Du lịch Hội An đi đâu chơi?

Nổi bật trong cung đường du lịch miền Trung, phố cổ Hội An như một bức tranh mộc mạc, giản dị và nên thơ. Dù là ngày hay đêm, du lịch Hội An vẫn mang trong mình những vẻ đẹp lôi cuốn khác nhau. Cùng ngolongnd tìm hiểu ngay nhé!

Du lịch Hội An đi đâu chơi?

Nhà Cổ Tấn Ký

Được xây dựng từ cuối thế kỷ XVIII, đây là một trong những địa điểm lâu đời ở Hội An, nó có tuổi đời gần 200 năm. Hầu như nhà cổ vẫn giữ nguyên được lối kiến trúc độc đáo vốn có riêng. Đây từng là nơi ở của gia đình họ Lê, nhà có nhiều gian: mặt trước là khu vưc buôn bán còn mặt sau chủ yếu để nhập hàng hóa. Nhà đươc xây dựng chủ yếu với các cột trụ và phần mái làm bằng gỗ, còn phần móng nhà thì được lát đá bát tràng cao cấp.

Nhà Cổ Tấn Ký

Với phong cách kiến trúc độc đáo kết hơp 3 văn hóa: Trung – Nhật – Việt, các hoa văn và họa tiết đều được các nghệ nhân Làng Mộc Kim Bồng khắc họa theo phong cách triết lý phương Đông. Nhà Cổ Tần Ký là một trong những ngôi nhà cổ đươc vinh danh là di sản văn hóa quốc gia và là nơi duy nhất ở Hội An đón nguyên thủ trong và ngoài nước ghé thăm.

Chùa Cầu Hội An

Đây là một địa điểm mà hầu như bất kỳ ai khi tới du lịch Hội An đều sẽ ghé qua. Chùa Cầu Hội An được xem như một biểu tượng nổi tiếng của thành phố này. Công trình gây chú ý với kiểu kiến trúc độc đáo khi có sự giao thoa giữa văn hóa Việt – Nhật. Cộng với ưu thế bắc qua con lạch của sông Hoài khiến nó trở nên nổi bật giữa phố cổ. Với những đường cong mềm mại, nơi đây được nhiều du khách tìm đến tham quan, chụp ảnh, trở thành điểm sống áo lý tưởng của các bạn trẻ.

Phố đèn lồng

Những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc, sáng rực cả một góc trời đã trở thành một hình ảnh gắn liền với phố cổ vào mỗi buổi tối. Dù đến đây vào bất kỳ thời điểm nào, du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đèn lồng treo khắp nơi.

Phố đèn lồng

Phố đèn lồng Hội An đã trở thành điểm check-in nổi tiếng. Hầu hết du khách đến với Hội An đều tìm tới con phố này để chiêm ngưỡng và chụp ảnh, nhất là giới trẻ.

Địa chỉ: Trên đường Nguyễn Phúc Chu, TP Hội An.

Hội quán Phúc Kiến

Hội quán Phúc Kiến là một trong những Hội quán của người Hoa tại Hội An được nhiều người biết đến nhất. Đây là hội quán hoành tráng nhất, sau nhiều lần tu sửa đã trở nên khang trang hơn. Bạn sẽ nhìn thấy rõ điều này thông qua những đường nét tinh xảo và khéo léo được trạm trổ tại đây. Không gian hội quán rộng rãi, sân vườn rộng và cây cối xanh tươi,… Nếu bạn thích sự hoài cổ của kiến trúc Trung Hoa thì hãy tới đây để chiêm ngưỡng và chụp hình check-in, đảm bảo không làm bạn thất vọng.

Công viên Ấn tượng Hội An

Công viên Ấn tượng Hội An tọa lạc giữa lòng trung tâm phố cổ Hội An mang tên Cồn Hến. Nơi đây từ lâu đã được xem như là một “Hội An thu nhỏ”. Đến đây, bạn có thể thưởng thức hàng loạt các Mini Show tại khuôn viên trong giờ mở cửa, các món ăn ngon tại Nhà hàng Nón Lá hay các phân khu ẩm thực xung quanh. Nhưng điều quan trọng nhất bạn không thể bỏ lỡ khi đến đây chính là Show diễn Ký ức Hội An, là một chương trình biểu diễn thực cảnh lớn nhất thế giới kể lại ký ức về một hương cảng phồn thịnh, về sự phát triển của Hội An từ xưa đến nay.

Hoạt cảnh, âm thanh, ánh sáng chắc chắn sẽ thu hút bạn bởi chúng rất lung linh và sống động. Ngoài ra, còn có cả dịch vụ nghỉ dưỡng Hoi An Memories & Spa đẳng cấp bậc nhất Hội An mang đến cho bạn những phút giây thư giãn trọn vẹn. Đã đến Hội An thì nhất định bạn phải đến đây để trải nghiệm 1 lần.

Địa chỉ: Cồn Hến, 200 Nguyễn Tri Phương rẽ trái, Hội An, Quảng Nam.

Làng gốm Thanh Hà

Hà Nội nổi tiếng với làng gồm Bát Tràng, thì Hội An nổi tiếng với làng gốm Thanh Hà. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những sản phẩm gốm mỹ nghệ vô cùng tinh xảo được làm nên bởi các bàn tay của những nghệ nhân. Ngoài ra, đến làng gốm Thanh Hà, bạn còn được tự tay làm những sản phẩm để mang về làm quà tặng cho người thân, bạn bè hoặc làm đồ kỷ niệm.

 VinWonders Nam Hội An

  • Giờ mở cửa: 09:00 – 20:00
  • Giá vé: Từ 300.000 VND/ người
  • Thời điểm du lịch lý tưởng: Từ thàng 4 – tháng

 VinWonders Nam Hội An

Đây là quần thể nghỉ dưỡng “All in one – tất cả trong một” đầu tiên được cấp phép xây dựng tại tỉnh Quảng Nam. Khu vui chơi vừa đẹp vừa hấp dẫn với khu nghỉ dưỡng, khu trò chơi, Vinpearl River Safari – Công viên động vật phiên bản du khảo bằng đường thủy… Chỉ cần nghe thôi là đã thấy bị thu hút rồi.

Chùa Tam Quan Bà Mụ

Kể đến những địa điểm du lịch Hội An đẹp không thể bỏ qua Chùa Tam Quan Bà Mụ. Đây từng được các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước đánh giá là công trình kiến trúc đẹp quả tỉnh Quảng Nam. Qua dòng chảy thời gian, di tích này chỉ còn lại hạng mục cổng vào. Nhưng sau khi được tu bổ cộng với không gian thoáng đãng, mát mẻ, với hồ nước, hệ thống bồn nước, thảm cỏ và những góc check-in trầm mặc cổ kính đã tạo nên phông nền tuyệt đẹp cho những bức ảnh.

Chợ Hội An

Chợ Hội An Là điểm giao thương, buôn bán tấp nập, tồn tại và hoạt động đến bây giờ nhưng chợ vẫn không mất đi được vẻ cổ kính vì lối kiến trúc độc đáo. Màu sắc chủ đạo vẫn là màu vàng. Tới đây bạn sẽ được trải nghiệm thú vị về cảnh mua bán tấp nập của người xưa, gợi nhớ về viễn cảnh Hội An cũng là một thương cảng sầm uất vào cuối thế kỷ 17. Chợ nay đã trở thành một trong những địa điểm du lịch Hội An được yêu thích bởi du khách có thể đến tham quan, mua sắm và thưởng thức những món đặc sản với giá hấp dẫn.

Rừng dừa Bảy Mẫu

Rừng dừa Bảy Mẫu Tam Thanh Là một địa điểm du lịch Hội An nằm không quá xa khu vực phổ cổ, rừng dừa Bảy Mẫu Tam Thanh đích thị là nơi dành cho những tín đồ mê sông nước. Chẳng cần phải lặn lội xuống tận miền Tây, rừng dừa với khung cảnh dừa nước rậm rạp, khung cảnh yên tĩnh hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách cảm giác như được bao quanh bởi sông nước miền Tây.

Rừng dừa Bảy Mẫu

Ngoài đưa du khách đi tham quan một vòng rừng dừa, những người dân địa phương ở đây cũng sẽ trổ tài làm “vòng tay bằng lá dừa”, “múa thúng” rất điệu nghệ.

Sông Hoài

Có thể thấy mỗi lần seach từ khóa Hội An hay du lịch Hội An là có đến 90% bức ảnh được chụp từ bờ sông Hoài. Ghé thăm phố cổ dường như ai cũng phải chiêm ngưỡng dòng sông Hoài yên bình. Dọc bờ sông lúc nào cũng có dịch vụ chèo thuyền đi dạo trên sông. Bạn có thể trải nghiệm cảm giác ngồi truyền thuyền ngắm nhìn cảnh sắc hai bên bờ và chụp lại những bức hình xinh xắn để khoe lên facebook, mọi người nhìn thấy sẽ nhận ra ngay bạn đang ở đâu.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);