Aamir Khan và vợ thế nào- phim của aamir khan hay không?

Aamir Khan và vợ thế nào- phim của aamir khan hay không?Theo India Today hôm 4.7, tài tử Aamir Khan và đạo diễn kiêm nhà sản xuất Kiran Rao đưa ra tuyên bố ly hôn vào cuối tuần qua. Cả hai chia tay trong hòa bình và cam kết cùng nhau chăm sóc con trai chung

Aamir Khan và vợ thế nào- phim của aamir khan hay không?
Aamir Khan và vợ thế nào- phim của aamir khan hay không?

Aamir Khan và vợ thế nào

Một trong những cặp đôi quyền lực của điện ảnh Ấn Độ, Kiran Rao và Aamir Khan, đã tuyên bố ly hôn trong một tuyên bố chung đưa ra hôm 3/7.

Trong 15 năm tươi đẹp bên nhau, chúng tôi đã cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm, niềm vui và tiếng cười, và mối quan hệ của chúng tôi chỉ phát triển trong sự tin tưởng, tôn trọng và yêu thương. Giờ đây, chúng tôi muốn bắt đầu một chương mới trong cuộc đời mình – không còn là vợ chồng nữa mà là cha mẹ và gia đình của nhau”, Rao và Khan, hai người có với nhau một cậu con trai, Azad, nói.

Tất cả các phim của anh ấy:

Aamir Khan: là một diễn viên , đạo diễn , nhà làm phim và người dẫn chương trình trò chuyện truyền hình người Ấn Độ, là người có tổng tài sản  hơn 150 triệu đô (năm 2020).Các phim mà Khan đã đóng : Yaadon Ki Baaraat, Madhosh, Paranoia, Holi, Qayamat Se Qayamat Tak, Raakh, Love Love Love,….Trong nhiều năm, ông thường xuyên được liệt kê là một trong số 500 người Hồi giáo có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Trong và ngoài lĩnh vực điện ảnh, Khan là một nhà hoạt động và nhân đạo, đã tham gia và lên tiếng vì nhiều nguyên nhân xã hội.Công việc của ông với tư cách là một nhà cải cách xã hội, giải quyết các vấn đề từ nghèo đói, giáo dục đến lạm dụng và phân biệt đối xử, đã giúp ông xuất hiện trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất trên thế giới của Time.

Phim trường của nam diễn viên chứa hơn năm mươi bộ phim. Danh sách chỉ chứa một số trong số họ:

Nhật ký Mumbai, được quay vào năm 2010.Gadzhini, 2008.”Những ngôi sao trên trái đất”, được quay vào năm 2007.”Tình yêu mù quáng”, 2006.”Màu của nghệ tây”, được quay vào năm 2006.”Khởi nghĩa”, 2005.”Trái tim yêu thương”, 2001.”Kỳ nghỉ định mệnh”, được tạo ra vào năm 2000.Linh hồn nổi loạn, 1999.”Yêu nước”, được quay vào năm 1999″Trái đất”, 1998.”Đam mê”, 1997.Raja Hindustani, 1996.”Đấu tay đôi”, được quay vào năm 1995.”Nhân chứng”, 1993.”Vùng đất của Bansilal”, 1992.”Rivals”, được quay vào năm 1992.Luật bất thành văn, 1992.”Bạn có thể đặt hàng trái tim của bạn, ” 1991.”Số đầu tiên”, 1990.Trái tim, 1990.”Bạn là của tôi”, 1989.

 

Aamir Khan
Aamir Khan

Sự nghiệp diễn xuất của Aamir Khan

1984-1989: Ra mắt và thử thách sự nghiệp

1990–2001: Thành công trong sự nghiệp và diễn xuất

2005-2007: Trở lại diễn xuất và ra mắt đạo diễn

2008 – nay: Sự trỗi dậy và thành công toàn cầu

Tổng hợp 8 bộ phim hay nhất của Aamir Khan.

Aamir Khan (năm nay đã 54 tuổi) là một trong những diễn viên đầu tiên của Ấn Độ “quốc tế hóa” các tác phẩm của mình nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng riêng để thu hút thị trường nội địa. Phim của bác thường châm biếm, phê phán và lên án nhiều vấn đề nhức nhối trong xã hội. List này mình lập ra để giới thiệu các bạn 8 bộ phim thú vị nhất của bác từ năm 2001 đến nay mà mình đã xem qua. Xếp theo thứ tự giảm dần. Lưu ý, list này mình xếp và chấm theo cảm nhận cá nhân nên có thể không đúng ý nhiều người, thông cảm cho mình nghen. Còn bạn? Bạn thích phim gì nhất của bác?

"Tổng

3 Idiots (2009) | 3 Chàng Ngốc

Thể loại: Hài – Drama

3 Idiots chính là bộ làm mình thay đổi cách nhìn về một bộ phim Ấn Độ. Trước đó, mình rất ngại khi xem chúng vì hát hò quá nhiều, hở chút là múa, hở chút là cất tiếng ca, xem rất mệt. Mình nhớ lúc đó là tầm giữa 2010, 3 Idiots chưa nổi tiếng ở VN như bây giờ đâu, 11h đêm đang lướt web, tự nhiên thấy poster hay hay cái mở xem và bị cuốn kinh khủng. Xem một mạch đến tận 2h mấy mà vẫn không thấy mệt.

phim hay nhất của Aamir Khan
phim hay nhất của Aamir Khan.

Nội dung phim kể về ba người bạn thân thiết với nhau ngay từ những ngày đầu bước vào trường Đại Học: Rancho (Aamir Khan), Raju và Farhan. Trong đó, Raju và Farhan luôn sợ hãi với việc học tập vì bị áp lực từ gia đình. Khác với hai người bạn của mình, Rancho học vì niềm đam mê máy móc và nhiệt huyết từ con tim. Bằng với sự vô tư của mình, Rancho đã tạo động lực và trở thành niềm cảm hứng cho Raju lẫn Farhan vượt qua nỗi sợ rồi cùng nhau ra trường.

Với thời lượng dài gần 3h đồng hồ kết hợp với lối kể truyện đan xen giữa hiện tại và quá khứ nhưng không hề gây nhàm chán và cảm thấy dài dòng. Mặt khác, nó đã thể hiện đầy đủ bằng những tình tiết hấp dẫn, hài hước và vô cùng sâu sắc. Anh chàng Rancho là hiện thân của một người đủ năng lực để dám đứng lên đương đầu với cả nền giáo dục đang ngày càng đi xuống trong khi số lượng sinh viên tự tử vì áp lực dần tăng lên. Xây dựng xuất sắc đến mức mình tin chắc rằng ai cũng muốn có một anh bạn như vậy cho riêng mình.

Mặc dù không liên quan, nhưng cùng với các phim ngôn tình thì 3 Idiots là nguồn tư liệu cho nhiều page chế ảnh hay trích dẫn nhất vì những câu thoại cực kì xuất sắc. Tại thời điểm mới ra mắt, 3 Idiots phá mọi kỉ lục phòng vé mọi thời đại của Bollywood ở thị trường nội địa lẫn quốc tế.

8.4 IMDb (#84 trong Top 250), 67 Metascore và 7.44 Rotten Tomatoes (100% Fresh).

Đánh giá cá nhân: 10/10

Dangal (2016) | Đô Vật

Thể loại: Hành Động – Tiểu Sử – Drama

Dangal là một bộ phim tiểu sử về gia đình Phogat có 6 chị em theo truyền thống đô vật ở Ấn Độ, nhưng chỉ tập trung vào hai người chị cả. Aamir Khan thủ vai người bố Mahavir nghiêm khắc, từng vô địch quốc gia môn đô vật nhưng luôn trăn trở việc không thể giúp đất nước đoạt huy chương vàng quốc tế. Mọi hy vọng ông dồn hết vào những người con của mình nhưng nhà toàn “vịt cái” thì biết trông chờ vào ai.

phim hay nhất của Aamir Khan
phim hay nhất của Aamir Khan.


Rất bất ngờ khi những người con gái của ông tính khí kiên cường, mạnh mẽ, chẳng chịu thua thằng nào. Thậm chí còn đánh nhừ tử bọn nói xấu mình. Mahavir không những không khiển trách con mà còn vô cùng mừng rỡ, quyết định vượt qua những định kiến, phớt lờ những tai tiếng và từng bước một huấn luyện hai đứa trở thành nhà vô địch đầu tiên mang huy chương về cho đất nước. Kèm theo đó là những bài học nhân văn về gia đình vô cùng sâu sắc và cảm động.

Dangal hiện đang là bộ phim giữ kỉ lục doanh thu cao nhất mọi thời đại ở Ấn Độ. Nó từng làm mưa làm gió tại thị trường Trung Quốc và cũng chính nhờ phần lớn công của bộ này với Secret Superstar mà Aamir Khan được chính quyền nước sở tại trao huy chương danh dự vào năm kế tiếp.

8.5 IMDb (#83 trong Top 250) và 7.78 Rotten Tomatoes.

Đánh giá cá nhân: 10/10

PK (2014)

Thể loại: Hài – Drama – Kì Ảo

Bộ phim nói về anh chàng người ngoài hành tinh tội nghiệp bị mắc kẹt ở Trái Đất vì phi thuyền bị hư, không hoạt động được. Anh phải tự thích nghi và sống ngày qua ngày bằng nhiều cách khác nhau rồi từ từ tìm cách quay trở lại hành tinh của mình.

phim hay nhất của Aamir Khan
phim hay nhất của Aamir Khan.


Cá nhân mình đánh giá PK là một trong những phim thú vị nhất vài năm trở lại đây khi dám chê bai, châm biếm và phê phán các tôn giáo một cách thẳng mặt chứ chẳng cần mấp mé làm gì. Chất hài trào phúng trong phim vô cùng thông minh và đủ đô để chọc lét người xem ra nước mắt. Nếu bạn nào theo chủ nghĩa vô thần thì chắc hẳn sẽ rất thích bộ phim này.

Bộ phim xô đổ hàng loạt kỉ lục khi mới phát hành, đứng thứ #1 ở mọi bảng xếp hạng doanh thu của Ấn Độ.

8.2 IMDb và 7.52 Rotten Tomatoes.

Đánh giá cá nhân: 9/10

Rang De Basanti (2006)

Rang De Basanti (2006)
Rang De Basanti (2006)

Thể loại: Hài – Drama

Sue là một cô gái trẻ người Anh có ông từng chiến đấu ở Ấn Độ vào những năm 1920. Sau khi đọc nhật ký của ông mình, cô quyết định lên đường đến Ấn để thực hiện một bộ phim tài liệu về cuộc đấu tranh đó, nhưng lớp trẻ Ấn Độ ngày nay họ không còn quan tâm đến quá khứ nữa, những cuộc chiến tranh cùng những người lính chỉ là một ký ức mờ nhạt của họ. Tại đây Sue quen được với 5 người bạn trẻ và chính những suy nghĩ của Sue đã giúp họ nhìn ra được giá trị cao quý của những gì mà cha ông họ đã trải qua.

Phim đan xen giữa quá khứ và hiện tại, vô cùng hấp dẫn, dễ xem, dễ cười, dễ đồng cảm và cũng dễ ám ảnh. Rang De Basanti nói về những ước mơ, những hoài bão của một thời tuổi trẻ bồng bột và là niềm cảm hứng tuyệt vời cho thế hệ đang dần trở nên YOLO như ngày nay khi không hề có dự tính gì cho tương lai.

8.2 IMDb (#218 trong Top 250) và 7.83 Rotten Tomatoes.

Đánh giá cá nhân: 8.5/10

Like Stars on Earth (2007) | Cậu Bé Đặc Biệt

Thể loại: Drama – Gia Đình

Ishaan Awasthi là một cậu bé sinh ra trong gia đình giàu có và nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ cha mẹ. Với kết quả học tập tồi tệ cùng những phản ánh tiêu cực từ giáo viên, ông bà Awasthi rất thất vọng và đưa Ishaan vào trường nội trú. Điều này không làm mọi việc tốt hơn mà chỉ khiến nó tồi tệ đi. Tình hình bắt đầu thay đổi từ khi thầy giáo dạy mỹ thuật thay thế (Aamir Khan) vào nhận lớp.

Mỗi đứa bé là một ngôi sao trên trái đất và chúng ta phải ra sức bảo vệ điều đó. Với motif khá cũ nhưng Like Stars on Earth đã thổi luồng gió mới vào thể loại này bằng một kịch bản nhẹ nhàng, lôi cuốn kèm cú twist vô cùng bất ngờ.

Nó cũng chính là bộ phim đầu tay của Aamir Khan trên cương vị đạo diễn.

8.4 IMDb (#85 trong Top 250) và 7 Rotten Tomatoes.

Đánh giá cá nhân: 8/10

Secret Superstar (2017) | Siêu Sao Bí Ẩn

Thể loại: Drama – Âm Nhạc

Secret Superstar kể về cô bé Insia sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nhỏ yên bình của Ấn Độ. Vốn có giọng hát thiên thần và khả năng chơi đàn guitar trời cho, em mong ước một ngày nào đó sẽ trở thành ca sĩ nổi tiếng. Thế nhưng, người cha tàn bạo, trọng nam khinh nữ đã ngăn cản ước mơ đó của em. Dù vậy, em vẫn muốn mang tiếng hát đến mọi người trên thế giới nên đã đăng những video thể hiện các ca khúc mình tự sáng tác lên Youtube và không quên quấn khăn che mặt, cũng như lấy nghệ danh là Secret Superstar. Chỉ ít lâu sau, các clip của em trở thành top thịnh hành trên Youtube và từ đây em bước vào một chuyến hành trình đầy thú vị để tiếp tục và giữ vững ước mơ cũng như bảo vệ người mẹ đáng thương của mình.

Secret Superstar (2017)
Secret Superstar (2017)

Nhờ Dangal kích cầu mà Secret Superstar mới nổi như thế ở Trung Quốc, chứ mình thấy bộ này cũng bình thường, không quá xuất sắc như mấy tác phẩm trước đó của Aamir Khan. Trọng tâm của plot nói về nạn phân biệt giới tính gay gắt ở Ấn Độ (cũng giống Dangal) nhưng lại mang màu sắc tươi sáng và nổi loạn của tuổi vị thành niên. Bị cái vài chỗ hơi khiên cưỡng nhằm mục đích tạo ra twist lấy nước mắt người xem cuối phim.

Nhìn chung vẫn hay, vẫn trên mức trung bình so với mặt bằng phim ảnh hiện nay, chỉ là không có gì đột phá so với Dangal đã quá xuất sắc trước đó. Một kịch bản an toàn, cảm động, đầy chiều sâu và thông điệp sâu sắc thì không quá khó hiểu khi Secret Superstar lại thành công như người anh của mình.

8 IMDb và 7.29 Rotten Tomatoes.

Đánh giá cá nhân: 8/10.

Lagaan: Once Upon a Time in India (2001)

Lagaan Once Upon a Time in India (2001)
Lagaan Once Upon a Time in India (2001)

Thể loại: Phiêu Lưu – Drama – Âm Nhạc

Bộ phim kể về giai đoạn Ấn Độ đang trong thời kỳ bị thực dân Anh đô hộ và chúng đưa ra yêu sách cho một ngôi làng nọ là nếu không thắng trong cuộc thi Cricket (môn thể thao dân Anh rất chuộng) sắp tới, tiền thuế sẽ tăng gấp 3. Aamir Khan thủ vai anh chàng nhận trọng trách cao cả này bằng cách học lén các quý tộc Anh từ xa và rồi nhận được sự giúp đỡ của một tiểu thư nước họ.

Là một tác phẩm sử thi hoành tráng về lòng yêu nước. Thời lượng lên tới tận 3h44p nên khá khó nhai, chủ yếu là hát hò cũng còn hơi nhiều. Nhưng nó vô cùng hào hùng và xây dựng nhân vật rất khéo.

Aamir Khan quyết định mở công ty riêng và tự sản xuất bộ này sau khi nghe đạo diễn trình bày ý tưởng kịch bản vì tính sử thi epic & lòng yêu nước dâng trào. Nó cũng là tác phẩm Ấn Độ có kinh phí nhiều nhất tại thời điểm bắt đầu sản xuất.

Lagaan là bộ phim Ấn Độ thứ 3 được đề cử giải Oscar ở hạng mục Phim Nói Tiếng Nước Ngoài Hay Nhất.

8.1 IMDb và 7.88 Rotten Tomatoes.

Đánh giá cá nhân: 8/10

Ghajini (2008)

Thể loại: Hành Động – Drama – Bí Ẩn

Là bản remake từ bộ phim Ấn Độ khác cùng tên năm 2005. Nếu ai từng xem qua Memento (2000) của đạo diễn Christopher Nolan thì chắc hẳn sẽ nhận ra nhiều điểm tương đồng giữa hai tác phẩm này, vì nó được lấy cảm hứng từ đó.

Aamir Khan trong vai một anh chàng mắc chứng mất trí nhớ ngắn hạn. Căn bệnh hiếm gặp này làm anh quên mất những gì đã xảy ra trong khoảng thời gian ngắn (1 – 2 tiếng, có khi là vài phút, không có thời gian nhất định). Để lưu giữ những kí ức, anh phải dùng loại máy ảnh polaroid để chụp hình và ghi note vào đó. Ghajini kể về hành trình anh chàng đáng thương đi truy lùng và trả thù những kẻ đã giết bạn gái mình.

Ghajini (2008)
Ghajini (2008)

Nếu như Memento nổi tiếng nhờ phong cách trong một câu chuyện bằng 3 dòng thời gian khác nhau vô cùng rắc rối và khó xem, thì Ghajini lại dễ dàng theo dõi hơn nhiều bằng tính năng tự động, đôi khi thêm vài cảnh hồi tưởng thôi. Cốt truyện báo thù tuy hấp dẫn nhưng hơn 3h đồng hồ xem rất mệt mỏi vì hát liên tục.

7.3 IMDb và 5.7 Rotten Tomatoes.

Đánh giá cá nhân: 6/10.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);