Xây dựng nội quy Facebook để tạo một Group tốt

Xây dựng nội quy Facebook để tạo một Group tốt. Bạn muốn tạo nhóm trên Facebook để chia sẻ, trò chuyện cùng những người cùng sở thích? Bạn muốn lập group rao vặt trên Facebook? hay bạn chỉ đơn giản muốn lập hội cho vui nhưng chưa biết cách tạo nhóm trên facebook ? Hay đơn giản chỉ muốn tạo group ủng hộ việc kinh doanh của mình?

Xây dựng nội quy Facebook để tạo một Group tốt
Xây dựng nội quy Facebook để tạo một Group tốt

Group Facebook là gì ?

Facebook group (hay còn gọi là nhóm trên Facebook) là nơi để trao đổi theo nhóm và là nơi để mọi người chia sẻ thông tin, sở thích hoặc thể hiện ý kiến cá nhân.

Những nhóm này thường được thành lập bởi những người có sở thích chung hoặc dùng để giao tiếp nhóm cho một sự kiện, hoạt động nào đó. Người lập nhóm trên Facebook thường cho phép thêm người vào nhóm để sắp xếp, thảo luận, đăng ảnh và chia sẻ những thông tin, nội dung liên quan.

Bất cứ ai sở hữu tài khoản Facebook đều có thể thành lập và quản lý Facebook group. Bạn có thể tham gia đến 6000 group khác nhau mà không gặp vấn đề gì.

Phân loại Group Facebook

Nhóm công khai – Public Facebook Groups:

Nhóm công khai có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể xem thành viên của nhóm và những nội dung đăng tải trong Group đó. Ai cũng có thể tham gia vào group này.

Nhóm kín – Closed Facebook Groups:

Nhóm kín đảm bảo tính riêng tư cho các thành viên. Chỉ những người đã vào nhóm mới có thể xem nội dung, những thông tin chia sẻ trong đó. Bạn có thể sử dụng loại giúp này khi nhiều người cùng nhau thực hiện một dự án và muốn liên lạc, truyền thông tin, tài liệu một cách hiệu quả, kín đáo.

Nhóm bí mật – Secret Facebook Groups:

Loại group này mang tính riêng tư hơn nhóm kín. Khác với nhóm kín, không một ai trên Facebook có thể tìm thấy nhóm bí mật ngoài thành viên trong group. Nhóm bí mật cũng sẽ không xuất hiện trên hồ sơ trang cá nhân của bạn cũng như giúp bạn chia sẻ thông tin trong bí mật.

Làm sao để xây dựng một Group Facebook tốt

Xác định đối tượng hướng đến

Khi bạn biết chính xác bạn muốn người tham gia group của mình là ai, thì việc thêm mô tả về group Facebook của bạn càng chính xác và rõ ràng hơn.

Tiếp đó, bạn sẽ có thể truyền tải nội dung, thông điệp cụ thể, giao tiếp với các thành viên trong nhóm của mình một cách hiệu quả hơn.

Cuối cùng, sẽ có nhiều đối tượng chính xác với mục đích của bạn gia nhập group của bạn hơn.

Chỉ cần bạn xác định được rõ đối tượng hướng đến, thì hãy tự tin rằng bạn đã đặt một nền móng vững chãi cho một cộng đồng khổng lồ sắp được hình thành do bạn quản lý rồi đó.

Tạo group của riêng bạn

Đầu tiên, đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn. Sau đó, click vào mũi tên chỉ xuống ở trên góc phải của menu. Chọn mục ‘Create Group.’ Hoặc ‘Tạo nhóm.’

​​Bạn sẽ cần cung cấp một số thông tin cơ bản về group của mình như tên group.

​​Bạn cũng nên chọn mục ‘Add this Group to your favorites.’ Điều này giúp cho group của bạn hiển thị trên thanh bên trái trong trang Facebook cá nhân của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng nên điều chỉnh group của mình thành nhóm kín: ‘Closed’ group. Điều này rất quan trọng vì nó sẽ giúp cho group của bạn không trở thành group thị trường với hàng trăm nghìn thành viên và đi kèm theo đó là tỉ lệ spam tin cực kỳ cao. Sau đó click Create để tạo group.

Để thành lập group bạn cần thêm ít nhất một người khác vào group của mình.
Lúc này bạn đã sẵn sàng để tùy chỉnh và thiết kế group Facebook của mình rồi!

Việc cần làm đầu tiên là thêm mô tả ngắn cho group Facebook của bạn. Hãy nhớ là bạn cần thêm mô tả làm sao vừa ngắn gọn mà lại vừa ấn tượng và cho người dùng có lý do để gia nhập group của bạn.

Sau đó việc cần làm tiếp theo là thêm ảnh bìa cho group của bạn.

Sau khi hoàn tất bước này, Facebook sẽ thông báo với bạn là bạn đã hoàn thành 100%.

Nhưng thực sự thì để trở thành chuyên gia trong việc quản lý group Facebook bạn cần làm nhiều hơn thế. Chúng ta có thể tối ưu hóa ggroup của mình hơn để mọi người có thể dễ dàng tìm kiếm thấy group trên Facebook.

Đầu tiên, click vào biểu tượng 3 dấu chấm và chọn ‘Edit Group Settings.’

​​Bạn sẽ cần chọn loại group (Group Type) phù hợp nhất với mục đích hoạt động của group.

​​Sau đó bạn cần cho group của mình một số tags để thể hiện mức độ liên quan.

Sau đó click nút Save.

Vậy là bạn đã hoàn thành những việc căn bản nhất khi tạo dựng một Group Facebook rồi! Bây giờ chúng ta sẽ tiến đến phần thú vị hơn cả, đó là làm cách nào để phát triển Group Facebook của bạn.

Thu hút người tham gia group

Một chiến thuật khá đơn giản đó là xây dựng, phát triển một fanpage sau đó mời các thành viên tham gia group của bạn. Sau khi có nhiều người tham gia group, bạn sẽ có thể nhờ họ để giúp bạn phát triển group một cách tự nhiên.

Có một cách khác nữa là tạo một cuộc thi khuyến khích mọi người giới thiệu group của bạn tới bạn bè của họ. Vào cuối tháng nếu ai giới thiệu được nhiều nhất sẽ nhận được 1 phần thưởng giveaway về các sản phẩm mà họ quan tâm (liên quan đến nội dung group của bạn). Trung bình mỗi tài khoản Facebook có khoảng 250 bạn bè trong danh sách của họ. Bạn hãy thử tự làm phép tính đi nhé!

Một cách khác là khuyến khích những người có tầm ảnh hưởng tham gia group của bạn. Nếu thành công, nó sẽ làm tăng mức độ uy tín group của bạn lên nhiều lần.

Một cách hữu ích nữa trong việc thu hút người tham gia group là giới thiệu group của bạn trên các mạng xã hội khác. Hãy chắc chắn rằng bạn giới thiệu được group của bạn tới tất cả những thành viên tiềm năng trên các mạng xã hội khác.

Tăng tuổi thọ cho group

Bạn đã biết một số thủ thuật để tăng thành viên group Facebook của mình. Vậy còn cách để giữ chân họ và tăng tính tương tác giữa các thành viên trong group thì như nào?

Điều đầu tiên bạn cần lưu ý đó là cách khống chế và quản lý tỉ lệ spam. Spam có thể nhanh chóng giết chết một group vững mạnh nếu bạn không biết cách quản lý. Nếu có ai đó đang cố spam tin thì hãy gửi cho họ một tin nhắn với nội dung rõ ràng cảnh báo về việc họ đang làm. Và đừng ngại ngần kick họ ra khỏi group nếu vẫn tiếp tục vi phạm. Bạn cần nhớ rõ phải thông báo với mọi người trong group về sai phạm của họ trước khi kick họ ra khỏi group. Nhờ vậy các thành viên trong group sẽ thấy bạn ứng xử công bằng. Ngoài ra bạn cũng nên viết nội quy của group và ghim lại để mọi người khi tham gia hiểu rõ nội quy của group.

Sau đó bạn cần phải biết nội dung nào phù hợp và mang tính tương tác cao nhất với các thành viên trong group của bạn. Trong group Facebook có cung cấp cho bạn nhiều sự lựa chọn phù hợp để làm điều này. Một trong số các lựa chọn đó là đưa ra các câu hỏi và bầu chọn. Nếu lĩnh vực của bạn có nhiều nội dung hay, thì việc đưa ra các câu hỏi hấp dẫn là không hề khó. Bạn có thể lên Google và tìm kiếm những nội dung mà bạn nghĩ các thành viên group sẽ quan tâm.

Tập trung xây dựng nội dung và phát triển group

Đây là bước cuối cùng trong việc xây dựng một group. Hãy tạo ra các nội dung hay ho và thường xuyên để group của bạn ngày càng lớn mạnh.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);