Tỷ lệ chọi thi công chức thuế 2020 tại một số tỉnh thành ( UpDate 1/11)

Tỷ lệ chọi thi công chức thuế 2020 tại một số tỉnh thành ( UpDate 1/11) 

Kỳ thi công chức thuế đang rất được nhiêu người quan tâm , sau đây là tỷ lệ chọi của một số tỉnh thành lớn trong kì thi lần này . Số liệu cập nhật ngày 1/11/2020 

Bí kíp thi thuế tích lũy từ đợt thi thuế 2019 tại Miền Nam 

Trước khi thi thuế,

Để thuận tiện nên mình mua khoá học online và tự ôn tập. Khoá học online mình mua của KTHN, đánh giá về tài liệu thì khá bao quát và dễ hiểu, dễ ghi nhớ, có thể xem là bản tổng hợp đầy đủ về các thuế, tuy nhiên chỉ mới tập trung vào thuế GTGT, TNDN, TNCN, TTĐB về pháp luật quản lý thuế thì nội dung ít, và các loại thuế khác như Bảo vệ môi trường thì không nhắc đến.

Phần giảng viên thì chỉ đọc lại trên slide, không có gì mới.

Phần bài tập, rất ít, và độ khó không bằng các dạng bài tập ở TACA, hoặc tài liệu mình tham khảo trên mạng khác. Khi xem bài tập ở TACA mình khá sốc, vì nhìn vào dường như không làm được, bình thường bài tập KTHN khá dễ, phần bài tập chỉ 3-4 bài, trắc nghiệm 40-50 câu. Phần bài tập ít và dễ nên muốn ôn và trao dồi kiến thức cũng không nhiều. Mình chỉ có đọc đi đọc lại và làm đi làm lại, cũng không mất nhiều thời gian.

Chấm điểm: 6/10

Vì mình mua khoá học sớm để tập trung ôn theo tài liệu của trung tâm, nên mình ôn xong sớm và nghỉ trong vài tuần, đáng tiếc trong vài tuần thì rơi rớt kiến thức nhiều nên trước khi thi 1 tuần mình phải ôn lại toàn bộ, và dường như đọc đến đâu thấy kì lạ đến đó.

Kinh nghiệm rút ra, dù đã ôn thi xong nhưng hàng ngày vẫn phải mở ra xem và đọc lại để ghi nhớ được lượng kiến thức và không bị nhầm lẫn giữa các loại thuế và thuế suất.

Mình tự ôn thi, cái gì cũng tự mò, lúc đầu làm bài tập sai tứa lua do mình không đọc kỹ đề, không xác định đề yêu cầu làm gì. Ví dụ mình hay bị nhầm, xác định thu nhập chịu thuế/ thu nhập tính thuế/ số thuế phải nộp, tuỳ đề yêu cầu chứ không phải làm từa lưa không có thời gian làm câu khác.

Với mình cũng chả có bí kíp ôn thi gì ngoài việc cố gắng đọc hiểu, thuộc, ghi nhớ. Sát ngày thi mình dùng sơ đồ cây để tổng hợp, giảm khối lượng phải học và dễ ghi nhớ hơn. Sát ngày do mình không ngờ là mình quên nhiều vậy, nên phải vẽ cây ra để học lại hết (chứ mình lười vẽ và viết ra lắm), và mình có thêm 1 tỉ bài tập nhận từ bạn khác học ở trung tâm, vừa ôn lại vừa làm bài tập gấp rút trong 1 tuần, chủ yếu là mình cày bài tập. Vì kiến thức, nó chỉ đọc thườn thượt, đến khi vào bài tập rất khác, cần vận dụng linh hoạt kiến thức đã học được thì mới làm được, nên làm càng nhiều, mới thấy mình hay sai chỗ nào, hay quên ở đâu để lưu ý hơn vào làm bài thi.

Khi thi công chức thuế:

Ngày 1, bạn tới nhận phiếu dự thi, lịch nhận phiếu 14h nhưng thực tế 14h45 cán bộ mới bước vào phòng để phát phiếu và thông báo quy chế thi, không một lời giải thích cho việc muộn giờ =,=

Ngày 2, thi. Thi thì đúng giờ, bạn đi thi tốt nhất nên mang vật dụng cần thiết có thể mang vào phòng thi, đừng mang túi các kiểu đi gửi ở phòng riêng rồi đợi lấy ở phòng gử đồ riêng -> lâu mệt lắm.

Vật dụng cần: Chứng minh thư, phiếu dự thi. 2 bút, máy tính, thước. Mình thì mình mang 3 bút, 2 máy tính, 2 thước, mang đi doạ người ) Để ý thì tất cả mọi người trong phòng thi cũng vậy, mọi người còn mang nhiều hơn, kì thi quan trọng nên mọi thứ cũng chuẩn bị đầy đủ hơn bình thường.

Nhận giấy nháp đầu tiên mình ghi ra giấy bớt các thuế suất, tính thuế TNCN, hoặc những chú ý hay cần chú ý ra giấy nháp luôn cho đỡ nặng đầu.

Nhận đề thi thực sự ngợp, 13 tờ, 26 trang giấy (có vài trang trắng) thời gian thi 180 phút.

Mình xem lướt qua đề, xem phần nào khó, phần nào dễ để làm trước, khối lượng mỗi câu khó và dễ và lẩm nhẩm phân bổ thời gian để làm, mình mang đồng hồ theo để căn giờ làm bài. Ngoài ra, đọc kỹ nội dung và hướng dẫn làm bài.

Lần thi này khá lạ với mình, do đề thi xem như bài thi luôn. Phần trắc nghiệm khoanh trực tiếp lên đề thi, phần bài tập thì làm vào giấy làm bài, phần Tờ khai đã có sẵn đính kèm sau đề thi chỉ việc điền số vào thôi.

Có 2 đề chẵn và lẽ.

Phần đề mình làm như sau:

Phần trắc nghiệm 30 câu, phần này mình cố gắng làm nhanh. Phần này chỉ có 1-2 tương tự nào mình làm qua, dù mình cũng cày đề ác liệt lắm rồi, nhưng lượng kiến thức rất rộng, liên quan 2 câu thuế Bảo vệ môi trường không hề học gì -> đánh bừa; liên quan ngày quyết toán nộp hồ sơ thuế trước khi giải thế (Luật Thuế), không nhớ nổi ngày -> đánh bừa;

Phần tự luận: có 3 phần:

1-Hỏi về chi phí được trừ của lãi vay khi doanh nghiệp cho doanh nghiệp vay vốn, phần này thì mình chỉ học vay cá nhân vượt 150%, và phần lãi vay tương ứng phần không góp đủ vốn điều lệ.

Nhưng đề lại xoáy vào việc doanh nghiệp vay doanh nghiệp, mình chưa hề làm qua. Chỉ có làm qua phần doanh nghiệp vay vốn doanh nghiệp, đánh liều, cho khả năng tương đồng nhau. May mắn lúc về tra cứu lại đúng như những gì mình liên kết giữa góp vốn và cho vay.

2-Thuế TNCN, cứ cày nhiều, giải nhiều bài tập TNCN thì làm được thôi, không có gì khó.

3-Thuế GTGT, 10 nghiệp vụ dài 2 trang giấy.

Không giống như hướng dẫn ở trung tâm là bạn phải ghi giả sử: chứng từ đầu vào ra đủ điều kiện khấu trừ và hoá đơn GTGT….. vân vân và mây mây.

Đề thi bây giờ đã tiến bộ hơn rất nhiều, ghi hết các giả sử trên, số ngày trong tháng cũng ghi ra hết, rất rõ ràng và đầy đủ. Bạn chịu khó đọc hết phần ghi chú, bổ sung phía cuối đề để nắm bắt làm bài, tránh thiếu ý lúc làm bài thi.

Nội dung phần thuế GTGT, bao gồm:

– Xác định thuế GTGT phải nộp, ghi rõ giải thích chi tiết.

– Điền các tờ khai, đã được đính kèm trong đề thi (Tờ khai GTGT, tờ khai bổ sung/ điều chỉnh)

Không có gì dặn dò các bạn ngoài việc ôn kĩ kiến thức thuế GTGT phần chịu thuế 0% 5% 10%, không chịu thuế và không kê khai nộp thuế. Và làm bài tập thật nhiều vào…

Chúc các bạn may mắn ở lần thi sau ! 

Ý kiến khác

Bạn học ko kỹ rùi nên cp đc trừ khoản lãi khi đi vay dn khác ko biết đc trừ hay ko. Luật chỉ nói cp ko đc trừ vươth 150% lãi suất cb nhnn tại thời điểm vay nhưng ko đề cập đến khoản đi vay của dn và tổ chức tin dụng. Bạn suy ngược lại

Khi học cp ko đc trừ họ nói phần ko đc trừ. Bạn đọc khoản nào bạn suy ra trường hợp khác. Hoặc trong 1 đề tndn bạn giải bài tập sẽ xuất hiện nhiều khoản chi phí ko đc trừ khác nhau bạn nên phân loại ra. Ví dụ lãi vay tổ chức đc trừ. Lãi vay cá nhân ko đc vượt quá 150% ls cơ bản ngân hàng công bố. Chi bh nhân thọ bảo hiểm thất nghiệp trong th dn chưa nộp khoản bh bắt buộc thì đc trừ ko

1/7/20 ko đc miễn kế toán nữa, phải thi 2mon, và có bằng đại học 3nam mới đc thi.

Nguồn : Vân Vân và một số bạn đăng trong group cùng ôn thuế của anh Phong

Tài liệu ôn thi công chức thuế mới nhất hiện nay 2019-  tài liệu thuế 2020✅(updating) – Link Google driver. Gửi tới các bạn toàn bộ tài liệu ôn thi công chức thuế được rao bán hiện nay giúp các bạn ôn thi công chức thuế 2016, 2017 và được update chuẩn bị 2019. Gồm rất rất nhiều tài liệu hay (hiện bán trên thị trường 150k đó ). Tất cả đều link Google driver xịn. các bạn có thể search trong website các tài liệu các bạn cần. (update này 7/2/2016)file QĐ 504 trong file 185MB bị nhầm mọi người nhớ check lại xem đúng ko nhé- chú ý đây là bản full được share đầy đủ nhất, ). THời gian thi thuế năm nay xem ở đây. tài liệu thêm bổ sung xem ở đây

Update 14/10/2020 1 gb tài liệu của bạn Tùng 2019

https://drive.google.com/drive/folders/1d-aFMkvwMdLI4p-j6Pc6Ypx6Ykrq4nb5

 

UPADTE QUAN TRỌNG FULL LINK CÔNG CHỨC THUẾ MỚI Ở ĐÂY- ĐẦY ĐỦ – ÔN THUẾ 2020

Tổng hợp 1,5Gb tài liệu dung thuế kèm link tải mới nhất 2020. Nghỉ  dịch nên nhiều người hỏi tài liệu ôn thi thuế em gửi luôn ở đây nhé! 

Tổng hợp 1,5Gb tài liệu dung thuế kèm link tải mới nhất 2020
Tổng hợp 1,5Gb tài liệu dung thuế kèm link tải mới nhất 2020

Lưu ý:

  • File nặng tải bằng máy tính mới được
  • Tài liệu free rất nhiều không nên bỏ tiền mua với cam kết bao đậu
  • Chăm là đỗ, cần cù bù thông minh.

Nếu không có quá gánh nặng về tiền bạc thì thuế mà ngành công chức khá là hay ạ, cũng đáng để 1 lần thử sức 

Link tải : https://drive.google.com/open?id=1Bdx5YdmPXzVDYULjdlE0cPShddQ6ncfV

Update 9/8/2020 link  90MB kiến thức ôn thuế 2020

https://drive.google.com/uc?id=1Pfv4YV4FWBfH4SPaHtYaUvvLtrqbTexf&export=download

LINK Folder TÀI LIỆU kho bạc+ thuế 2020 cập nhập theo ngày: Link tài liệu ôn thi kho bạc 2019 – update 2020

https://drive.google.com/drive/folders/1rHsmVecrMSXrhfhedxrSEYoIYhg0bH6U

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);