Những vật liệu giá rẻ giúp lọc sạch bể cá

Những vật liệu giá rẻ giúp lọc sạch bể cá. Việc lọc bể cá, hồ cá giúp nước luôn trong sạch không phải dân chơi cá cảnh nào cũng biết được hết. Dưới đây ngolongnd.net sẽ gửi đến các bạn những vật liệu giá rẻ giúp lọc sạch bể cá mà còn tạo giá trị thẩm mỹ để các bạn tham khảo

San hô lọc

Đối tượng sử dụng chủ yếu cho bể cá thủy sản, thùng nhựa nuôi cá Koi, bể cá La HánKích cỡ: hạt lớn dành cho cá 7 màu, beta lớn.
Loại này có rất nhiều chất vôi (CaCO3) chính vì thế nó làm tăng độ PH cho nước rất tốt cho các loại hải sản như cua, tôm, cá biển vì những loài này thường sống trong môi trường có độ PH cao.

Trong hệ thống lọc bể cá, thùng nhựa đựng hải sản thì san hô thường được đặt ở ngăn thứ hai nơi cư ngụ của vi sinh vật có lợi bám trên bề mặt của san hô để phân hủy các chất hữu cơ mà ngăn lọc thô không lọc được như nhớt cá, các chất thải hòa tan từ phân cá ra ngoài môi trường.

Sứ lọc lỗ

Sản phẩm này được rất nhiều người chơi cá cảnh sử dụng vì sự nhỏ gọn thích hợp với mọi kích cỡ của hồ cá, duy trì tốt chất lượng của nước. Khi bể cá các bạn quá hẹp nhưng số lượng cá lại quá lớn lượng thức ăn, chất thải nhiều lúc này thực sự rất cần đến vật liệu sứ lọc nước này.

  • Tăng cường trao đổi chất của cá và loại bỏ chất độc trong nước
  • Loại bỏ kim loại nặng
  • Phân giải mùn bã hữu cơ trong nước
  • Kiểm soát sự tăng trưởng của tảo và vi khuẩn có hại
  • Bổ sung khoáng chất và nguyên tố vi lượng

Bùi nhùi J-mat

Thường được gọi là J-Mat được đánh giá khá chất lượng trong việc lọc nước hiện nay. Thời gian sử dụng kéo dài không bị ăn mòn theo thời gian, tiện lợi dễ dàng cắt thàng nhiều kích thước khác nhau, khối lượng rất nhẹ. Được chế tạo từ nhựa nguyên sinh tổng hợp đảm bảo an toàn cho việc nuôi cá và không thể thiếu cho các bể nuôi cá rồng, thùng nuôi cá koi.

  • Tăng cường trao đổi chất của cá và loại bỏ chất độc trong nước.
  • Loại bỏ kim loại nặng
  • Phân giải mùn bã hữu cơ trong nước
  • Bổ sung khoáng chất và nguyên tố vi lượng

Bóng nhựa Bio ball

Còn biết đến với cái tên bóng nhựa sinh học rất tốt khi làm là vật liệu lọc bể cá rồng, và có thể dùng trực tiếp trong thùng nhựa nuôi cá.

Bóng nhựa Bio ball có cấu tạo tròn, thoáng và nhiều rãnh giúp nước chảy đều trên bề mặt. Trong lõi của nó là tấm mút tạo môi trường sống cho các vi sinh vật. Bio ball thường được đặt ở ngăn sau cùng của hệ thống lọc để giúp tăng cường không khí hòa tan vào trong hồ, bao gồm các dưỡng khí thiết yếu cho thủy sinh.

Hạt Kaldnes

Là vật liệu chuyên dùng thả ngăn máy bơm bể cá rồng, nó là hạt lọc động có tác dụng xử lý nước thải hơn 10 năm. Cung cấp tối đa diện tích bề mặt hoạt động với các vi khuẩn để trú ngụ.

Muốn phát huy hết ưu điểm của hạt Kaldnes này cần thiết kế bể lọc phải đáp ứng được đặc thù tính chất của nó vì nó nhẹ, không làm tắc dòng chảy, diện tichs lọc bề mặt lớn và có thể xoay chuyển bể lọc giúp hiệu suất lọc tăng tối đa.

Nham Thạch

Đây là loại vật liệu lọc bể cá, được khai thác từ núi lửa. Với cấu tạo nhiều lỗ nhỏ xíu trên bề mặt.

Tạo môi trường cư trú cho những vi sinh. Giúp phân hủy chất hữu cơ cho cá luôn khỏe mạnh. Đặc biệt hơn, nếu bạn đang cần tìm vật liệu, để setup đất nền cho bể thủy sinh của bạn. Thì đây sẽ là một sự lựa chọn đáng cân nhắc đấy.

Than hoạt tính

Phần lớn các vết rỗng vết nứt vi mạch, đều có tính hấp thụ rất mạnh và chúng đóng vai trò các rãnh chuyển tải (kẽ nối). Than hoạt tính thường được tự nâng cấp, để lưu giữ lại được những thuộc tính lọc hút, để có thể thấm hút được các thành phần đặc biệt như kim loại nặng.
Ngoài lọc nước ra than hoạt tính còn có chức năng sau:

  • Lọc nước máy (Có chứa chất khử clo), lọc nước giếng khoan.
  • Lọc khí phòng sơn
  • Lọc nước làm rượu, bia
  • Sử dụng trong ngành dược phẩm, bánh kẹo

Ngoài các vật liệu lọc hồ cá trên anh em có thể sử dụng xỉ than tổ ong ( than tổ ong đã đốt qua) để làm sạch bể cá, loại này thì không tốn tiền nhé!

Chúc anh em nuôi cá thành công và vui vẻ !

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);