Lỗi máy photocopy Toshiba và cách khắc phục đơn giản

Lỗi máy photocopy Toshiba và cách khắc phục đơn giản. Các lỗi thường gặp của máy photocopy Toshiba là gì và cách sửa lỗi máy photo Toshiba như thế nào đang là vấn đề được rất nhiều người dùng quan tâm. Trong bài viết này,mình sẽ liệt kê một số lỗi và cách sửa lỗi máy photo Toshiba mà bạn có thể tự khắc phục để không tốn thời gian chờ đợi kỹ thuật viên đến.

Lỗi máy photocopy Toshiba và cách khắc phục đơn giản
Lỗi máy photocopy Toshiba và cách khắc phục đơn giản

Lỗi C43-> C47 của máy photocopy toshiba Studio e650, e550, e810

Nguyên nhân: Các lỗi từ C43 đến C47 của máy photocopy Toshiba đều bắt nguồn từ phần sấy. Khi nhiệt độ quá cao, quá thấp hoặc khi cảm biến nhiệt bị bụi bẩn mà không được lau chùi đều là nguyên nhân dẫn đến những lỗi này.

Cách khắc phục: Trước hết bạn ấn và giữ đồng thời 2 phím “0” và “8”, sau đó nhập mã: 400 (bằng phím số) / OK. Tiếp đến hãy nhập số “0” / OK, và cuối cùng hãy ấn và giữ đồng thời 2 phím “0” và “9” để thoát ra. Vậy là lỗi của bạn đã được khắc phục.

Lưu ý: Có những trường hợp bạn không thể vào mã “08” thì nguyên nhân là do cầu chì trên cụm sấy bị đứt. Hãy khắc phục lỗi này bằng cách tháo nắp cụm sấy và kiểm tra xem cầu chì nào bị đứt và thay thế cầu chì mới, bạn cũng có thể dùng dây đồng nối cầu chì lại và dùng bình thường. Cuối cúng bạn hãy vào lại mã ’08’/ ‘400’/ đặt về ‘0’ và ấn đồng thời ’09’ thoát ra khi đó máy sẽ hoạt động bình thường.

Lỗi F10 của máy photocopy toshiba Studio e650, e550, e810

Nguyên nhân: khi máy photocopy của bạn bị lỗi F10 tức là máy đã bị lỗi hoặc hỏng ổ cứng

Cách khắc phục: Giữ đồng thời 2 phím “0” và “8′, sau đó bật máy lên, tiếp tục vào mã 690 / set / OK, và cuối cùng vào mã 691 / set / OK. Khi đó ổ cứng của bạn đã được fomat xong. Tiếp đến hãy ấn đồng thời 2 phím “0′ và ‘9’ trở về trạng thái ban đầu. Nếu ổ cứng của bạn bị lỗi thì máy sẽ làm việc bình thường trở lại đượ còn nếu ổ cứng hỏng máy tiếp tục báo F10, khi đó bạn phải thay ổ cứng khá để tiếp tục sử dụng.

Lỗi F11 của máy photocopy Toshiba e550/ 650/ 810

Nguyên nhân: Khi máy báo lỗi F11 là máy đã bị lỗi boad sys. Cso thể một trong 2 bo Saccan, hoặc bo hính hoặc bo quang của bạn đã bị hỏng.

Cách khắc phục: Để khắc phục lỗi này của máy photocopy bạn chỉ có thể thay thế cả 2 bo này.

Lỗi C36, C37 của máy photocopy Toshiba Studio e 550, 650, 810

Nguyên nhân: Lỗi C36; C37 của máy photocopy Toshiba Studio e 550, 650, 810 thuộc về cụm băng tải (beo), thông thường sau khi bật máy cụm băng tải được nâng lên sát bề mặt trống. Vì vậy khi có sự cố cụm băng tải không được nâng lên máy sẽ báo lỗi.

Cách khắc phục: Để khắc phục lỗi này ta phải tìm cách nâng cụm bang tải lên. Để nâng cụm băng tải phía trong vách máy có cụm mô tơ và hai cảm biến (Sen xơ) đánh dấu điểm đầu và cuối hành trình lên xuống. Bạn hãy làm sạch hai cảm biến (Sen xơ) đó, bật máy sẽ chạy bình thường.

Trường hợp sau khi làm sạch vẫn không được thì 1 trong 2 cảm biến (Sen xơ) đã hỏng, bạn phải thay.

Lỗi C26 của máy photocopy toshiba Studio e650, e550, e810

Nguyên nhân: Cac dòng máy photocopy toshiba Studio e650, e550, e810 thường rất hay mắc lỗi C26. Nguyên nhân chính dẫn đến lỗi này là do hỏng bo thấu kinh hoặc bo scan nằm sát bo thấu kính.

Cách khắc phục: Vì lỗi này chỉ do hỏng 1 trong 2 bo nên bạn có thể thay lần lượt từng bo để phát hiện xem bo nào hỏng, tránh gây lãng phí. Ban đầu bạn thay bo thấu kính trước nếu không được thay nốt bo Scan ( chú ý: nếu thay bo scan xong máy báo lỗi f11 bạn phải thay cả cặp bo scan máy mới chạy được)\

Khi máy photocopy bị tắc/kẹt giấy

– Nguyên nhân:

+ Chất lượng giấy in không tốt, quá mỏng, nhầu hoặc giấy để lệch khay.

+ Giấy ẩm.

+ Do vật cứng vướng trong máy như ghim, kẹp hoặc giấy vụn…

+ Bộ phận kéo giấy bị hỏng hoặc cảm biến báo giấy kẹt bị hỏng

– Cách khắc phục:

+ Gỡ giấy đúng theo thao tác kỹ thuật hướng dẫn trên máy. Thay giấy có chất lượng hơn.

+ Do vật cứng vướng trong máy như ghim, kẹp, hoặc giấy vụn…

+ Kiểm tra bộ kéo giấy: phần cao su bị mòn hết ma sát, lấy khay giấy ra lau sạch cuộn giấy.

+ Hệ thống điện hoặc bộ điều khiển điện có thể gặp vấn đề.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);