Tài liệu và Hướng dẫn luyện nghe và đọc Toeic hiệu quả và tâm huyết nhất

Tài liệu và Hướng dẫn luyện nghe và đọc Toeic hiệu quả và tâm huyết nhất 2016. Hướng dẫn luyện nghe và đọc Toeic hiệu quả hay và tâm huyết nhất 2016 dựa trên một vài tổng kết của khá nhiều bạn và kinh nghiệm mình tự tổng hợp, các bạn đọc hết và để lại email dưới bài viết mình sẽ gửi tài liệu tới các bạn
Tài liệu và Hướng dẫn luyện nghe và đọc Toeic hiệu quả  và tâm huyết nhất 2016
Tài liệu và Hướng dẫn luyện nghe và đọc Toeic hiệu quả và tâm huyết nhất 2016
I. PHẦN NGHE
 
Đề thi dạo gần đây 100% giọng đọc, tốc độ đọc giống hệt quyển  ETS TOEIC Test LC 1000. này. Lúc dạo đầu, giọng đọc phần description là một giọng lạ, thường là giọng Anh hoặc giọng Úc nên phát âm hơi khác giọng Mỹ  trong ETS, thường ban đầu mọi người sẽ thấy khá hoang mang. Part III sẽ có 2-3 đoạn hội thoại chỉ có 3 lượt nói nên nếu các bạn không tập trung sẽ không nắm bắt được thông tin phần này.  Tuy nhiên,khi vào bài thi nghe chính thức thì 100% giọng đọc vô cùng quen thuộc và tốc độ đọc không thay đổi.Các bạn nhớ nguyên tắc là chưa đọc lại đúng và chưa biết nghĩa thì phải học lại, không được chuyển qua quyển khác
 
Mỗi lần nghe liên tục 60 phút thì các bạn sẽ rất nản, nhưng nếu chia ra nghe nhiều lần trong ngày, mỗi lần 20-30p thì sẽ rất nghe rất thoải mái.. Sau 10 tuần luyện nghe quyển này, nếu nắm chắc 100% những nội dung trong sách này, các bạn hoàn toàn có khả năng đạt 70/100 câu nghe.
Nên sắp xếp một quy trình nghe hợp lý ví dụ như:
– Thứ 2 và thứ 3: nghe Part I, II
– Thứ 4 và thứ 5: nghe Part III
– Thứ 6 và thứ 7: nghe Part IV

Các bạn chia các part ra nghe mỗi phần khoảng 2 ngày:

Ngày thứ nhất nghe nhiều lần:
– Bước 1 (sáng ngủ dậy tập thể dục, vệ sinh cá nhân xong thì luyện nghe 20p): Nghe và chọn đáp án, như đang làm bài thi. Khi nghe chúng ta tập trung  nghe được những key words để chọn đáp án và hiểu nội dung bài nghe, không nhất thiết phải nghe được từng từ trong bài nghe, đây cũng là điều rất quan trọng khi các bạn nói chuyện bằng tiếng anh: phải có điểm nhấn. Mình từng làm việc với một vài người Trung Quốc nói tiếng Anh cũng tương tự như khá nhiều người Việt Nam: không có điểm nhấn.
– Bước 2 (ngủ trưa ít lại, luyện nghe bước1 khoảng 30 phút): Lật transcript nghe lại, cố gắng nghe được hết những gì mình nghe, nghe người ta đọc rồi tập đọc lại, tra từ mới, tập dịch câu và học từ mới ngay lúc đó, sau đó tự sửa bài, đối chiếu đáp án đã chọn ở bước 1 và đáp án mình vừa tự sửa, tìm hiểu vì sao mình chọn sai. Lúc nghe, chỗ nào nối âm thì gạch dưới, từ nào khó thì tra từ điển cách đọc => Nên có một quyển sổ tay để ghi chép lại ở bước này. Nếu quá 30 phút vẫn chưa nghe xong bước này thì để tối học tiếp.
– Bước 3 (dành ít nhất 30 phút mỗi tối để luyện nghe bước này): Nghe lại bài nghe buổi sáng và buổi trưa, không được nhìn transcript. Lúc này, cố gắng nghe được hết những từ trong bài nghe (nhiều chỗ nối âm thì phải lưu ý), nghe không được chỗ nào thì quay lại bước 2 để kiểm tra rồi nghe tiếp bước 3 đến khi nào nghe được hết thì thôi.

Ngày thứ 2 nghe lại nhiều lần bài nghe hôm trước

 Mỗi phần phải nghe ít nhất 7-8 lần thì mới đạt. Các bạn nghe trên 10 lần là chuyện bình thường. Khi nào các em nghe tốt thì giảm số lần nghe lại.

Nếu các bạn áp dụng nghe đúng các bước mà thầy hướng dẫn thì chắc chắn sau 2-3 tháng các em sẽ có sự tiến bộ rõ rệt. Sau 5-6 tháng các bạn sẽ hoàn toàn chinh phục được bài thi nghe dễ dàng.

 

II. PHẦN ĐỌC

CHẮC CHẮN tài liệu BẮT BUỘC cần phải học là Economy RC 1000 Volume 1 và Economy RC 1000 Volume 2. Từ vựng và ngữ pháp hai quyển này hầu như bao quát hết 95% nội dung bài thi TOEIC.
Trên mạng cũng có nhiều người giải đề 2 cuốn này, các bạn nên tham khảo cho hợp lý, hoặc trên group của facebook practice english nơi đây có nhiều thầy cô giỏi cạnh tranh nên có tài liệu chuẩn và free cho các bạn hoặc comment dưới đây để lại email mình sẽ gửi email tới  các bạn.Quan trọng ở  CHẤT LƯỢNG chứ không phải SỐ LƯỢNG nên các bạn  tìm lấy một người giáo viên giỏi để thổi lửa và truyền động lực cũng như có phương pháp dạy đúng cho các bạn. 

II. PHẦN TỪ ĐIỂN

 

Từ điển là cái vô cùng quan trọng cho người học tiếng Anh. Hiểu đúng và hết nghĩa với nhiều công cụ và ví dụ sẽ giúp bạn học tốt. Đây là phần các bạn băn khoăn khá nhiều, vì thế Nhớ trang bị và cài cho mình từ điển đa ngôn ngữ với phát âm hay nhất hiện nay nhé:

Có thể bạn quan tâm:

5 thoughts on “Tài liệu và Hướng dẫn luyện nghe và đọc Toeic hiệu quả và tâm huyết nhất

  1. Pingback: KIU

  2. Pingback: โซล่าเซลล์

  3. Pingback: Fernald Belcampo scandal

  4. Pingback: LSM99 สมัครบาคาร่า

  5. Pingback: รับทำ SEO

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);