Lợi nhuận từ cửa hàng tạp hóa có phải ít?

Lợi nhuận từ cửa hàng tạp hóa có phải ít? Và việc bán tạp hóa có giàu không? Cám ơn Tony Buổi Sáng đã giúp tôi có động lực viết bài này. Với ý nghĩ là chia sẽ kinh nghiệm và cùng học hỏi. Mong người không chê cười nội dung dưới đây hoàn toàn được viết ra bởi kinh nghiệm mà tôi có được khi kinh doanh. Chúc mọi người vui khi tìm được gì đó hữu ích cho bản thân. Cám ơn.
Lợi nhuận từ cửa hàng tạp hóa có phải ít?
Lợi nhuận từ cửa hàng tạp hóa có phải ít?
 

Nội dung chính:

– Lợi Nhuận Trực tiếp:

 
Lợi Nhuận Trực Tiếp này ta lấy trực tiếp từ việc bán hàng cho khách cho nên việc lợi nhuận từ 1 món hàng không cao. Nó dao động trong khoảng 1.000-30.000 tùy từng loại mặt hàng. Việc đẩy lợi nhuận trực tiếp cao sẽ khiến việc cạnh tranh với các cửa hàng khác gặp khó khăn. Việc này sẽ dẫn tới mất khách. Vì trong tư tưởng người Việt (bản thân tôi cũng thế) là chỗ nào bán rẻ tôi sẽ mua chỗ đó với sản phẩm cùng loại.
 
Từ đó việc cửa hàng phải bóp lại lợi nhuận để có thể giảm giá cạnh tranh và kéo khách hàng đến với cửa hàng sẽ làm cho doanh thu cửa hàng giảm. Và đây là nguyên nhân tại sao có nhiều anh chị than là lợi nhuận thấp, kiếm chỉ được vài đồng bạc lẻ so với lúc tôi đi làm công ty này công ty nọ lương tới vài chục triệu một tháng.
 
Khách hàng là nguôn thu trực tiếp cho cửa hàng, nếu mọi người cứ nghĩ phải có được lợi nhuận cho cửa hàng mà không điều chỉnh giá hợp lý thì cửa hàng sẽ mất khách và điều quan trọng ở đây là bản thân chủ cửa hàng sẽ mất đi ý chí để có thể duy trì kinh doanh cửa hàng nữa. Nhưng lời khuyên của bản thân tôi ở đây là mọi người hãy chấp nhận lợi nhuận trực tiếp thấp để duy trì khách hàng cho cửa hàng và lợi nhuận chính thức cửa hàng thu được là từ Lợi Nhuận Gián tiếp.

 

– Lợi Nhuận Gián tiếp:

 

Lợi Nhuận Gián Tiếp là cửa hàng sẽ lấy thông qua việc bán hàng cho một hay nhiều công ty nào đó mà cửa hàng đạt đủ doanh số bán ra, đạt trưng bày sản phẩm, các chương trình khuyến mãi…và bán ve chai. Khi cửa hàng nhập hàng từ một nhà phân phối thì tôi luôn bắt buộc nhà phân phối đó phải cung cấp cho cửa hàng tôi một mã khách hàng chứ không phải là khách hàng lẻ. Tại sao? Vì khi cửa hàng có một mã khách hàng chẳng hạn như từ công ty Pepsi, thì khi cửa hàng lấy đủ suất hàng nhập về và có trưng bày sản phấm, tủ mát pepsi, bản hiệu,…mỗi tháng cửa hàng sẽ được hỗ trợ từ công ty Pepsi rất nhiều như 3 thùng nước khoáng Aqua, 300.000vnd/tháng (tùy vào công ty Pepsi trả như thế nào), kệ trưng bày, dù, bàn ghế, tủ mát, thùng đá,…
 
Nếu cửa hàng có được mã khách hàng từ công ty Unilever thì hàng tháng ta được tặng 11 dây dầu gội bất kỳ (suất nhập hàng thấp nhất), nếu cửa hàng tăng số lượng đặt hàng lên từ sẽ có từng suất khác nhau từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng.
 
Nếu cửa hàng có được mã khách hàng từ Vinamilk thì mỗi tháng ta có ít nhất là 1.000.000vnd/tháng tiền trưng bày và lấy đủ suất nhập hàng tháng. Ví dụ cửa hàng lấy đủ 20 thùng sữa/tháng thì sẽ được công ty Vinamilk trả 19 bịch sữa và 18 hộp sữa đặc ngôi sao, lấy đủ sản phẩm kem vinamilk từ 2.500.000vnd/tháng sẽ được hỗ trợ tiền điện là 300.000vnd/tháng (tùy theo suất nhập),…
 
Tại sao tôi nói bán ve chai là Lợi Nhuận Gián Tiếp, vì khi cửa hàng bán đạt đủ số thì lượng giấy thùng rất nhiều. Đừng xem thường nó vì mỗi tháng cửa hàng của tôi có thu nhập từ nó ít nhất là 500.000vnd (mỗi tháng bán được 200kg giấy chưa tính chai nhựa và lon), đây được xem như chi phí duy trì hoạt động cửa hàng. Mỗi kg giấy tôi bán cho vựa thì được 2.500-2.700/kg. Các anh chị đừng bán cho mấy người thu mua ve chai dạo vì bị ép giá chỉ còn 1.000-1.500/kg.
 
Trên đây là một số kinh nghiệm buôn bán tại cửa hàng của tôi. Một chút kinh nghiệm nhỏ để chia sẽ cùng mọi người và hy vọng là sẽ giúp ích được trong công việc buôn bán của người mới khởi nghiệp. Đừng nản lòng, cái gì cũng có cách giải quyết. Tôi rất may mắn khi được ba mẹ tôi chỉ dạy cách buôn bán vì ba mẹ tôi đều là người kinh doanh nhỏ. Họ luôn dặn tôi là “Se sẻ đẻ con voi”, đừng bao giờ chê 1.000 đồng là ít. Nếu được mọi người ủng hộ thì tôi sẽ chia sẽ thêm những khó khăn trong việc mở cửa hàng tạp hóa của bản thân tôi. Cám ơn các anh chị đã xem bài viết. Xin chào.
Nguồn bài viết- anh Huynh Nguyễn- đăng trong hội Liên Minh Bán Lẻ

Một số comment hay của các chuyên gia về bài viết:

a- Tuấn Hải- admin:

Bài viết có tính chất an ủi, khích lệ các thành viên đang mở cửa hàng. Nhưng nếu KD dễ thì đã không có nhiều người thanh lý cửa hàng như vậy.

Khi nhắc tới từ “Bán lẻ” thì chữ LẺ rất quan trọng và cần hiểu sâu về nó. LẺ * 10 khác LẺ * 10000, hay nói trong nghiệp vụ kinh doanh thì đó là “Tốc độ hàng bán”. Cái bài viết “Thế nào là bán lẻ”, trong đó có phân tích tốc độ bán mì tôm chắc mọi người đã đọc rồi.

anh Nguyễn Minh Hoàng:

Bài viết này rất hay tuy nhiên khi bắt tay đi vào làm thực tế còn có rất nhiều vấn đề phát sinh. Trong phần lợi nhuận gián tiếp, mặt hàng nào bán chạy thì may ra còn có thể đạt được đủ doanh số để lấy thưởng, mặt hàng nào bán chậm hoặc bán khó cửa hàng lấy đủ để trưng bày hoặc đủ số lượng để lấy khuyến mãi mà chỉ cần ế 1 sản phẩm thôi là coi như công cốc.Ví dụ, cửa hàng của em đăng kí trưng bày cho Xmen trong đó có bắt buộc là phải có 9 hộp sáp vuốt tóc mà khu nhà em thì không có ai dùng sáp Xmen nên không bán được hộp nào. Đó là chưa tính đến việc tiền bị om lại lâu.

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Lợi nhuận từ cửa hàng tạp hóa có phải ít?

  1. Pingback: แนะนำโปรโมชั่นสล็อต 2xbet

  2. Pingback: Bangla boxing stadium

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);