Tuổi nào làm nhà năm 2022 Nhâm Dần là đẹp nhất

Theo quan niệm từ xưa đến nay, xây nhà là một trong ba việc lớn của đời người, do đó cần xem tuổi gia chủ để mọi việc hanh thông trong năm Nhâm Dần 2022. Mời các bạn cùng đón đọc bài viết dưới đây để có thể lựa chọn tuổi phù hợp cho việc làm nhà trong năm Nhâm Dần 2022.

Tuổi nào làm nhà năm 2022 Nhâm Dần là đẹp nhất?

1. Tuổi đẹp xây nhà năm 2022 (Tuổi nào làm nhà năm 2022 Nhâm Dần là đẹp nhất)

Năm Nhâm Dần 2022 là Quá lâm chi Hổ (Hổ qua rừng); Thiên can Nhâm; Địa chi Dần. Tương ứng với thời gian dương lịch từ ngày 1/2/2022 đến ngày 21/1/2023. Người sinh năm Nhâm Dần 2022 có mệnh Ngũ Hành là Kim.

Theo kinh nghiệm thì những người tuổi này thường là những người giỏi giang, thông minh, có khả năng hoàn thành được nhiều công việc cùng một lúc.

Theo thuyết Âm dương ngũ hành, người đàn ông được coi là là gốc rễ, là trụ cột chính trong gia đình. Nếu như người vợ đại diện cho tính âm, với sự mềm mại và nhu hòa, thì người đàn ông đại diện cho tính dương, cứng rắn và quyết đoán. Từ đó, từ xa xưa, các cụ thường dựa vào tuổi của người chồng, người đàn ông, người chủ của gia đình để xác định hung cát.

Các tuổi: Ất Mùi (1955), Nhâm Dần (1962), Ất Tỵ (1965), Tân Hợi (1971), Giáp Dần (1974), Quý Hợi (1983), Kỷ Tỵ (1989), Mậu Dần (1998) là những tuổi đẹp để xây nhà năm 2022.

 

2. Cách xem tuổi làm nhà (Tuổi nào làm nhà năm 2022 Nhâm Dần là đẹp nhất)

Khi xem tuổi xây dựng nhà cửa, người ta tính toán để không phạm phải 5 yếu tố khi xây nhà là hạn: Thái Tuế, Tam Tai, Kim Lâu, Hoàng Ốc, Trạch Tuổi.

  • Thái Tuế: Dân gian quan niệm rằng Thái Tuế là sao chủ một năm, đứng đầu trong các thần sát, quyết định sự cát, hung của năm đó, chính vì thế nên tránh phạm vào Thái Tuế, nếu phạm sẽ gặp điều không lành. Những người bị phạm Thái Tuế nên cân nhắc rất kỹ và tốt nhất nên tránh làm các việc lớn như: khởi nghiệp, làm nhà, hôn nhân, hợp tác làm ăn…và trước khi muốn làm việc gì cũng nhất thiết phải hóa giải Thái Tuế, tránh nôn nóng dẫn đến hỏng việc.
  • Tam Tai: Nếu phạm Tam Tai, cuộc sống sẽ liên tục gặp xui xẻo, làm ăn thất bát, công việc tụt dốc, gia đạo lục đục.
  • Kim Lâu: Nếu tuổi làm nhà của gia chủ phạm hạn Kim Lâu thì các thành viên trong gia đình sẽ gặp tai ương, công việc khó khăn, gặp nhiều trắc trở. Đây là yếu tố quan trọng nhất khi xem tuổi xây nhà vì nó là thông số đã có từ lâu. Hạn Kim Lâu như dãy hằng số mà người ta tính toán từ lâu đời, gồm: 1, 3, 5, 6 và 8. Nếu lấy tổng số tuổi cộng lại và trừ đi 9, mà đáp số ra những dãy số trên thì không nên tự đứng ra cúng động thổ.
  • Hoàng Ốc: Phạm phải hạn Hoàng Ốc thì gia đình gia chủ sẽ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, vận mệnh.
  • Trạch tuổi: Ảnh hưởng đến vận mệnh, sinh mệnh của vợ và con cái. Tuổi được tính để xem nhà là tuổi mụ của chủ nhà. Tuổi mụ = năm xây nhà – năm sinh + 1.

3. Mượn tuổi xây nhà (Tuổi nào làm nhà năm 2022 Nhâm Dần là đẹp nhất)

Theo chuyên gia phong thuỷ, những người không thuộc các tuổi trên, có thể đợi thêm 1-2 năm, khi mệnh tốt đến thì xây nhà. Hoặc trường hợp không thể chờ đợi được, nhu cầu xây nhà đang hết sức cần thiết, gia chủ có thể chọn giải pháp mượn tuổi xây nhà.

Lưu ý, người được mượn tuổi làm nhà nên là nam giới, có tuổi lớn hơn gia chủ thì càng tốt (ngoài ra, có công danh, sự nghiệp, tài lộc, sức khỏe, đạo đức tốt. Không quá 75 tuổi) . Đồng thời, nên mượn tuổi người nằm trong các tuổi Tam Hợp, Nhị Hợp.

4. Thủ tục mượn tuổi xây nhà năm 2022 (Tuổi nào làm nhà năm 2022 Nhâm Dần là đẹp nhất)

Như đã chia sẻ đầy đủ về Tuổi nào làm nhà năm 2022 Nhâm Dần là đẹp nhất. Quý vị cần thêm thông tin về thủ tục mượn tuổi xây nhà.

Mượn tuổi làm nhà 

Đây là hình thức giả bán nhà đất cho người được mượn tuổi, sau đó sẽ làm thủ tục chuộc lại ngôi nhà. Trước hết, để thực hiện nghi thức mượn tuổi xây nhà phải tuân theo các bước:

  • Bước 1: Chủ nhà viết một giấy bán đất tượng trưng.
  • Bước 2: Trong lễ động thổ người được mượn đứng ra khấn vái Thần linh và thực hiện động thổ (cuốc 5-7 cái ở hướng đẹp và bỏ viên gạch/đá xuống dưới rồi lấp lại). Trong lúc làm lễ động thổ gia chủ tránh đi chỗ khác, sau đó quay lại công việc bình thường.
  • Bước 3: Lúc làm mái người được mượn cũng đứng ra thực hiện nghi thức khấn vái thay cho gia chủ.

Những thủ tục chuộc nhà khi mượn tuổi:

  • Nếu như gia đình có cả vợ chồng và con cái thì vợ bước vào nhà đầu tiên, tay cầm một cái gương soi vào trong nhà. Tiếp theo là gia chủ cầm bát nhang tổ tiên vào. Tiếp theo là đến các con bưng bếp lửa đang cháy, gạo, nước, chăn nệm,… vào nhà. Trường hợp trong nhà không có đàn ông thì mẹ đại diện bưng bát nhang tổ tiên vào sau đó mới tới các con vào.
  • Gia chủ chờ đến giờ tốt mang của cải, trang sức cất vào tủ.
  • Chuyển đồ đạc vào trước sau đó mới bắt đầu cúng.
  • Sắp xếp đồ đạc bình thường, riêng người tuổi Dần không được phụ dọn và cả phụ nữ đang mang thai cũng không được phụ dọn.
  • Đến khi cúng thì người được mượn thực hiện nghi thức thắp nhang, khấn vái hoàn thành và gia chủ làm một giấy mua lại với giá cao hơn ban đầu. Từ đó về sau mọi thủ tục cúng kiến, khấn vái thuộc về gia chủ.

Bài viết của  ngolongnd.net đã trả lời cho quý độc giả câu hỏi Tuổi nào làm nhà năm 2022 Nhâm Dần là đẹp nhất và đặc biệt cung cấp cho quý bạn đọc những kiến thức quý báu và những lưu ý khi xây nhà năm 2022.

Chúc Quý vị sẽ có cho mình một ngôi nhà hợp phong thủy, an khang và thịnh vượng.

 

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);