chúc các bạn thành công.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);