Yêu việc viết- con đường trở thành người thích viết và chăm viết của tôi!

Yêu việc viết- con đường trở thành người thích viết và chăm viết của tôi! Tuổi thơ tôi lớn lên tại Thái Bình. Mảnh đất của lúa, của nắng, của gió và của cái vất vả nhưng đầy nhựa sống, đầy niềm vui mà đến tận bây giờ tôi chắc chắn xã hội hiện đại đã cuốn hết khỏi những người con đất lúa những niềm vui ngày trước chúng tôi luôn luôn rạng rỡ trên khuôn mặt từng đứa trẻ.

Yêu việc viết- con đường trở thành người thích viết và chăm viết của tôi!
Yêu việc viết- con đường trở thành người thích viết và chăm viết của tôi!

I am done! Đã qua rồi những ngày của tuổi thơ và suy nghĩ, qua rồi cái chuyện tình học trò xưa xưa ấy, qua rồi những ngày tháng chổng mông lên trời đùn lúa, mót thóc, nhặt rau rền – cuốc đất nuôi lợn, vịt, gà , ngan… Tôi nghĩ tôi không bao giờ quay lại được những ngày tháng mà tâm hồn được giải phóng khỏi những toan tính, bon chen, mâu thuẫn đầy bực dọc của cơm áo gạo tiền. Cuộc sống luôn an toàn, nhiều tình cảm, nhiều thứ để bạn cảm thấy luôn luôn hạnh phúc và tràn trề nhựa sống!

Tôi lớn lên rồi đi vào trường đại học Bách Khoa, ngôi trường khá danh giá ở nước ta và khởi đầu cho một cuộc sống xa nhà. Tại đây tôi gặp nhiều người bạn, mỗi người có những biệt tài và được tiếp xúc với nhiều người ở nhiều vùng miền, tôi cảm thấy mình được mở mang ra bao điều trong cuộc sống, đặc biệt là những tình bạn không còn khoảng cách về địa lý

Sau này đi làm, tôi đã gặp khá nhiều người, trong đó có một người rất thích việt và là cây bút nổi tiếng ngày trước là anh Trường, người cùng làm trong Viện chiến lược với tôi. Hợp chuyện, hợp cả tuổi nữa thì phải .. tôi học được nhiều và được anh cho làm vài việc với những lời chắp bút của anh. Thật sự nó hay và làm cho tôi cảm thấy nhận được sự tự tin trong con người mình lớn lên.

Rồi tôi bỏ nhà nước, đi, cù bất cù bơ xin việc khắp nơi, tôi chịu cái áp lực của người phải giỏi giang và thành công vô hồn. Mãi gần 1 năm tôi mới vứt bỏ được sau khi xem và hấp thụ nhiều tư tưởng giáo dục từ những bộ phim từ nửa vòng trái đất- Hollywood- tôi nghĩ tôi phải làm gì đó cho những người trẻ hơn. Giúp họ tiêu dùng hiệu quả hơn, biết thêm những kĩ năng cơ bản hơn, dễ hòa nhập vào đời, yêu học ngoại ngữ.v.v. và – Trust- một kênh thông tin có lượng tin chuẩn tối đa, đích thực, không có chút lá cải nào.

Cuối cùng, tôi vẫn tiếp tục yêu máy tính, vẫn tiếp tục viết những cái hay, những gì tích cực, những điều chuẩn và hữu ích tới cộng đồng-cái mà tôi luôn mong muốn người Việt sẽ ngày càng tốt lên, thoát khỏi cái xác hàng nghìn năm chưa có nhiều đóng góp cho thế giới… tất cả từ những điều tích cực, từ sự giỏi lên của mỗi người trong toàn bộ dân tộc Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Yêu việc viết- con đường trở thành người thích viết và chăm viết của tôi!

  1. Pingback: เว็บปั้มไลค์

  2. Pingback: Best universities in Africa

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);