Hướng dẫn chọn mua máy xúc lật cũ giá tốt

Hướng dẫn chọn mua máy xúc lật cũ giá tốt. Trong ngành xây đưng, đặc biệt là xây dựng cầu đường luôn cần một loại xe, đó là xe xúc lật hay còn gọi là máy xúc lật. Doanh nghiệp muốn mua máy xúc lật tốt thì nên tuân thủ một số lưu ý trong việc lựa chọn. Nếu bạn còn đang muốn tìm mua cho mình một chiếc máy xúc lật cũ hoặc mới mà chưa biết mẹo để có thể chọn mua cho mình một chiếc máy tốt nhất thì bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chọn mua máy xúc lật cũ chuẩn và đảm bảo chất lượng.

Hướng dẫn chọn mua máy xúc lật cũ giá tốt
Hướng dẫn chọn mua máy xúc lật cũ giá tốt

Tiêu chí chọn mua máy xúc lật cũ

Thường thì chọn mua máy xúc lật cũ sẽ được đánh giá qua các tiêu chí khác nhau để có thể tìm được cái máy ưng ý nhất. Bởi mỗi cá nhân hay công ty khi quyết định mua một chiếc máy xúc cũ đều mong muốn tìm được giá cả hợp lí cũng như chất lượng của máy vẫn đảm bảo để hoạt động và khai thác.

Để giúp bạn tìm được máy xúc lật tốt nhất, chúng tôi đã tổng hợp từ những kinh nghiệm để chắt lọc ra các tiêu chí đánh giá máy xúc lật cũ vẫn tốt để phục vụ cho bạn. Hãy cùng tìm hiểu xem gồm những bước đánh giá nào dưới đây nhé.

1. Kiểm tra bề ngoài của máy và thời gian sử dụng

Việc kiểm tra bề ngoài của máy xúc lật cũ ta thường kiểm tra các thông số cơ bản của máy như chủng loại máy (model), đời máy, xuất xứ, … tất cả đều được ghi trên một bảng ghi dán trên thân máy. Việc kiểm tra này rất đơn giản, bạn cũng có thể thực hiện việc tra google xem có đúng và trùng khớp hay không.

Thường thì với các máy công trình như máy xúc lật, máy xúc bánh xích,… tuổi thọ của nó thường được tính theo số giờ máy làm việc, số càng nhỏ tức là thời gian làm việc ít. Đa số với máy xúc sẽ hoạt động khoảng 6000hgiờ/năm.

Cách kiểm tra bề ngoài của máy ta có thể dùng chính mắt mình cũng có thể đánh giá được. Với những máy làm việc ở khu vực biển thì khung gầm sẽ bị mòn do nước biển. Còn nếu máy làm việc ở khu vực xi măng thì hãy để ý băng xích có bị kẹt hay không.

Ngoài ra, mặt ngoài của máy cần được kiểm tra các vết lõm, vết nứt và uốn cong. Những vết lóm trên thanh nối hay các bộ phận khác có thể đó là dấu hiệu cho thấy máy đã quá bị lạm dụng bởi chủ sở hữu trước đó. Bạn cũng có thể nhìn bằng mắt thường lớp sơn bên ngoài máy có đều màu hay không, nếu không đều màu tức là chúng đã được đem đi sơn lại, việc này cũng cần cân nhắc bạn nhé.

Hầu hết, các bộ phận bị ảnh hưởng đều phải được thay thế tránh trường hợp sẽ phát sinh vấn đề lớn hơn trong tương lai.

Kiểm tra bề ngoài của máy và thời gian sử dụng
Kiểm tra bề ngoài của máy và thời gian sử dụng

2. Chọn mua máy xúc lật cũ theo hãng sản xuất

Trước khi bạn chọn mua máy xúc lật, ban nên xác định được môi trường làm việc của máy xúc. Với những nơi trũng bùn lầy lội thì nên chọn máy xúc lật bánh xích,còn ngược lại, với những nơi bẳng phẳng trơn tru thì nên chọn loại bánh lốp để công việc đạt được hiệu quả cao nhất.

Lựa chọn một máy xúc lật của một hãng sản xuất có thương hiệu tốt (như máy xúc doosan ) nhưng đã qua sử dụng quá nhiều sẽ không thể có chất lượng được bằng máy được sản suất của hãng có thương hiệu trung bình nhưng thời gian sử dụng ít hơn. Điều này bạn cần phải xem xét thật kĩ nhé.

3. Kiểm tra thủy lực của máy

Bạn cần kiểm tra tất cả các xilanh, ống và các đường dây dẫn một cách cẩn thận xem có bị rò rỉ hay không. Các khoang bơm thủy lực cần phải dược kiểm tra nếu có bất cứ sự rò rỉ nào hay không. Các trục quay, vòng quay cũng cần được kiểm tra kĩ càng và cần được khắc phục sửa chữa khi bạn quyết định có mua máy nà hay không.

Gầu và các phụ kiện cũng cần được xem xét xem có bị hao mòn hay không. Sự hao mòn trên răng gầu múc có thể làm giảm iệu quả của công việc. gầu múc vẫn có thể làm việc bình thường khi răng bị mòn và sẽ giảm hiệu quả công việc, điều này cũng co thấy việc bạn phải thay thế gầu trong tương lai là khá gần đấy.

4. Thử vận hành máy để kiểm tra

Khi bạn đã kiểm tra kĩ lưỡng bên ngoài thì cần chạy thử vận hành máy xem có trơn tru hay không. Việc kiểm tra này cực quan trong, nó sẽ quyết định máy bạn sắp mua có còn tốt hay không đó.

Tiến hành kiểm tra máy theo các bước sau:

  • Đầu tiên, bạn kiểm tra nhiệt độ của động cơ, nếu động cơ đã được làm nóng sắn, tức là đã có sự chuẩn bị của người bán. Rất có thể động cơ sẽ gặp phải vấn đề khi gặp thời tiết lạnh.
  • Kiển tra chất lượng dầu của động cơ. Nếu dầu còn mới mà lọc không khí và nhiên liệu đã cũ bạn nên cảnh giác
  • Két nước và khởi động máy. Nước không được quá trong mà phải hơi đục, khói đen phải hết tối đa sau 30 giây.
  • Đặt tay lên nắp mở của két nước, nếu khôg có áp suất nào thoát ra thì bạn có thể yên tâm.
  • Tiếp đó, bạn kiểm tra hơi thừa của động cơ. Bạn hãy mở nắp lọc dầu và đặt tay lên miệng nắp, nếu áp suất từ miệng nắp nhỏ hơn áp suất khi bạn phả hơi qua mũi vào bàn tay mình thì chấp nhận được.
  • Cuối cùng là thử tải của máy. Bạn hãy làm nóng động cơ bằng cách thực hiện các thao tác máy ở tốc độ cao và quan sát kĩ khói thải. Nếu có một chút khói đen chứng tỏ máy hoạt động bình thường dưới tình trạng chịu tải. Nếu khói đem nhiều tức nhiên liệu không được đốt hết, khói xanh là dấu hiệu của nhiên liệu bị pha nhớt trước khi cháy. Những khí khác bị lẫn, không cháy được sẽ khiến khói có màu trắng.
  • Sau khi chạy máu khoảng 30 phút, bạn hãy kiểm tra lại động cơ xem có bị chảy dầu hay không. Nếu động cơ khô ráo không bị chảy dầu tức là đạt yêu cầu.
  • Còn 1 điều nữa hãy kiểm tra quay toa trên một góc nghiêng. Nếu ở vị trí phẳng, máy quay khá ổn định nên không thể nhận ra được. Bạn phải kiểm tra máy ở chế độ tải cao mới có thể kiểm tra chúng có biểu hiện nào bất thường không. Khi đi thử máy, bạn nên đi cùng một thợ giỏi, trực tiếp lái máy để kiểm tra.

Trên đây là một số hướng dẫn chọn mua máy xúc lật cũ chuẩn, đảm bảo chất lượng cho bạn một con máy ngon. Chọn được máy tốt tức công việc của bạn trở nên suôn sẻ hơn bao giờ hết.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);