Sử dụng phào chỉ Pu trong thiết kế xây dựng nội thất

Sử dụng phào chỉ Pu trong thiết kế xây dựng nội thất. Phào chỉ là loại vật liệu được ưa chuộng để sử dụng trang trí trần, tường nhà tại Việt Nam. Việc thiết kế trần hay các diện tường là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm, bởi một thiết kế trần tường đẹp sẽ giúp cho căn phòng của bạn thêm mới lạ và gây ấn tượng hơn.. Phào chỉ hay còn gọi là len tường, là vật liệu trang trí dùng để lắp đặt trong không gian nội thất gia đình.

Phào chỉ PU trong thiết kế và xây dựng nội thất
Phào chỉ PU trong thiết kế và xây dựng nội thất

Định nghĩa phào chỉ

Phào là một dải vật liệu có mặt cắt khác nhau dùng để trang trí hoặc tạo các hiệu ứng chuyển tiếp giữa các bề mặt. Phào được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau, chủ yếu là từ thạch cao, gỗ MDF, nhựa hoặc phào chỉ nhựa PU, PE, PS.

Chỉ là vật liệu dùng để gờ lên khỏi bề mặt tường hoặc âm vào vữa trát ở vị trí bất kì trên tường, trần nhà. Chỉ được làm từ chất liệu vữa, thạch cao, gỗ, nhựa. Chỉ có tác dụng làm điểm nhấn, trang trí cho các bức tường.

Phào chỉ có rất nhiều loại gồm phào chỉ thạch cao, phào chỉ PU, phào chỉ gỗ, phào chỉ PS… Mỗi một loại phào lại có những ưu điểm riêng phù hợp với từng không gian riêng.

Phào chỉ PU từ chất liệu PolyUrethane cao cấp được xử lý bằng dây chuyền tiên tiến hiện đại nên có chất lượng tốt, được nhiều người lựa chọn sử dụng. Do khắc phục được đầy đủ nhược điểm của các loại phào chỉ khác và có một số ưu điểm nổi bật như: an toàn cho người sử dụng và khả năng thanh lọc không khí tốt nên phào chỉ PU được sử dụng khá phổ biến.

Tác dụng của phào PU với thiết kế nội thất

Vậy tác dụng của phào chỉ là gì? Đầu tiên, phải thừa nhận một điều rằng phào chỉ có tác dụng trang trí hiệu quả. Nó đặc biệt ấn tượng và có hiệu quả cao trong các mẫu thiết kế biệt thự cổ điển hay tân cổ điển. Trang trí phào chỉ lên tường giúp ngôi nhà trở nên sang trọng hơn. Hơn nữa, nó cũng là một hiệu ứng tuyệt vời để thu hút ánh nhìn. Hướng tầm mắt bao trùm lên những không gian mà các kiến trúc sư muốn.

Phào nẹp còn tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách, phòng bếp hay phòng ngủ. Thêm một chút phào chỉ sẽ khiến cho không gian trở nên tinh tế, tăng tính thẩm mỹ.

Phào chỉ có nhiều loại, dựa vào vật liệu làm ra và vị trí đắp phào chỉ để phân chia. Tuy nhiên, bài viết này chỉ đề cập đến vật liệu làm phào chỉ. Vị trí lắp phào chỉ sẽ được giới thiệu trong bài viết sau.

Một số lưu ý trong thi công phào chỉ

Phong cách đồng bộ

Trong quá trình thiết kế bạn nên lưu ý lựa chọn những sản phẩm phào chỉ có thiết kế phù hợp với phong cách của ngôi nhà để tạo nên sự đồng điệu và hài hòa. Nếu bạn đang thiết kế nhà với phong cách theo xu hướng cổ điển thì hiển nhiên bạn không nên chọn mẫu phào chỉ hiện đại và ngược lại.

Mục đích sử dụng

Việc căn cứ vào mục đích sử dụng của gia đình sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu phào chỉ.
 
Tùy theo mục đích sử dụng của không gian mà việc thiết kế đưa vật liệu phào chỉ cũng khác nhau. Đối với những không gian tĩnh như phòng ngủ, phòng thờ thì không nên thiết kế phào chỉ trang trí trần, tường nhà họa tiết hình tròn hoặc các đường uốn lượn bởi các hình này thuộc hành kim có tính động.
 
 
Thực chất những loại hoa văn đó phù hợp với mẫu phòng khách hiện đại hơn. Các khối hình vuông thì phù hợp với nhiều không gian. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tránh để các góc nhọn có nhiều sát khí chĩa ra cửa phòng sẽ không tốt cho vận khí trong ngôi nhà.

Chọn nhà cung cấp và thi công uy tín

Việc chọn nhà cung cấp và thi công phào chỉ uy tín, giàu kinh nghiệm sẽ giúp gia đình bạn có được không gian trang trí trần và các diện tường ưng ý nhất. Với đội thợ thi công có chuyên môn và kinh nghiệm thực tế sẽ luôn tuân thủ đúng quy trình kỹ thuật, giúp gia đình có thể sử dụng lâu dài và cho không gian nhà đẹp như ý.
 
Nguồn : vinagyp.com

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);