Máy xúc lật cũ và kinh nghiệm chọn mua máy xúc lật cũ tốt

Máy xúc lật cũ và kinh nghiệm chọn mua máy xúc lật cũ tốt. Kinh nghiệm mua máy xúc lật cũ không phải ai cũng có kỹ thuật để đánh giá. Nhiều người bỏ tiền ra mua những chiếc máy trông đẹp long lanh, nhưng đến khi đưa vào sử dung mới biết máy xúc lật mình mua đã bị hỏng động cơ; không chịu nổi tải… Ở bài viết này, Mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm chọn mua máy xúc lật chính hãng đã qua sử dụng.

Máy xúc cũ và kinh nghiệm chọn mua máy xúc lật cũ tốt
Máy xúc cũ và kinh nghiệm chọn mua máy xúc lật cũ tốt

Khi đã có ý định đi mua máy xúc lật cũ, người mua nhất thiết phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản như chủng loại máy, năm sản xuất; cách để đánh giá chất lượng máy cũng như động cơ… để có thể chọn mua được máy cũ tốt nhất. Hình thức chỉ là một yếu tố tương đối để đánh giá chiếc máy xúc lật cũ ấy tốt hay không. Có nhiều khi, hình thức đẹp nhưng động cơ, bơm đã hư hỏng nặng rồi, không chịu nổi tải nữa. Nhưng cũng có những chiếc về ngoài trông hoen rỉ, thế nhưng bơm và động cơ còn rất tốt; có thể dùng trong thời gian dài mà không gặp trục trặc gì… Lại có không ít người vì nghe người quen giới thiệu chỗ này tốt, chỗ kia tốt mà không biết họ ăn rơ với thợ lái, thợ kiểm tra để ăn tiền với người bán, dẫn đến việc mua vừa đắt mà hàng lại kém chất lượng…

Kinh nghiệm chọn mua máy xúc lật chính hãng đã qua sử dụng

Yếu tố cần thiết nhất là bạn nên trnag vị cho mình một vài kỹ năng cơ bản cũng như kinh nghiệm chọn mua máy xúc lật chính hãng đã qua sử dụng để mua được máy xúc lật cũ giá tốt nhất.

Yếu tố quan trọng nhất trong việc chọn mua máy xúc lật chính hãng đã qua sử dụng đó là việc đánh giá động cơ máy. Việc đánh giá chất lượng động cơ được thực hiện thông qua các bước cơ bản như sau:

Kiểm tra máy trước khi vận hành động cơ

Điều đầu tiên đó là kiểm tra nhiệt độ của động cơ trước khi nổ máy. Nếu động cơ đã được làm nóng sẵn, rất có khả năng người bán đã có sự chuẩn bị trước và không loại trừ khả năng động cơ sẽ gặp vấn đề trong thời tiết giá lạnh hoặc khó nổ máy.

Thứ hai đó là kiểm tra chất lượng dầu trong động cơ. Nếu dầu mới trong khi lọc không khí và nhiên liệu đã cũ thì bạn cần phải cảnh giác.

Tiếp đến hãy mở lắp két nước và kiểm tra độ trong của nước. Nước không được trong mà phải hơi đục. Đồng thời không được có mùi dầu diesel hoặc không bị lẫn dầu. Su khi hoàn thành các bước ban đầu này thì bạn hãy vận hành động cơ. Khói của động cơ phải hết sau khi máy nổ được khoảng 30 giây, nếu không có lẽ động cơ đã quá yếu để sử dụng.

Lưu ý: Thử đặt tay lên trên nắp mở của két nước. Nếu không có áp suất nào thoát ra. Bạn có thể yên tâm đóng lắp lại và tiến hành các bước kiểm tra tiếp theo.

Kiểm tra máy sau khi vận hành động cơ

Kiểm tra hơi thừa là một bước quan trọng trong kinh nghiệm chọn mua máy xúc lật chính hãng đã qua sử dụng. Khi một động cơ hoạt động dưới áp suất lớn, luôn có một lượng nhiên liệu nhất định rò qua vành piston và thoát xuống cácte. Do đó luôn có một đường hơi thừa ở hầu hết các động cơ (Đối những động cơ đời mới, hơi thừa sẽ được dẫn trở lại vào động cơ). Để kiểm tra hơi thừa, cần mở lắp lọc dầu và đặt tay lên miệng lắp. Tình trạng hơi thừa sẽ là chấp nhận được nếu áp suất từ miệng nắp nhỏ hơn áp suất khi bạn phả hơi qua mũi vào bàn tay mình.

Bước cuối cùng trong việc kiểm tra là thử tải của máy xúc lật chính hãng đã qua sử dụng. Hãy làm nóng độc cơ ở tốc độ cao và quan sát khói thải. Một chút khói đen chứng tỏ động cơ hoạt động bình thường dưới tình trạng chịu tải. Nếu khói đen nhiều chứng tỏ nhiên liệu được đốt không hết. Khói xanh là dấu hiệu rằng nhiên liệu bị pha nhớt trước khi cháy. Khói trắng xuất hiện là khi nhiên liệu bị lẫn, không đốt cháy được.

Khi máy đã hoạt động được khoảng 20 phút, kiểm tra động cơ máy. Nếu động cơ khô ráo, không bị chảy dầu sẽ được coi là đảm bảo yêu cầu.

Trên đây là những kinh nghiệm chọn mua máy xúc lật chính hãng đã qua sử dụng bằng cách kiểm tra động cơ máy. Mình hi vọng với những thông tin được cung cấp khá đầy đủ và cụ thể trên đây, bạn có thể tích lũy được một vài kiến thức bổ ích để tìm mua được những máy xúc lật chính hãng cũ chất lượng nhất, đảm bảo nhất.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);