Chọn main , Cpu, ram, nguồn , vỏ case, card màn hình nào cho máy tính chơi game trên 30 triệu?

Do viết về máy tính đồ họa chơi game trên 30 triệu rất khó và gây nhiều tranh cãi, bởi có nhiều tiêu chí khác nhau, nên mình xin rút ra những đúc kết của dân thợ dành cho các bạn để các bạn tự cân nhắc, bởi lúc này cấu hình máy đã thừa thãi gần như mọi loại game khá nhiều rồi. Dưới đây mình sẽ viết về cách chọn main , Cpu, ram, nguồn , vỏ case, card màn hình cho máy tính chơi game trên 30 triệu.

Chọn main , Cpu, ram, nguồn , vỏ case, card màn hình nào cho máy tính chơi game trên 30 triệu?
Chọn main , Cpu, ram, nguồn , vỏ case, card màn hình nào cho máy tính chơi game trên 30 triệu?

Một số cách chọn CPU phù hợp với Mainboard khác

  • Socket (chân cắm): Socket thể hiện sự tương thích giữa mainboard và CPU. Nếu có sự khác nhau giữa thông số socket của mainboard và CPU thì bạn sẽ không sử dụng được. Do đó, bạn cần nắm rõ thông số socket của thế hệ mainboard. Kết hợp với những tiêu chí trên để từ đó tìm ra loại CPU thích hợp.
  • Bus: Đây là tốc độ xung truyền dữ liệu của hệ thống, được tính bằng Megahertz (Mhz). Khi lựa chọn CPU, tốc độ bus cũng phải thích hợp với tốc độ của mainboard.
  • Cache (bộ nhớ trong): Đây là bộ nhớ đệm nằm trong CPU. Cache càng lớn thì lượng dữ liệu được lưu trong CPU càng nhiều. Thông thường, CPU có cache khoảng 256Kb – 512Kb. Một số loại CPU cao cấp có cache dao động từ 2MB – 8MB.
  • GPU (Graphics Processing Unit): Được hiểu là bộ xử lý đồ hoạ. CPU được tích hợp thêm GPU sẽ là lựa chọn phù hợp cho máy tính chạy các ứng dụng đồ hoạ, games có cấu hình cao.
 

1- Nên chọn những CPU đời mới nhất và mainboard đời cao nhất không?

 

Câu trả lời tùy theo ý thích của bạn, lý thuyết thông thường là main đắt tiền nhất sẽ hỗ trợ con chip đắt tiền nhất một cách tốt nhất tại thời điểm đó, cũng như card màn hình đắt tiền nhất, mọi thứ đắt nhất.v.v.

Trong trường hợp bạn muốn mạnh nhất nhưng vẫn rẻ thì có thể cân nhắc những CPU và mainboard khủng của thế hệ trước. Ví như thay vì một bộ extremely của asus +cpu khủng nhất  hãy thay bằng một bộ pro gaming của MSI với CPU khủng của đời trước.v.v .

Về việc chọn CPU Corei hay xeon thì mình cũng lý giải trong video rồi, các bạn xem nhé!

2- Nên chọn main của hãng nào cho gaming

Hiện nay thì đơn giản nhất là: đắt tiền khủng bố và an tâm thì dùng asus , còn hiện đại hại tiền màu mè và đắt nhất có thể thì MSI với rất nhiều mainboard gaming khủng, đặc biệt con Mainboard MSI X99A GODLIKE GAMING CARBON EDITION đang sẵn hàng ở Việt Nam giá thôi rồi, 19 triệu.
Kế đến là Mainboard Asus Maximus VIII Extreme cũng đắt không kém. MSI đợt này làm gì không biết đầu tư mạnh mẽ quá trời vào dòng Main gaming, đánh bật cả Asus và gigabyte. Đúng là trong giới công nghệ, cứ sểnh ra là chết, chắc asus mải phát triển mấy con điện thoại di động Zenphone củ chuối, lỗi đầm đìa nên thế.

3- Nên chọn nguồn và vỏ case thế nào?

Cứ Mỹ mà chọn cho mình nếu tiền tầm này.  Đặc biệt nên chọn case full tower trở lên cho mát và thoáng. Tiện lắp thêm tản nhiệt chế.v.v Nhưng cũng đừng chơi loại quá đắt mấy chục triệu, chẳng biết để làm gì, mình ưu tiên chọn Case Corsair .
Nguồn thì Corsair hoặc Themaltake. Mấy đồ này thì chỉ dùng châu âu và mỹ vì nó quá khôn và thông minh về thiết kế.

4-Ram hãng nào

Ram nào gaming cũng được, như nhau cả. Đều chạy ngon ngọt nước. Các bạn cũng đừng lăn tăn quá nhiều. Quan trọng là Nguồn máy tính ngon là được. Các bạn có thể chọn một số ram tản nhiệt đã có tiếng tăm lớn như kingmax, gskill ..v.v

5- Card màn hình nào

 

Riêng card màn hình các bạn chỉ nên dùng của Asus hoặc Gigabyte, đây là 2 hãng chế tạo card màn hình đã lên thần và luôn ổn định bền bỉ. Bạn có thể dùng một con 9xx hoặc đầu tư hẳn loại mới công nghệ tính toán cao cấp hơn hẳn là 10xx.

 

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Chọn main , Cpu, ram, nguồn , vỏ case, card màn hình nào cho máy tính chơi game trên 30 triệu?

  1. Pingback: Magic mushroom online

  2. Pingback: วิเคราะห์บอลวันนี้

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);