Những kiểu vân lông mèo cơ bản trong hệ thống WCF

Những kiểu vân lông mèo cơ bản trong hệ thống WCF, loài mèo có rất nhiều màu sắc và vân lông khác nhau do quá trình phát triển trong tự nhiên và đặc biệt là những nhà nhân giống, những người đã bỏ ra rất nhiều thời gian, mồ hôi công sức để mang lại cho chúng ta những màu sắc tuyệt vời như ngày hôm nay.
Trước khi đi sâu hơn vào công việc nhân giống ra các bé mèo xinh xắn đáng yêu, chúng ta cần hiểu rõ về các dạng vân lông đã được WCF quy định rõ.
Những kiểu vân lông mèo cơ bản
Những kiểu vân lông mèo cơ bản

Vậy vân lông mèo là gì?

Đó chính là những vòng xoáy, những đường kẻ đậm hoặc những đốm mà chúng ta nhìn thấy trên cơ thể mèo. Thuật ngữ “tabby” được dùng để mô tả những vân lông đặc biệt xuất hiện trên bộ lông của chúng.

Các mẫu vân lông cơ bản – Những kiểu vân lông mèo cơ bản

classic (blotched) tabby
mackerel tabby
spotted tabby
ticked tabby
shaded
shell (chinchilla).
Những kiểu vân lông mèo cơ bản
Những kiểu vân lông mèo cơ bản
Những số 22/23/24 – 25/11/12 trong hình ảnh minh họa bên dưới mà chúng ta thấy chính là mã của các mẫu vân lông KHÔNG PHẢI màu lông.
WCF Viet Nam by VCA lấy ví dụ về mèo British Shorthair (ALN) ny12 để các bạn dễ hiểu hơn:
“n” = black, “y” = golden, kết hợp lại là màu black golden như chúng ta thường nhắc tới. “12” là mã số của kiểu vân lông. Do đó khi quan sát thấy “ny12” chúng ta có thể hiểu mèo màu Black Golden có kiểu vân lông “shell”
Ngoài ra, chúng ta cần hiểu rằng 25/11/12 ở mèo British hay một số giống khác không ám chỉ cường độ màu sắc trên bộ lông. Các mã số này hoàn toàn không định nghĩa về việc mèo ny12 có màu sáng hơn mèo ny 25 mà nó có nghĩa rằng phần vân lông màu đen ở mèo ny12 ít hơn phần vân lông màu đen ở mèo ny25, điều này làm cho mèo ny12 nhìn sẽ sáng hơn ny25.
 
Nguồn: WCF VietNam by VCA

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);