Ngọc Myanmar có phải loại ngọc đắt nhất thế giới không?

Ngọc phỉ thúy Myanmar – Loại ngọc đắt nhất thế giới. Myanmar có vị trí nằm tại phía Đông Nam Á với trữ lượng tài nguyên đá quý vô cùng lớn và chất lượng luôn nằm trong danh sách đứng đầu trên thế giới. Những loại ngọc Myanmar đẹp và giá trị phải nhắc đến lam ngọc (saphia), hồng ngọc (đá ruby), ngọc bích (phỉ thúy). Trong đó ngọc phỉ thúy rất được ưa chuộng.

Ngọc Phỉ Thuý là gì?

Phỉ Thúy hay còn được gọi là Ngọc Phỉ Thúy là cách gọi chung của các loại Ngọc Jade (Ngọc Cẩm Thạch, Ngọc Miến Điện [Jadeite Jade] hay Ngọc Bích [Nephrite Jade]) có đặc điểm chung là: màu sắc hiện lên màu xanh biếc (gọi là Thúy) hoặc màu đỏ (gọi là Phỉ). Do địa chất tác dụng nên chủ yếu hình thành từ Jadeite, Omphacite cùng Natri Crom Pyroxen tạo thành đẳng cấp Ngọc Đa Tinh Thể. Ngọc Phỉ Thúy ở trên thị trường, đa phần là Ngọc Jadeite, vì lý do :

  • Tính phổ biến của loại Ngọc này ở Việt Nam.
  • Tính chất của loại Ngọc này có nhiều màu sắc và biến thể hơn.

Còn Ngọc Bích Nephrite thì ít hơn, vì loại Ngọc này ở Việt Nam ít phổ biến hơn. Và ở nước ngoài, người ta không gọi là Ngọc Phỉ Thúy, mà đối với loại Ngọc Jade có màu Xanh (xanh Ngọc Bích, xanh Ngọc Lục Bảo) người ta thường gọi là Imperial Jade (Ngọc Hoàng Đế) để ý chỉ đẳng cấp và giá trị của nó và đó cũng chính là Ngọc Phỉ Thúy (ngầm hiểu).

Các loại Ngọc Phỉ Thúy phổ biến nhất hiện nay

Ngọc Phỉ Thúy có rất nhiều chủng loại khác nhau, nếu như chưa từng tiếp xúc và chưa có nhiều kiến thức về chúng, thì bạn sẽ rất dễ nhầm lẫn giữa các chủng loại này. Vậy nên, King Jade sẽ liệt kê ra một số loại phổ biến nhất tại thị trường Ngọc hiện nay để bạn có thể tham khảo.

  • Ngọc Phỉ Thúy Lão Khanh Chủng
  • Ngọc Phỉ Thúy Băng Chủng
  • Ngọc Phỉ Thúy Thủy Chủng
  • Ngọc Phỉ Thúy Tử La Lan
  • Ngọc Phỉ Thúy Bạch Để Thanh
  • Ngọc Phỉ Thúy Hoa Thanh
Các loại Ngọc Phỉ Thúy phổ biến nhất hiện nay
  • Ngọc Phỉ Thúy Hồng Phỉ
  • Ngọc Phỉ Thúy Hoàng Tông
  • Ngọc Mặc Thúy
  • Ngọc Phỉ Thúy Kiền Bạch
  • Ngọc Phỉ Thúy Du Thanh
  • Ngọc Phỉ Thúy Ba Sơn
  • Ngọc Phỉ Thúy Kim Ti

Đánh giá Ngọc phỉ thúy Myanmar

Đối với nhiều người đam mê ngọc phỉ thúy (jadeite), viên đá quý là biểu tượng của sự thuần khiết, trí tuệ và chính nghĩa, đồng thời tỏa ra năng lượng tích cực cho người đeo.

Chiang Shiu-Mush, phó chủ tịch kiêm chuyên viên cao cấp đến từ bộ phận trang sức của nhà đấu giá Christie ở Hong Kong, nói ngọc phỉ thúy bảo vệ người đeo khỏi bị thương, đem đến sức khỏe tốt và giúp người đeo trở nên giàu có.

Có rất nhiều câu chuyện lan truyền ở Trung Quốc về chuyện người đeo ngọc phỉ thúy bị vấp ngã nhưng không hề hấn gì, chỉ có vòng đeo tay bằng ngọc phỉ thúy là bị vỡ.

Samuel Kung, nhà thiết kế ngọc phỉ thúy nổi tiếng, cho biết: “Một số mảnh phí thủy giống như có thể tương tác với người đeo chúng”. Ông Kung ám chỉ ngọc phỉ thúy đôi khi trở nên rực rỡ hơn khi hấp thụ độ kiềm từ người đeo.

“Tính kiềm nhẹ cho thấy người đeo khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng, có liên quan đến năng lượng tích cực”, ông Kung nói.

Theo chuyên gia người Trung Quốc, ngọc phỉ thúy cao cấp có màu xanh lá cây đặc biệt sống động, đem lại cảm giác thanh bình.

Tìm hiểu Ngọc phỉ thúy Myanamar 

Tản mạn về vẻ đẹp của ngọc phỉ thúy Myanmar, chúng ta có lẽ sẽ phải đi qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ trầm trồ, kinh ngạc cho đến trân trọng. Xứng tầm với tên gọi mà thế giới vẫn ca ngợi, ngọc phỉ thúy đến từ Miến Điện đẳng cấp ra sao?

Màu sắc của ngọc phỉ thúy

Trong tự nhiên, ngọc phỉ thúy Myanmar có rất nhiều màu sắc. Những màu thường thấy là đỏ, vàng, nâu, xanh lá, tím oải hương, trắng,… Tuy nhiên, màu sắc của ngọc phỉ thúy vẫn được tìm kiếm và sử dụng nhiều nhất chính là “Imperial Green” – Màu xanh ngọc lục bảo.

Sau đó là ngọc phỉ thúy có màu tím xanh tím và màu trắng trong suốt. Trên thực tế thì màu sắc của ngọc phỉ thúy vẫn thay đổi theo thời gian do biến đổi về địa chất và khí hậu. Tuy nhiên, dù ở điều kiện nào, chúng vẫn giữ được vẹn nguyên vẻ đẹp và giá trị thực sự.

Độ trong suốt và bề mặt ngọc

Một trong những yếu tố quyết định giá trị thực sự của ngọc phỉ thúy chính là độ trong suốt. Không chỉ đối với phỉ thúy, các loại ngọc khác cũng đều dựa vào tiêu chí này để định giá. Đối với ngọc phỉ thúy được khai thác từ Myanmar, độ trong suốt của chúng được đánh giá rất cao khi bề mặt ngọc sáng, lạnh và quan trọng là không đồng đều giữa các vùng của bề mặt. Tuy nhiên đây cũng là điểm độc đáo chỉ có ở ngọc phỉ thúy tự nhiên của Miến Điện. Chính nhờ yếu tố này mà bạn có thể dễ dàng phát hiện và so sánh chúng với những sản phẩm ngọc khác. Ngọc có độ trong suốt càng cao sẽ càng có giá trị cao cấp.

Tìm hiểu Ngọc phỉ thúy Myanamar 

Về bề mặt ngọc, ngọc phỉ thúy được đánh giá là mịn, kết cấu chắc và không lẫn các tinh thể thô. Có thể nói rằng, khi xét đến tổng hòa cả hai tiêu chí về độ trong cũng như tính chất của bề mặt, ngọc phỉ thúy Myanmar đều đạt chất lượng vượt trội. Quả là không hề ngoa khi chúng được mệnh danh là loại trang sức quý giá hàng đầu thế giới.

Giá trị hiện kim của ngọc phỉ thúy Myanmar

Giá trị của ngọc phỉ thúy được đánh giá dựa trên rất nhiều yếu tố: từ năm khai thác, khối lượng, bề mặt, độ trong suốt,… Tuy nhiên, với những sản phẩm ngọc tự nhiên, giá trị của chúng có thể lên đến hàng ngàn, thậm chí hàng triệu USD. Giá trị này sẽ giảm dần khi một trong các yếu tố trên kém nổi bật. Tại Việt Nam, các sản phẩm ngọc phỉ thúy Myanmar luôn nằm trong top đầu tìm kiếm của nhiều người yêu ngọc và tất nhiên giá trị của chúng cũng vô cùng đặc biệt.

Tags:

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);