Nên mua máy in phun hay máy in laser ?

Nên mua máy in phun hay máy in laser ? Trên thị trường công nghệ xuất hiện nhiều loại máy in khác nhau. Trong đó, máy in màu Laser và máy in phun là hai loại máy in được nhiều người biết đến và sử dụng nhất. Tuy nhiên nếu chưa hiểu rõ những tính năng và đặc điểm nổi bật của từng loại máy thì việc lựa chọn loại máy phù hợp sẽ trở nên khó khăn hơn. Vậy theo bạn nên mua máy in màu Laser hay in phun? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình một chiếc máy in phù hợp nhé.

Nên mua máy in phun hay máy in laser ?
Nên mua máy in phun hay máy in laser ?

Nhu cầu sử dụng

Nếu bạn đang tìm kiếm một máy in tại nhà để thỉnh thoảng in, hầu hết mọi người sẽ tư vấn cho bạn mua một máy in phun. Tuy nhiên, một trường hợp phổ biến thường xảy ra với máy in phun là mực sẽ bị khô nếu bạn không sử dụng nó thường xuyên. Điều này nói lên rằng, nếu bạn có đủ ngân sách hãy lựa chọn cho mình một máy in laser với giá cả phải chăng thay vì máy in phun bạn sẽ không gặp phải trường hợp bị khô mực nếu để quá lâu.

Nhưng nếu bạn chỉ in một lượng nhỏ tài liệu và hình ảnh màu một cách thường xuyên, máy in phun sẽ hoàn thành tốt công việc này. Máy in laser được biết đến là bền hơn và có thể in số lượng lớn các tài liệu màu đen và trắng và màu thường xuyên. Mặc dù máy in laser ban đầu được sản xuất cho thị trường văn phòng, nhưng hiện nay chúng đang trở nên phổ biến như một máy in gia đình vì lý do kinh tế.

 

 

Máy in laser màu rất tốt cho việc in màu hàng ngày nhưng nếu bạn đang có nhu cầu in các bức ảnh có độ phân giải cao chuyên nghiệp, hãy sử dụng máy in phun chuyên in ảnh. Máy in phun ảnh chất lượng cao được thiết kế đặc biệt để in ra các bức ảnh chi tiết sinh động với nhiều tông màu và màu đen sẽ đậm hơn đáp ứng nhu cầu các nhiếp ảnh gia cần. Nhiều máy in phun ảnh chuyên nghiệp sử dụng mực in dựa trên sắc tố có khả năng chống phai màu hơn và hoạt động với nhiều loại giấy nghệ thuật khác nhau cũng như in trên nhiều loại giấy. Nhưng nếu chỉ cần in hình ảnh có chất lượng trung bình chúng tôi khuyên bạn lựa chọn máy in laser màu thay vì máy in phun vì 02 lý do: hộp mực laser không bị khô nếu để lâu và bạn có thể in được nhiều trang in hơn từ hộp mực in laser.

Điểm khác nhau cơ bản về mực in giữa máy in màu Laser và máy in phun
Nếu hiểu một cách đơn giản, máy in phun là loại máy sử dụng công nghệ in với các đầu phun mực nhỏ li ti. Điểm đặc biệt là máy in phun có mực nhỏ hơn so với máy in màu Laser. Riêng với máy in phun màu có một số model được tích hợp thêm tính năng tiếp mực tự động. Với dòng máy in phun có bộ tiếp mực liên tục sẽ giúp người sử dụng tiết kiệm thời gian và chi phí vì có thể tự tiến hành đổ mực.

Mực in

Máy in phun màu thông thường có 4 màu mực cơ bản là: Đen, vàng, xanh, đỏ. Một số model có 6 màu mực đó là: Xanh nhạt, xanh, hồng, đỏ, đen và vàng. Cũng có loại máy in phun được thiết kế đến 8 màu mực. Chính vì vậy mà bản in của máy in phun cho chất lượng hình ảnh chân thực và sắc nét hơn láy in màu Laser.

Trong khi đó, máy in màu Laser sử dụng công nghệ tương tự như những model máy in Laser trắng đen thông thường. Máy in màu Laser cũng có cấu tạo hộp mực giống với hộp mực của máy in Laser đen trắng nhưng kích thước nhỏ hơn. Máy in màu Laser chỉ kết hợp pha trộn 4 màu cơ bản đó là: Đen, xanh, vàng, đỏ.

Máy in màu Laser có 4 màu mực cơ bản

Máy in màu Laser được trang bị sẵn con chip mực và kiểm tra số lượng bản in. Khi con chip mực báo đèn thì máy cũng ngừng in, mực cùng hết. Ngay lức này bạn cần tiến hành đổ mực cho máy in màu Laser và thay luôn con chip màu hoặc reset lại máy mới có thể dùng tiếp.

Kết luận

Với một số đặc tính của 2 loại máy in trên, chúng ta có thể nhận định rằng: Việc lựa chọn mua loại máy in nào sẽ tùy thuộc vào mục đích của người sử dụng. Nhất là nên lựa chọn loại máy in phù hợp với đặc thù công việc của mình.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);