Tư vấn lựa chọn xe đạp thể thao cho gia đình và trẻ nhỏ

Tư vấn lựa chọn xe đạp thể thao cho gia đình và trẻ nhỏ. Dạo này dịch, di chuyển ít, không khí trong lành hơn nên có vẻ nhiều người chuyển sang ngắm nghía 1 chiếc xe đạp cho thư giãn. Nhân lúc nông nhàn, mình sẽ giúp các bạn đưa ra một vài gợi ý cho anh chị em dễ dàng lựa chọn cho mình hoặc con chiếc 1 chiếc xe ưng ý.

Tư vấn lựa chọn xe đạp thể thao cho gia đình và trẻ nhỏ
Tư vấn lựa chọn xe đạp thể thao cho gia đình và trẻ nhỏ

Xe trẻ em:

Xe trẻ em tại việt nam không được chú trọng nhiều, các bên bán lẻ cũng không mặn mà đưa những xe chất lượng tốt về thị trường việt nam. Các bé tầm lớp 1 – 3 tập xe hơi bí các dòng xe, các xe thường ít được đầu tư, xấu cả về khung hình lân cân nặng, xe nặng trịch và bộ chuyển động cực kém. Với mức giá < 4 triệu, các cha mẹ không nên chọn cho con 1 chiếc xe có bộ đề, nhiều tầng líp đĩa, vì với mức tiền đó, không thể có một bộ chuển động đủ tốt, những bộ líp đĩa nhiều tầng lắp trên xe trẻ em về sau này hoen gỉ, làm xe càng thêm nặng. Càng không nên chọn xe có thụt trước, lý do như bộ chuyển động. Nên chọn xe có khung hình thanh thoát, mảnh, nhẹ, vành ít nan hoa, dễ dàng bảo dưỡng lau chùi và DUY NHẤT 1 TẦNG XÍCH LÍP.

Xe người lớn.

Khi mới chơi phổ thông, thể dục sẽ có 3 loại xe chính

  • ROAD : Xe đua
  • MTB : Xe địa hình
  • CITY : Xe trong phố

Anh em thường hay bị vẻ hào nhoáng như cuaro của chiếc road quyến rũ, hay vẻ khoẻ khoắn của chiếc MTB làm máu chiến tuy nhiên để chơi được lâu cần nhiều yếu tố, dựa trên kn thay đổi vài loại xe mình đưa ra các gợi ý sau đây:

ROAD

Thôi, ko chơi, bạn nhìn hình là thấy nó phải pro rồi, đi road mà mặc quần đùi đi dép tông, nhìn ko ưa dc, lại phải cúi gằm xuống, ko thích hợp đâu. Mới chơi chạy cái xe 30 củ mà ăn mặc ngon nghẻ ai lại chạy chơi lẻ 1 mình, join vào hội đi cạnh xe của mấy anh mà cặp bánh của xe các anh ý cũng đã 4k trump ngại chết đi .

MTB

Tên của nó là mountain bike, vậy có thích hợp với bạn đi thể dục đi làm ko? cứ đi 1 thời gian sẽ thấy là KO. Loại xe này ko thiên về tốc độ, thường được thiết kế với giò đĩa ngắn hơn, đĩa nhỏ hơn, ít răng nhưng líp lại to và nhiều răng hơn. Thiết kế dó làm nó ko có lơị thế về tốc độ, Anh chị em mới chơi chọn xe mức tiền vừa phải, sử dụng chiếc thụt dầu, sau 1 thời gian độ nhún kém, đơ và chỉ làm xe nặng chết mẹ. Đi đạp xa, có việc về gấp đạp toát hết mồ hôi mông. Chiếc xe trên 15 triệu thì chơi con này cũng dc, khi này có thể mua xe có thụt hơi, bộ chuyển động cũng Ok hơn.

CITY

Theo quan điểm của tôi là chiếc xe nên dùng nhất, đạt tốc dộ khá cao, khá nhẹ nhàng khi di chuyển, di chuyển cho những chuyến chơi xa, 3-50km nhẹ nhàng. Xe tiện lợi để lắp thêm chắn bùn, yên để di chuyền hàng ngày đi làm, kể cả những hôm mưa xong đường nhiều vũng nước, đi MTB, ROAD mà lắp chắn bùn nhìn khê lắm.

*Đánh giá về tốc độ khi cùng tiêu hao 1 lực nhất định:

ROAD 10, CITY 8.5, MTB 7

Bộ chuyển động

– Tiếp đến là bộ chuyển động, là bộ phận gần như quan trọng nhất để chiếc xe lướt di trơn tru.

Ở việt nam đa phần xe sử dụng bộ chuyển động Shimano với 2 dòng cho road và cho mtb, xe city thường pha trộn giữa bộ chuyển động của 2 dòng này. Ví dụ lấy giò đĩa của MTB, sang đĩa, sang lip của MTB nhưng lại dùng lip của road, xích của road.
Bộ chuyển động Shimano cũng có các cấp độ khác nhau, tất nhiên càng đắt tiền càng xịn. Mới chơi dùng ở lever 3 (Acera – MTB), lever 2 (Sora – Road) là ổn lắm rồi, hoạt động trơn tru ngon nghẻ, chi tiết có thể seach thêm gg để cặn kẽ.

– Bánh xe cũng là 1 yếu tố quan trọng: Dòng MTB thường có bánh 26 inches, dòng Road và CITY thường dùng bánh 700c ~ 29 inches. City cũng có thể lắp loại bánh 26 inches cho các bạn nữ < 1m55. Chính vì MTB dùng bánh 26 inches lốp to ma sat lớn nên tốc dộ chậm hơn khi tiêu hao 1 lượng lực bằng các loại khác. Về dộ béo của banh MTB -> CIty -> Road.

– Vậy Nữ nên chọn dòng xe nào nhất, câu trả lời là City với khung võng, như chiếc Trek dưới ảnh với dầy đủ chắn bùn yên, dễ dàng lắp thêm ghế dể đèo trẻ em dàng sau (với chị em đang có bé). Nữ thanh niên có thể dùng chiếc xe tương tự chiếc Liv trong ảnh.

– City có đi được các chuyến dã ngoại có dèo dốc ko? : Tốt, mini tàu còn di đc, miễn là mất bao nhiêu cơm cho cùng quãng đường đó.

– Xe có cỡ không? Có, bạn hãy gg search xem chiều cao mình thì đi xe size bao nhiêu sẽ có cụ thể.

Các bạn có thể vào các group trên Facebook hoặc các trang web để xem thêm thông tin nhé.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);