Các loại máy xúc lật được ưu chuộng nhất tại thị trường Việt Nam

Máy xúc lật là máy xây dựng thuộc loại thiết bị cơ giới, có công dụng chính để bốc xúc đất, đá và vật liệu rời, vận chuyển chúng trong gầu xúc của máy, để đổ lên thiết bị vận chuyển khác hay kho chứa với độ cao đổ nhất định cao hơn nền đất.

Máy xúc lật được ứng dụng rộng dãi trong nhiều ngành nghề, đặc biệt là trong các ngành nghề liên quan đến công việc bốc xúc và vạn chuyển vật liệu loại rời như: Mỏ đá, mỏ than, mỏ cát, các nhà máy sản xuất gạch nung, gạch không nung, viên nén, ván bóc…

Các loại máy xúc lật được ưu chuộng nhất tại thị trường Việt Nam
Các loại máy xúc lật được ưu chuộng nhất tại thị trường Việt Nam

Máy xúc lật Trung Quốc thương hiệu Liugong

Liugong là tập đoàn máy công trình xây dựng hằng đầu Trung Quốc được thành lập vào năm 1958 tại Liễu Châu, Trung Quốc. Có thể nói Liugong chính là công ty đầu tiên của Trung Quốc sản xuất các thiết bị công nghiệp nặng cũng như máy xúc lật vào năm 1966, vai trò của Liugong vào sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa của Trung Quốc là rất lớn.

Năm 2000 đánh dấu một bước tiến lớn của Liugong khi bắt đầu bước chân vào thị trường xe lu, đến năm 2001 Liugong tiếp tục bước chân vào thì trường máy xúc đào vốn đang là nơi cạnh tranh vô cùng gay gắt trên thế giới với nhiều thương hiệu lớn và nổi tiếng đến từ các nước có nền công nghiệp phát triển.

Năm 2009 đánh dấu một cột mốc lớn khi nhà máy sản xuất máy xúc lật của Liugong được khánh thành tại Ấn Độ

Liugong hiện tại lọt top 20 nhà sản xuất thiết bị xây dựng hằng đầu trên thế giới. Năm 2013 thì doanh thu của Liugong lên đến 2 tỉ USD với doanh số là 43000 chiếc

Hiện tại Liugong là doanh nghiệp đi đầu trong việc đầu tư nghiên cứu ản xuất các loại máy xúc lật bánh lốp tại Trung Quốc, chiếm giữ 12,4% thị phần tại thị trường máy xúc lật trên toàn thế giới và 18,4% thị phần thị trường nội địa

Điểm mạnh của máy xúc lật Liugong nhằm ở sự đa dạng về chủng loại sản phẩm, độ bền cao với thời gian sử dụng lên đến 10 năm nếu sản phẩm được sử dụng và bảo trì đúng cách, bên cạnh đó thì mẫu mã và thiết kế của các dòng máy xúc lật Liugong đang được đầu từ nghiên cứu để thay đổi nằm hướng đến sự hoàn thiện trong thiết kế.

Tuy nhiên giá của các sản phẩm máy xúc lật Liugong hiện nay được đánh giá là khá cao và nó có thể cản trở cho việc tiếp cận của những khách hàng không có đủ khả năng tài chính, đây có thể coi là một nhược điểm của thương hiệu máy xúc lật đến từ Trung Quốc

Với việc đầu tư đúng đắng cùng với hệ thống sản xuất hiện đại trong tương lại Liugong sẽ còn tiếp tục tiến xa và cho ra đời nhiều sản phẩm máy xúc lật bánh lốp hiện đại khác.

Máy xúc lật Hàn Quốc

1. Máy xúc lật Hàn Quốc thương hiệu Hyundai

Được thành lập vào năm 1947 bởi ông Chung Ju-yun, Hyundai với tên gọi đầy đủ là Hyundai Motor Company. Là một công ty nổi tiếng trên thị trường về các mẫu xe tải và xe ô tô tuy nhiên về mảng thiết bị cơ giới và máy xúc lật thì Hyundai cũng đạt được những thành tựu vô cùng đáng tự hào. Các sản phẩm máy xúc lật của Hyundai được đánh giá có độ bền cao và hiệu suất hoạt động khá tốt nên được nhiều khách hàng tại nhiều quốc gia trên thế giới đón nhận.

Với mục tiêu là mở rộng thị trường kinh doanh và mục tiêu mà Hyundai đang nhấm đến đó chính là thị trường thiết bị cơ giới và các loại máy thiết bị công nghiệp nặng. Tại thị trường nước ta thì dòng máy xúc lật Hyundai cũng khá là phổ biến và được nhiều người sử dụng để phục vụ việc đáo xúc đất hoặc khai thác tại các hầm mỏ. Với sự đầu từ trang thiết bị cùng với dây chuyền sản xuất hiện đại tỏng tương lại không xa dòng sản phẩm máy xúc lật Hyundai sẽ chiếm được chỗ đứng trên thị trường thế giới từ đó khẳng định được chất lượng và giá trị của thương hiệu Hyundai.

2. Máy xúc lật Hàn Quốc thương hiệu Doosan

Doosan một thương hiệu sản xuất các loại máy xúc lật, máy đào, thiết bị cơ giới vô cùng nổi tiếng đến từ Hàn Quốc. Được thành lập vào năm 1953 với tên gọi ban đầu là công ty công nghiệp Doosan. Trong tất cả các lĩnh vực mà Doosan đang tham gia thì lĩnh vực sản xuất các thiết bị máy cơ giới được đánh giá là khá thành công với nhiều loại máy hiện đại đã được đưa ra thị trường và nhận được các phản hồi vô cùng tích cực từ người tiêu dùng.

Trong các sản phẩm thuộc dòng thiết bị cơ giới thì máy xúc lật của Doosan được đánh giá khá cao nổi bật với sự đa dạng nhiều mẫu mã cho khách hàng lựa chọn bên cạnh đó máy được trang bị các hệ thống động cơ hiện đại với hiệu suất làm việc cao mang lại lợi ích cho người sử dụng. Các dòng sản phẩm máy xúc đào cảu Doosan có thị trường tiêu thụ khá rộng lớn từ các nước thuộc châu Âu, châu Á, Trung Đông và cả khu vực châu Phi. Với chất lượng đã được khẳng định của mình thì Doosan dễ dàng xâm nhập vào các thị trường này, tại Việt Nam thì Doosan đã là một thương hiệu quá đổi quen thuộc với người dùng tại nước ta, các mẫu máy xúc lật Doosan hiện nay được sử dụng khá phổ biến và được rất nhiều người ưa chuộng.

Máy xúc lật đến từ Nhật Bản

1 Máy xúc lật đến từ Nhật Bản thương hiệu Kawasaki

Khi nhắc đến Nhật Bản thì bạn sẽ biết ngay đây là một nước có nền công nghiệp phát triển số 1 tại châu Á với nhiều thương hiệu lớn trong đó có Kawasaki. Được thành lập vào năm 1896 bởi Shozo Kawasaki với tiền thân là từ một xưởng đóng tàu, cho đến năm 1949 thì Kawasaki mới bắt đầu chuyển hướng sang nghành công nghiệp mô tô bằng cách sản xuất động cơ xe máy. Trải qua quá trình hình thành và phát triển Kawasaki đã trở thành một thương hiệu lớn mạnh tại Nhật Bản và máy xúc lật cũng trở thành một trong những dòng sản phẩm chính của Kawasaki, các mẫu máy xúc lật được thiết kế vô cùng hiện đại cùng với hệ thống động cơ mạnh mẽ được nghiên cứu và phát triển bởi Kawasaki cho phép máy hoạt động với hiệu suất cao nhất và mang lại hiệu quả tối đa cho người sử dụng.

Việc đâu tư nghiên cứu kết hợp với một dây chuyền sản xuất hiện đại đã giúp cho Kawasaki cho ra đời các sản phẩm máy xúc lật có chất lượng tốt và được rất nhiều người đón nhận trên thị trường, hiện tại thị phần trong nước của Kawasaki là rất lớn ngoài ra trên thị trường thế giới thì sản phẩm máy xúc lật Kawasaki cũng khá nổi bật.

Tại Việt Nam thì những chiếc máy xúc lật thương hiệu Kawasaki đã được sử dụng từ rất lâu, với độ bền khá cao chính vì thế mà được nhiều người yêu thích, thị trường mua bán các loại máy xúc lật Kawasaki đã qua sử dụng hay hàng bãi Nhật cũng khá sôi động đủ cho thấy sức ảnh hưởng của thương hiệu này tại nước ta.

2 Máy xúc lật đến từ Nhật Bản thương hiệu Komatsu

Được thành lập vào năm 1917 Komatsu chính là công ty sản xuất động cơ công nghiệp lớn thứ hai trên thế giới, doanh thu hằng năm của Komatsu lên đến hàng tỉ đô la. Hiện tại trụ sở của Komatsu được đặt tại thành phố Komatsu của Nhật Bản

Thị trường tiêu thụ hiện nay của Komatsu khá là rộng với nhiều chi nhánh đặt tại các nước châu Âu và châu Á. Trong các dòng sản phẩm nổi bật nhất hiện nay của Komatsu không thể không nhắc đến máy xúc lật, điểm mạnh của các dòng máy xúc lật thương hiệu Komatsu đó chính là sử dụng loại động cơ 6 xi lanh giúp cho việc hoạt đông của máy diễn ra một cách êm ái và bền bỉ. Hệ thống thủy lực được thiết kế dựa trên công nghệ hiện đại nên khả năng hoạt động rất tốt, bên cạnh đó máy còn được trang bị khá nhiều thiết bị hiện đại hỗ trợ cho việc điều khiển của người vận hành thêm dễ dàng và đảm bảo an toàn tối đa trong quá trình làm việc.

Tại thị trường Việt Nam thì thương hiệu máy xúc lật Komatsu được rất nhiều người lựa chọn, các đại lý của Komatsu tại Việt Nam khá nhiều cùng với đó là một đội ngũ bảo trì sữa chữa khá hung hậu luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng mỗi khi cần thiết. Tuy nhiên giá thành của máy xúc lật Komatsu lại khá cao khiến nó trở thành một trở ngại rất lớn dành cho những người có nhu cầu muốn mua sản phẩm máy xúc lật của thương hiệu này

Kết luận

Trên đây chính là các thương hiệu máy xúc lật nổi tiếng tại thị trường Việt Nam, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và khả năng kinh tế của mỗi khách hàng mà có thể suy nghĩ để lựa chọn mẫu sản phẩm phù hợp nhằm khai thác hết giá trị sử dụng của máy và mang lại lợi ích. Mỗi thương hiệu sẽ có từng điểm mạnh và hạn chế riêng chính vì thế các bạn phải xem xét và suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định chọn loại máy nào.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn hiểu biết hơn về các dòng máy xúc lật phổ biến hiện nay để có thể lựa chọn được chiếc máy xúc lật ứng ý nhé! Để xem thêm về máy xúc cũng như các loại máy xây dựng truy cập ngolongnd.net

Xin cám ơn !

 

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);