Mẹo chọn phào chỉ tinh tế sang trọng mới nhất 2020

Mẹo chọn phào chỉ tinh tế sang trọng mới nhất 2020. Hướng dẫn chọn phào chỉ trang trí nội thất mới nhất 2020. trong thiết kế nội thất phào chỉ là vật liệu trang trí được đánh giá cao mang đến những công trình thiết kế không gian sống sang trọng & cao cấp nhất. So với những dòng vật liệu trang trí, phào chỉ PU là một cái tên thân thuộc sử dụng thịnh hành cho mỗi không gian thiết kế khác nhau. Tuy nhiên, lựa chọn phào chỉ hiện đại trang trí nội thất phù hợp luôn là thắc mắc của đa số người dùng. Dưới đây ngolongnd sẽ hướng dẫn quý khách hàng làm sao để chọn được phào chỉ hợp với không gian sống của mình nhé.

Mẹo chọn phào chỉ tinh tế sang trọng mới nhất 2020
Mẹo chọn phào chỉ tinh tế sang trọng mới nhất 2020

Phào chỉ PU trang trí nội thất

Hiện nay, thị trường có rất nhiều mẫu mã phào chỉ khác nhau phù hợp cho từng vị trí khác nhau của ngôi nhà như phào chỉ trần trơn, phào chỉ khung tranh,…Được làm từ vật liệu nhựa PolyUrethane, phào chỉ PU khá thân thiện với môi trường, không gây hại cho con người. Một số loại phào chỉ PU được ưa chuộng sử dụng cho nội thất ngôi nhà của bạn.

Phân loại

Phào cổ trần trơn PU

Với đặc tính dẻo, phào chỉ nhựa PU dễ uốn cong tạo thành nhiều kiểu dáng, mẫu mã đa dạng khi kết hợp với hệ thống đèn chùm. Được sản xuất theo dây chuyền công nghệ Hàn Quốc, phào cổ trần trơn thường lắp đặt ở các vị trí giữa trần nhà & tường nhà.

Phào cổ trần hoa PU

Loại phào cổ trần hoa phù hợp cho những không gian nội thất thiết kế theo phong cách sang trọng và quý phái. Đặc biệt, hoa văn tinh xảo và đường nét tỉ mỉ giúp khách hàng thoải mái lựa chọn tùy vào sở thích cá nhân & không gian phù hợp.

Chỉ khung tranh hoa PU

Cũng giống phào cổ trần, phào khung tranh hoa là nơi thu hút ánh nhìn của các vị khách khi đến thăm nhà. Việc sử dụng phào khung tranh hoa có họa tiết tinh xảo, đường nét hài hòa giúp xóa đi vẻ trống trải, tăng thêm phần sang trọng & đẹp mắt cho ngôi nhà.

Phào khung tranh trơn được làm bằng chất liệu nhựa PU nhập khẩu trực tiếp tại Trung Quốc, có nhiều mẫu mã đa dạng thích hợp thi công biệt thự, nhà phố sang trọng. Loại phào khung tranh có tác dụng che lấp những vị trí khiếm khuyết trên trần nhà & tường.

Phào chỉ nhựa giả gỗ PU

Phào chỉ nhựa giả gỗ PU là loại phào được sử dụng ở những nơi tiếp giáp giữa tường và sàn nhà. Phào PU giả gỗ có nhiều loại mẫu mã & kiểu dáng khác nhau như phào cổ trơn, phào hoa văn,…phù hợp cho không gian nội thất.

Phài chỉ mâm trần

Mâm trần được sử dụng trang trí phổ biến trong những bộ thiết kế phào chỉ PU, lắp đặt ở các vị trí trung tâm trần nhà. Loại mâm trần PU có tác dụng làm đẹp, biến không gian phòng khách thêm sang trọng nếu kết hợp cùng đèn chùm.

Hướng dẫn chọn phào chỉ trang trí nội thất mới nhất 2020

Trước khi quyết định mua loại phào chỉ hiện đại, việc lựa chọn được phào chỉ phù hợp cho phong cách thiết kế nội thất là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số kinh nghiệm lựa chọn phào chỉ mà bạn nên tham khảo.

Chọn kiểu dáng phù hợp thiết kế:

Mỗi ngôi nhà đều có thiết kế nội thất theo các phong cách khác nhau từ cổ điển đến hiện đại. Để chọn phào chỉ phù hợp, thứ nhất là chọn phù hợp với phong cách thiết kế của ngôi nhà.

Phào chỉ Hà Nội GIA CHUNG 098.182.8363

Lựa chọn kiểu dáng phù hợp với phong cách thiết kế của ngôi nhà

– Không gian cổ điển: chọn các mẫu phào chỉ hoa văn, họa tiết dát vàng để tôn nên vẻ đẹp sang trọng của ngôi nhà.

– Không mang hiện đại: chọn những mẫu phào chỉ tân cổ điển, phào chỉ trơn là ý tưởng hoàn hảo nhất cho nhà bạn.

– Không gian tân cổ điển: có thể chọn mẫu phào chỉ trơn để làm nổi bật không gian với hoa văn mềm mại, đường nét sắc sảo.

– Không gian quen thuộc, gần gũi: lựa chọn những mẫu phào chỉ hoa văn có đường nét tinh tế, hoa văn tinh xảo.

Chọn màu sắc phù hợp không gian:

Phào chỉ hiện có rất nhiều màu sắc khác nhau để bạn có thể lựa chọn cho không gian nội thất nhà đẹp, sang trọng hơn. Màu sắc cũng là yếu tố thứ hai đóng vai trò quyết định đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

– Chọn màu phào chỉ tương đồng với màu của đồ nội thất, màu sơn tường trong phòng như: màu trắng, vân gỗ, dát vàng,…

– Chọn màu phào có tác dụng bổ sung, hỗ trợ nhau giúp tạo tổng thể không gian nhà hài hòa và thống nhất về thiết kế.

Chọn phào phù hợp diện tích căn phòng:

Mỗi căn phòng được thiết kế theo một kích thước: chiều dài & rộng không giống nhau, lựa chọn phào chỉ cũng cần dựa theo kích thước căn phòng như:

Lựa chọn diện tích phù hợp với diện tích của căn phòng

– Những căn phòng có diện tích lớn: những mẫu phào chỉ có kích thước lớn, hoa văn họa tiết khác biệt.

– Những không gian có chiều dài và rộng hẹp: những mẫu phào chỉ trơn nhỏ, tạo sự thông thoáng cho  không gian.

Chọn chất liệu phù hợp nội thất:

Được tổng hợp từ nhiều chất liệu khác nhau, phào chỉ truyền thống (gỗ, thạch cao….) & phào chỉ hiện đại (PU, PS, PVC).

– Phào chỉ truyền thống được sử dụng trước tiên tại Việt Nam, với ưu điểm là gần gũi với thiên nhiên, họa tiết hoa văn tinh xảo.

Nhược điểm là độ bền kém, dễ bị ẩm mốc, mối mọt, cong vênh, rạn nứt & dễ bay màu. Ngoài ra, loại phào chỉ thạch cao, gỗ khó khăn trong vận chuyển, thi công.

– Phào chỉ nhựa hiện đại được tổng hợp từ nhựa cao cấp PU, PS. Lợi thế là thân thiện môi trường, độ bền đẹp cao, chịu được thời tiết khắc nghiệt, đặc tính nhẹ nên thuận lợi trong công việc vận chuyển & thi công.

Tuy nhiên, báo giá của phào chỉ nhựa cao trên phào thạch cao từ 30 – 40%.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);