Hà Giang- một vùng đất quyến rũ và đầy tiềm năng

Hà Giang- một vùng đất quyến rũ và đầy tiềm năng Một chuyến đi công tác Hà Giang đầy kỉ niệm. Băng qua quãng đường hơn 300km, trải qua những giờ phút lòng vòng do sạt lở đường ngay sau cổng chào vào thành phố. Rồi tự mình băng qua đoạn sạp lở của  con đường quốc lộ 2 độc địa dẫn vào thành phố, mới thấy được một phần những khó khăn trước mắt ở nơi đây khi mùa mưa đến.

 

 

 

 

Con sông Chảy ngang  qua thành phố xuôi dọc về phía Nam để tiếp nối vào sô Lô đang mùa nước lớn, đục và chảy siết nhưng ít khi nào nổi lên dữ dẵn với người dân nơi đây. Người   thành phố Hà Giang thân thiện và dễ gần như mọi người dân Việt khác, hỏi đường chỉ đường, hỏi chỗ ở, cảnh quan, chuyện vùng đất cũng niềm nở và thân thương.

Những người thợ ở một cửa hàng FPT đang xây tại thành phố Hà Giang

Sáng dậy núi thấy mây vờn trên đỉnh núi, lấp ló đến tận trưa. Không khí trong lành muốn hít sâu vào lồng ngực, muốn mang cả bầu trời trong lành và không gian yên tĩnh về Thủ đô huyên náo thường ngày.

 
 
 
 
 
Một nhóm cổ động quảng cáo cho Lienviet bank khai trương cuối giờ chiều
 
Trò chuyện cùng một cô gái ghi số số bên đường, được biết người dân nơi đây thu nhập cũng tạm, đủ sống, và có không ít đại gia với đầy siêu xe ngang qua trước mắt, rất tiếc không kịp tốc kí một bức ảnh nào. Ở đâu trên Việt Nam mình cũng thế cả, đều có những con người bình dị và cũng không ít những người được gọi là tay chơi. Dù thế nào nó cũng phản ánh một xã hội Việt muôn màu muôn vẻ và tương đối chưa đồng nhất về cuộc sống. 
 
 
Một góc thành phố nhìn từ cầu về phía Bắc.
 
 
 
Một cửa hàng bán tranh đá quý
Một chuyến đi đầy ý nghĩa, làm việc và được gặp gỡ không ít những cán bộ đầy năng nổ và chịu khó học hỏi trong công việc. Hi vọng trong tương lai, Hà Giang sẽ tìm được những giải pháp tốt để có thể thu hút được các nguồn lực đầu tư từ các nguồn, nơi khác. Có ý kiến cho rằng nên tập trung vào quốc phòng an ninh, nhưng sau khi nghiên cứu lại, mới thấy rằng, quốc phòng an ninh ở biên giới phía Bắc đã được sắp xếp về cả mặt chiến lược và chiến thuật rồi, cho nên đây cũng khó lòng là quan điểm có thể thu hút nguồn vốn  từ trung ương về địa phương cho Hà Giang. Hơn lúc nào hết, lãnh đạo thành phố cần chủ động trong việc thu hút các nguồn vốn về cho địa phương thông qua những dự án như thế này với CDIA và chủ động trong sản xuất, du lịch. Đi lên bằng nội lực mới là hướng giải quyết dứt điểm cho Tỉnh.
Chúc mảnh đất địa đầu của tổ quốc sớm lớn mạnh trong tương lai. Hy vọng ngày nào đó sẽ lại trở lại nơi đây với những việc làm mới nhiều ý nghĩa hơn cho địa phương 
 
 

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);