Công dụng của đá Hổ Phách đối với sức khỏe con người

Hổ phách là một trong những tài nguyên quý giá mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho con người. Lịch sử hình thành và nguồn gốc của loài đá này kiến nhiều người tò mò. Ngày nay, hổ phách được biết đến là một vật phẩm phong thủy hoặc trang sức với tác dụng về mặt tinh thần. Tuy nhiên, hổ phách lại được xem là một vị thuốc trong Đông y. Cùng ngolongnd tìm hiểu chi tiết nhé!

Công dụng của đá Hổ Phách đối với sức khỏe con người

Hổ phách là gì?

Theo thần thoại Hy Lạp, khi Phaethon, con trai của thần mặt trời Helios bị giết, những người chị của Phaethon vì quá đau buồn mà khóc cho tới chết. Họ hóa thành những cây dương, và nước mắt của họ rơi xuống biến thành hổ phách.

Hổ phách (Amber) thực chất chính là nhựa hóa thạch của các loài thực vật (Chủ yếu là thông). Loại hổ phách quý giá nhất là hổ phách sinh ra từ nhựa thông cổ đại hiện tại đã tuyệt chủng (Thường xuất hiện ở vùng Bantic, Dominica và một số nước khác như Lebanon, đảo Sicile, Mexico, Rumani, Canada…). Nhựa thông cổ đại có mùi rất thơm nên thường thu hút côn trùng đến, vô tình cuốn luôn các con côn trùng này vào bên trong, khiến chúng không thể thoát ra được. Do vậy bên trong khối hổ phách thường có lưu giữ xác của các loại côn trùng cổ đại. Hổ phách vùng Baltic cổ hơn, nhưng hổ phách Dominica lại nhiều xác côn trùng hơn do nhựa của những cây ở đây có mùi thơm nhiều hơn. Tuy nhiên loại hổ phách này hiện nay đã gần như không còn.

Do hổ phách cổ đại hiếm như vậy, để đáp ứng nhu cầu cao của thị trường, hiện tại con người đã sản xuất được hổ phách từ những cây thông đang sinh trưởng, giúp tạo ra các sản phẩm với sản lượng lớn, chất lượng đẹp, nhiều mẫu mã độc đáo với giá thành rẻ hơn trước rất nhiều.

Ý nghĩa của hổ phách trong cuộc sống

Số lượng tiêu thụ hổ phách trên thế giới được thống kê hơn 500 tấn trong năm 2017. Độ phủ sóng và mức độ hot của hổ phách vô cùng nóng bỏng.

Là nhựa cây hóa thạch có tuổi thọ lên đến hơn 10 triệu năm. Mang giá trị đặt biệt cùng vẻ đẹp không lẫn vào đâu được.

Đối với những cá nhân thích được sưu tầm hổ phách việc sở hữu được hổ phách là như một niềm vui không tả nỗi.

Ý nghĩa của hổ phách trong cuộc sống

Về ý nghĩa thẩm mỹ đã được công nhận cách đây 11.000 năm. Hổ phách được sử dụng làm đồ trang sức cực kỳ nhiều.

Dựa vào thị trường mà hổ phách hiện nay được các nghệ nhân chế tác thành các sản phẩm kiểu dáng vô cùng đa dạng, đặc sắc.

Về ý nghĩa tâm linh và sức khỏe, một số nơi xem hổ phách như một vị thần được tôn thờ với niềm tin chữa lành sức khỏe.

Vào thế kỷ 18 tại nước Phổ đã cho thiết kế và xây tạo một căn phòng quý tộc trong cung điện hoàng gia. Với tất cả thiết kế nội thất bên trong được làm từ hổ phách.

Sau cuộc thế chiến thứ 2 căn phòng đã bị phá hủy và cướp bóc. Để củng cố lại ngoại giao 2 nước Nga – Đức đã hợp tác để phục hồi lại căn phòng tại cung điện hoàng gia Nga Catherine tại thủ đô Berlin từ năm 1979 – 2003.

Công dụng về sức khỏe của hổ phách

Hổ phách cho người lớn mang lại nhiều mặt tích cực, bên cạnh vẻ đẹp và giá trị thẩm mỹ của nó. Dưới đây là một số lợi ích hàng đầu đến từ loại đá quý hữu cơ này.

  • Giảm đau

Nhiều người tin rằng khả năng chữa bệnh của đá chỉ là tin đồn vô căn cứ. Nhưng hổ phách thực sự có khả năng giảm đau và viêm đã được chứng minh. Tác dụng này đến từ axit succinic trong đá. Khi bạn đeo một chiếc vòng hổ phách, nó sẽ tự nhiên trở nên ấm hơn vì nó ôm sát vào cơ thể bạn. Khi nhựa nóng lên, axit succinic được giải phóng.

Do đó, nhiều người tin rằng đồ trang sức bằng hổ phách có thể mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe. May mắn thay, nồng độ axit succinic cao nhất nằm ở lớp ngoài của miếng hổ phách.

Tuy nhiên, trên thực tế, chưa có một nghiên cứu cụ thể nào chỉ ra rằng hổ phách có tác dụng thực sự trong việc giảm đau cho cơ thể.

  • Giảm lo âu

Axit succinic cũng được sử dụng trong các chất bổ sung để điều trị các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh, bao gồm cả chứng cáu kỉnh. Có vẻ như ngoài tác dụng đó thì đồ trang sức bằng hổ phách cũng có tác dụng điều trị chứng lo âu ở tất cả mọi người.

Công dụng về sức khỏe của hổ phách

Lo lắng có thể đến từ tất cả các lý do khác nhau. Nhưng dù cho sự lo lắng của bạn biểu hiện khi nào hoặc ở đâu, vòng hổ phách có thể giúp ích cho bạn.

  • Làm dịu tuyến giáp

Vòng hổ phách đeo gần cổ họng cũng có thể giúp chống lại các vấn đề về tuyến giáp. Vì axit succinic giúp giảm viêm, nó có thể làm dịu tuyến giáp bị viêm, hay khi hoạt động quá mức hoặc hoạt động kém hiệu quả. Nếu cổ họng của bạn bị đau, các đặc tính giảm viêm và giảm đau của hổ phách cũng sẽ hỗ trợ điều trị tình trạng đó.

Các vấn đề về tuyến giáp đi kèm với rất nhiều các vấn đề khác. Tuyến giáp phụ trách các hormone chi phối tất cả các loại quá trình vật lý khác nhau. Khi những hormone đó bị loại bỏ, một loạt các triệu chứng có thể khiến bạn khó chịu kèm theo.

  • Tăng tốc độ chữa bệnh

Cây dùng nhựa cây để chữa lành vết thương. Nó bắt đầu sản xuất axit succinic qua hàng triệu năm tiến hóa, vì vậy nó có thể vá các vết thương và vết xước dễ dàng hơn. Ở người, các đặc tính chữa bệnh tương tự có thể áp dụng.

Đeo đồ trang sức bằng hổ phách gần vết thương có thể giúp vết thương nhanh lành hơn. Axit succinic hoạt động như một chất kháng sinh tự nhiên để hỗ trợ chữa bệnh đồng thời ngăn ngừa nhiễm trùng. Nó giúp phục hồi các tế bào và cho phép cơ thể bạn tự sửa chữa.

Hổ phách hợp mệnh nào?

Hổ phách là một loại đá được ưa chuộng và nổi tiếng trong phong thủy do có khả năng hỗ trợ chủ nhà dù người chủ mang bất cứ mệnh nào.

Bên cạnh việc được áp dụng trong bản đồ bát quái và bài trí trong nhà, loại đá quý này còn đem lại nhiều lợi ích khác nhau với thân chủ khác nhau. Một vòng hổ phách với màu sắc hợp lý sẽ giúp ích rất nhiều cho các mệnh:

  • Mệnh Kim: sẽ nhận được nhiều may mắn và cảm xúc được cân bằng hài hòa khi sử dụng vòng đá màu vàng hoặc vàng nâu
  • Mệnh Thổ và Hỏa: sẽ luôn gặp may mắn trong tình yêu và công việc với vòng tay đá quý màu đỏ hoặc cam. Hổ phách còn giúp 2 mệnh này điều hòa cảm xúc, đem lại sự minh mẫn và sáng suốt khi cần đưa ra những quyết định quan trọng.
  • Mệnh Thủy và mệnh Mộc: chỉ phù hợp với vòng tay đá quý màu đen, xanh lam hoặc xanh lục. Năng lượng mạnh mẽ của đất mẹ tự nhiên có trong viên đá sẽ giúp thân chủ khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Câu hỏi thường gặp

Hổ phách là gì?
Hổ phách hợp mệnh nào?

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);