Đọc sách là thật sự hữu ích cho não bộ

Đọc sách là thật sự hữu ích cho não bộ.Lợi ích của việc đọc nhanh,Bài học rút ra từ sách,Thông điệp của việc đọc sách,Nghiên cứu về lợi ích của việc đọc sách, Lợi ích của việc đọc sách đối với giới trẻ, Vai trò ý nghĩa của việc đọc sách, Đọc sách cho ta kiến thức và sự hiểu biết,
Lợi ích của việc đọc sách khoa học Lâu lâu ngồi đọc báo nước ngoài với một số nghiên cứu khá khá hay đang thu hút mọi người. Mình thì yêu thích đọc từ nhỏ nên muốn post lại bài dịch này tới các bạn. Hy vọng sẽ tiếp thêm lửa cho tình yêu đọc sách của bạn nào đó
Đọc sách là thật sự hữu ích cho não bộ
Đọc sách là thật sự hữu ích cho não bộ

Đọc sách là thật sự hữu ích cho não bộ

Nguồn bài viết: http://aplus.com/
 
 
Nhà văn Argentina Jorge Luis Borges đã từng nói : “Tôi đã luôn tưởng tượng rằng thiên đường như là một  thư viện,”. Đó là một điều gây  tranh cãi, nhưng sự thật  không thể phủ nhận ảnh hưởng tích cực của nó tới những người thích đọc. Đọc sách có thể đưa bạn đến những vùng đất tưởng tượng, sự hiểu về các nền văn hóa khác nhau và cho bạn sống cuộc sống có thể không có trong thế giới thực. Đến  nay thì các nhà  khoa học đã chỉ ra rằng nó có lợi ích rất thực tế cho não.
 
 
Hiện nay thì  độ dân trí ở Mỹ đang rất ảm đạm: 1 trong 4 trẻ em Mỹ lớn lên mà không cần học để đọc và 93 triệu người Mỹ chỉ biết chữ cơ bản hoặc dưới cơ bản. Điều này bị gây ra bởi văn hóa đọc không được phổ biến đến mọi nơi; Mặt khác, những nỗ lực của cộng đồng để nâng nhận thức về đọc sách và coi nó như là một công cụ để phát triển cá nhân có lợi cho xã hội không được coi trọng,
 
 
Vì vậy, nếu bạn đang đọc bài viết này – và bạn là một trong những người may mắn hơn – đây là cách đọc có thể ảnh hưởng đến não của bạn theo những cách đáng chú ý nhất.
 

1. Đọc sách giúp tăng năng lượng cho não của bạn.

 
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Carnegie Mellon đã quan sát các cấu trúc não của trẻ em trước và sau 100 giờ đào tạo đọc chuyên sâu. Vào cuối cuộc nghiên cứu, các chất trắng (các công cụ để cải thiện thông tin liên lạc não) trong não của họ tăng lên và họ đã có thể đọc tốt hơn.
 
 

2. Đọc sách với  ngôn ngữ nước ngoài có thể làm cho bộ não của bạn phát triển tốt hơn.

Học một ngôn ngữ nước ngoài được coi là một thách thức. Nhưng một trong những cách tốt nhất để cải thiện nó là đọc sách bằng các ngôn ngữ mà bạn đang học tập – nó cải thiện vốn từ vựng, cung cấp ngữ cảnh cho các từ mới và củng cố trí nhớ về ngôn ngữ đó.
 
 
Một nghiên cứu của Học viện quân sự Interpreter Thụy Điển cho thấy rằng những người đã trải qua giảng dạy ngôn ngữ chuyên sâu có sự  tăng trưởng kích thước đáng kể trong các phần của não có liên quan đến việc học vật liệu mới và chuyển hướng không gian, tiếp tục củng cố lập luận về tác dụng của việc đọc sách tới phát triển não bộ.
 
 

3. Đọc sách về một kinh nghiệm giống như bạn đang sống cho mình.

Các nhà nghiên cứu tại Tây Ban Nha phát hiện ra rằng bộ não không vẽ ra một tương phản lớn giữa đọc về một tình huống  và trải nghiệm chính nó trong cuộc sống thực. “Một cuốn sách viễn tưởng thường  cung cấp một bản sao đặc biệt sống động của cuộc sống thực”-, tờ New York Times tổng kết , – và cho phép độc giả để nhấn chìm hoàn toàn tự trong suy nghĩ và cảm xúc của người khác.
 

4. Phong cách đọc sách khác nhau tạo ra các mô não khác nhau.

Tại Đại học Stanford, các nhà nghiên cứu quan sát thấy một sự khác biệt thú vị khi quan sát mọi người đọc  lướt qua những trích đoạn của một cuốn tiểu thuyết của Jane Austen với khi họ thực sự đọc chặt chẽ như thể họ đã nghiên cứu cho một kỳ thi.
Trong cả hai trường hợp, lưu lượng máu lưu thông trong não đều tăng lên, nhưng ở các phần riêng biệt. Nghiên cứu này đã đưa các nhà nghiên cứu một cái nhìn về loại tác dụng cách đọc của chúng tôi có trên não của chúng ta.

5. Đọc sách làm cho bạn cảm thông hơn.

Một số người nói có hai loại tiểu thuyết – văn học và  chuyên ngành (genre- có chỗ dịch là bách hợp). Các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng, bên cạnh sự phân biệt chủng loại, tác động của nó đối với não bộ của con người cũng khác nhau. Những người đọc tiểu thuyết văn học đã thử nghiệm tốt hơn để hiểu những suy nghĩ và cảm xúc khác, có nghĩa là năng lực của mình cho sự đồng cảm là tốt hơn so với những người đọc sách khoa học hay thể loại viễn tưởng.
 

6. Nó cũng có thể làm cho bạn thông minh hơn.

Viết trên tờ The Guardian, Dan Hurley cho biết nghiên cứu gần đây đã khẳng định rằng mối quan hệ giữa đọc sách và thông minh là rất gần và nó có thể là cộng sinh. Bảng liệt kê ra ba loại trí thông minh nhất được công nhận bởi các nhà tâm lý, Hurley tuyên bố rằng những người đọc sách thực hiên các việc tổng quát tốt hơn trên tất cả các mặt.
 
 
Những điều đó đã thuyết phục các bạn chưa? Có lẽ đó là thời gian để chọn lên rằng cuốn sách bạn đã bỏ qua.

Có thể bạn quan tâm:

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);