Ưu nhược điểm của một số kênh thông tin, website tuyển dụng việc làm

Ưu nhược điểm của một số kênh thông tin, website tuyển dụng việc làm Nếu bạn lên Google và gõ việc làm kế toán ra thì ôi thôi. Vô số các kênh thông tin hiện ra, từ các tin quảng cáo đến các thương hiệu đã nổi tiếng. Là một người quan tâm và từng làm về vấn đề này, mình xin gửi tới các bạn những phân tích ưu nhược điểm của các kênh thông tin, website tuyển dụng việc làm , việc làm kế toán, sale, công nghệ thông tin …v.v.

 Các kênh thông tin tìm việc phổ biến:

– Webiste việc làm- đây là phổ biến nhất và có nhiều thông tin nhất
– Facebook việc làm- các group
– Thông tin các báo địa phương- phù hợp với các bạn tại địa phương
– Bảng tin tại các khu công nghiệp

 Trong bài này mình chỉ nói đến các ưu nhược điểm của các kênh tuyển dụng hiện trên mạng internet. Và hướng dẫn các bạn tận dụng thế mạnh của các kênh tuyển dụng đó

5 website tuyển dụng việc làm


1- http://www.vietnamworks.com/:

Đây là website số 1 việt Nam về việc làm và tuyển dụng, Công việc trên đây vô cùng chất lượng và lương cao. Mình từng làm ở đây mình rất hiểu công ty này. Các tin tuyển dụng trên đây từ những công ty mà sự coi trọng nhân sự khác hẳn. Nên các tin ở đây bạn yên tâm tuyệt đối. Gần như không có lừa đảo, lương thường rất cao so với các công ty khác cùng ngành nghề không đăng ở đây.
Tuy nhiên nhược điểm của nó là: Đòi hỏi CV cao, tiếng Anh làm việc phải pro, kinh nghiệm cũng khá gớm. Tin việc của nó căng ngay từ đầu, khiến nhiều bạn còn  non dễ chùn chân và bỏ qua nó. Nhưng tin mình đi, đây là mảnh đất màu mỡ của việc làm ngon.

2- Việc làm – tuổi trẻ http://vieclam.tuoitre.vn/: Trang này mình ít dùng, và chủ yếu cho các bạn trong miền Nam. Nhưng mình thấy lượng truy cập rất lớn. Website này có mạng liên kết lớn tới http://careerbuilder.vn/ . 

3- Tuyển dụng 24h.- https://vieclam24h.vn/ -Đây là trang nhiều tin nhất, hợp với mọi lứa tuổi, nhiều tin với các bạn mới ra trưởng nhưng chưa được kiểm soát được chất lượng nhiều. Mình nghĩ do nội dung nhiều quá họ cũng khó kiểm soát. Bản thân mình thấy nhiều bạn có chát hỏi ngược lại mình nhiều thông tin từ kênh này. Còn trong giới tuyển dụng, họ hiểu hơn về chất lượng các tin đăng tại đây chưa đồng đều.

Các bạn khi tham khảo việc làm trên Tuyển dụng 24h- cần hết sức lưu ý. Đặc biệt những tin tuyển dụng có nguy cơ lừa đảo. Nhưng tin bôi đậm đỏ là những tin mất phí, xác xuất lừa đảo thấp hơn.

4- Career buider http://careerbuilder.vn/ : Đây là trang thực chất là thủy tổ của Việt Nam work tại Việt Nam. Vietnamworks.com thực chất thì chính là một ý tưởng của một người Mỹ bê Career buider về nhưng làm rất tốt nên thành số 1.http://careerbuilder.vn/ website việc làm lớn nhất thế giới với hơn 70 quốc gia, tuy nhiên ở Việt Nam không có nhiều tiếng tăm. Sản phẩm cốt lõi hiện nay là giải pháp Talensolution, một website tuyển dụng tiện lợi nhằm thay thế headhunter cho mỗi công ty. Tuy nhiên nó chưa được phổ biến và thị trưởng Việt chưa có nhiều công ty có kinh phí và quan tâm đến vấn đề này. Thật ra sau này mình làm với headhunter nhiều mới thấy giải pháp này khó mà cạnh tranh được với headhunter.
Ưu điểm lớn nhất của CB là các tin việc làm chính xác, có mạng lưới TS đa dạng. Tin tức ở đây cũng rất tốt và chứa ít thông tin lừa đảo, tuy nhiên nó không phong phú và chưa nổi tiếng bằng Viet Nam work. Bản thân mình cũng chưa get được job nào ở đây. Có thể đấy là do cái duyên nữa. Các bạn cứ thử xem nhé

5- Tìm việc nhanh http://www.timviecnhanh.com/:
Đây là website mình thấy là khủng bố nhất về việc làm. Đăng cái có người gọi tuyển dụng ngay. Ưu điểm lớn nhất của nó là lượng thông tin cực lớn và tương tác với các nhà tuyển dụng trên đấy thực sự rất cao.

Nhưng số lượng lừa đảo khá nhiều đấy. Các bạn hết sức cẩn thận. Do lượng thông tin lớn quá, rất khó để lọc. Vậy các bạn cũng cẩn thận với nó nhé. Việc ở trên này cũng bình thường, không được chọn lọc nên khá khó cho các bạn. Do đó mình vẫn khuyến khích các bạn cố gắng học hỏi các CV tốt để tìm việc trên http://www.vietnamworks.com/: 

Các trang tuyển dụng uy tín 2020,
Danh sách các trang tuyển dụng,
Trang web tìm việc làm,
Việc làm,
Việc làm 24h,
Công ty tuyển dụng việc làm,
Danh sách các trang web tuyển dụng miễn phí,
Đánh giá các trang web tuyển dụng

Có thể bạn quan tâm:

One thought on “Ưu nhược điểm của một số kênh thông tin, website tuyển dụng việc làm

  1. Pingback: beste tieten

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);