Có nên tuyển gia sư cho con??kinh nghiệm thuê gia sư cho con?

Có nên tuyển gia sư cho con??kinh nghiệm thuê gia sư cho con?Khi đăng tin cần gia sư Toán cho con. Mình có nhiều bạn sinh viên liên lạc dạy cho con, một số đi làm rồi. Nhiều người khuyên mình nên tìm một thầy cô đang dạy cấp 2 có chuyên Môn và kinh nghiệm để kèm con cùng nhóm bạn sẽ tốt hơn. Cũng qua đây mình chia sẻ là mình thấy ai cũng có lý cả.

 Nhưng mình vẫn thích gia sư là sinh viên. Vì thực sự trong các em có sự cháy bỏng, có thể các em không giỏi và kinh nghiệm nhưng các em có trí, có sự cháy bỏng như mình xưa kia. Họ đi dạy để kiếm tiền để phục vụ những kế hoạch lớn lao hơn. Họ đi dạy để bớt nỗi nhọc nhằn cho cha mẹ. Họ muốn độc lập và trưởng thành.
Chặng đường đi gia sư của mình khi đặt chân về HN này cũng thế, gian nan hơn vì thời ấy không có Internet, không có smart phone. Hầu hết muốn đi gia sư phải qua trung tâm hoặc người quen biết giới thiệu. Phương tiện đi làm là xe đạp.

Trong nghiệp gia sư của mình có 3 “học trò” mình ấn tượng nhất.

1. Qua Trung Tâm gia sư nọ 

họ thuê văn phòng trong một cái ngõ nhỏ, mình được giới thiệu tới dạy một người đi làm rồi, là con gái. Chỉ nhận dạy con gái lớn tuổi, ko dạy con trai. Đạp xe tới nhà chị trên phố Trần Quốc Hoàn bây giờ. Ngôi nhà to 5 tầng nhiều hoa leo ngoài cổng. Trong nhà có 7-8 người đi lại làm lụng, cỗ cúng, lễ vật, hương hoa ở nhiều phòng. Một bác dẫn mình lên tầng 3. Mình được dẫn vào gặp chị ấy. Chị cạo trọc tóc, da trắng, dáng cao, nét mặt thần thái chuẩn là nhà sư nhưng ko biết phải là sư không, mặc áo váy rộng thùng thình kiểu cà sa. Chị đeo đôi khuyên tai rất lạ, có các hình thù kiểu như của người Ai Cập cổ. Cổ tay chị đeo các loại hạt và có cả vòng bằng chỉ xanh chỉ đỏ. Sau vài phút giới thiệu thì chị nói em là người thứ 4 đến dạy chị rồi. Vâng, vậy là mình phải cố gắng nhiều hơn nữa. Vậy là kiểu học của chị là do chị đưa ra chủ đề. Chị chuẩn bị sang Nepan và Tây Tạng học Buddhism (Phật Giáo) nên chủ để toàn về Phật Giáo. Nào thì các bài giảng kinh, triết lý, nguồn gốc, lịch sử hình thành và phát triển, khai trí nhân, Bla ma ha các kiểu. Thế là chuỗi tháng ngày sau đó nó phải hì hục tìm hiểu vốn kiến thức và từ vựng về chủ đề khoai ấy. Hai chị em gần gũi hơn, nói chuyện nhiều hơn, sau mỗi buổi học là chị lại đưa cho 1 tập tài liệu để về mình nghiên cứu trước để buỏi sau dạy chị kỹ hơn kèm theo là túi quả và đồ ăn. Rồi mình cũng cố gắng hết sức để hướng dẫn chị về tiếng Anh chủ đề của chị. Thực sự là mang tiếng dạy chị nhưng cũng là mình qua đó học kiến thức thông qua ngôn ngữ ấy. Không đơn giản chút nào khi giảng giải về ý nghĩa để thoát ra được chuẩn tâm ý từ những bài tụng kinh niệm trú theo mỗi một loại lễ nghi.

Rồi cũng tới thời điểm chị chuẩn bị đi, thực sự lương chị trả cho mình gấp gần 3 lần so với mức lương mà trung tâm báo cho mình. Vì chị chủ động làm như vậy để cảm ơn vì sự tận tâm hướng dẫn chị (có lẽ không hẳn do mình vững vàng gì).
Đến giờ mình không biết thời ấy chị làm gì nữa, chỉ biết chị được những người lớn tuổi cũng kính dạ vâng kiểu bề trên. Phòng chị làm việc và học toàn sách và tài liệu, thơm mùi khác thường. Phong thái chị đến giờ minhd có thể hiểu chắc chị là sư mà ko rõ nữa. Chỉ biết sau này chị có lần nhắn tin chị đi học về để giảng dạy cho Học Viện Phật Giáo. Đến giờ mình vẫn chưa liên lạc được với chị ấy.

2. Học sinh biến thành anh chồng. 

Đó là chuyện thật của mình. Dạy học sinh này rất ham học. Khi ấy a đi làm, cần học để đi làm với công ty nước ngoài còn giao dịch được với Sếp. Mình dạy anh học trò này theo chủ đề của anh về sales và các chiến lược marketing cho ngành hàng bán lẻ tiêu dùng nhanh…. chuyện dài tóm lại giờ là lão chồng. Xưa dạy hắn hắn trả lương gia sư, nay không dạy hắn thì có bao nhiêu hắn nộp cho cô giữ.

3. Cậu học trò nhà hàng xóm. 

Khi ấy hai vợ chồng đi ở trọ. Mình mở lớp học tại phòng trọ và ngoài giờ dạy ở trường thì chiều về có 2,3 lớp học. Mỗi lớp 4-10 đứa. Rồi thằng bé nhà hàng xóm nó sang ngó nghiêng, mình cho vào học. Nó chăm học, bố nó biết nó sang học bố nó mắng. Sau nó thuyết phục được bố mẹ để sang xin cho vào học cùng các bạn. Nó nhanh trí, nhớ lâu và chịu khó tìm tòi. Nó học giỏi lên trông thấy. Mỗi khi điểm kiểm tra cao nó chạy ngay sang phòng cô khoe. Bố mẹ nó dần dần thân thiết với mình. Mình hay sang nhà nó chơi với con chó mẹ chửa sắp đẻ. Rồi nó đẻ đàn 4 con chó ra đời. Mình nhớ mãi ngày sinh nhật mình nó thuyết phục bố nó tặng mình con chó bụ bẫm nhất. Mình bối rối vì phòng trọ thì bé mà có 4 cái bàn học nay lại thêm con chó. Tưởng lão chồng phản đối, ai ngờ lại thích con cún quá, vậy là nhà hai vợ chồng có thêm thành viên là con chó ấy. Nó khôn và sống tình cảm đi đâu hai vc cũng mang nó đi theo. Rồi cũng đến ngày cậu bé kia thi vào cấp 3 và đỗ chuyên Lý. Mình cũng chuyển nhà do sắp sinh em bé. Hành lý mang theo là đô sinh hoạt gia đình và con cún con ấy.

Giờ nhớ lại quãng thời gian làm gia sư sao mà nhớ đến thế. Mình quyết định nhờ một em gia sư là sinh viên vì lẽ này. Thật đó. Mình tin rồi em ấy sẽ cứng cỏi, sẽ thành công.

Đây là em cún mà cậu học trò đã mang tặng cô, nó làm bạn với gia đình mình từ thời điểm ấy và rất biết chăm sóc em Cún nữa.
Nguồn chị Thanh Hương

Tags:

Có thể bạn quan tâm:

One thought on “Có nên tuyển gia sư cho con??kinh nghiệm thuê gia sư cho con?

  1. Pingback: baixador de vídeos

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);