Hướng dẫn chọn mua xe đạp điện, xe máy điện

Hướng dẫn chọn mua xe đạp điện, xe máy điện. Thời gian tiếp xúc với xe đạp điện, xin tóm tắt lại với các bạn những điểm cơ bản sau để chọn được một chiếc xe đạp điện.Đây là những điểm mình tổng kết lại từ kinh nghiệm của các thợ giỏi mà mình được tiếp xúc, tham khảo lại, viết lên các điểm quan trọng, dễ nhớ, dễ áp dụng, không  phức tạp về mặt kĩ thuật. 
Hướng dẫn chọn mua một chiếc xe đạp điện, xe máy điện
Hướng dẫn chọn mua một chiếc xe đạp điện, xe máy điện
 

1- Có nên mua xe đạp điện, xe máy điện hay không? 

Nếu đứng trên quan điểm tiện lợi, không tiếng ồn, gọn nhẹ thì xe đạp điện là lựa chọn tối ưu, còn xe máy điện thì không được tối ưu ở điểm này. Bản thân Xe đạp điện cũng là một trong những thiết bị đường phố văn minh trên thế giới.
Nếu đứng trên quan điểm là ít phiền toái, ổn định thì mình nói luôn là không nên mua xe đạp điện. Lý do là xe đạp điện không được thiết kế để chịu được thời tiết mưa nhiều, đường nhiều chân voi ổ gà của Việt Nam. Linh kiện xe đạp điện cực kì  yếu với độ bền va đập của đường xá. Tỷ lệ hỏng hóc rất cao, những lỗi như không bộ điều tốc, tay ga điều tốc dính nước mưa, tỷ lệ ắc quy hỏng, bị chai xảy ra như cơm bữa. Cho nên xét về giá cả và độ bền so với 1 con way chẳng hạn, thì thua xa. Một vài ý kiến của người dùng:

¬¬ Đừng mua đạp điện, nhanh tã lắm
Mua con xe máy đi 5 6 năm còn được nhé
Mua mấy con xe Sirius, cub đời mới ấy ( trên dưới 15tr)
Ít lúa hơn thì ra mấy tiệm xe, kêu làm lại 1 con xe cub,chaly theo hướng zin hóa là công an nó không bao giờ đụng nhé. kêu làm máy cỡ 70 thôi, đừng làm cao quá, không thì để 50cc chạy cũng ngon rồi. 6 7 triệu là có 1 con vi vu chạy bao phê

mua xe đạp điện sau tầm 2 năm là tã. Trong khi xe máy thì chạy trên 5 năm thoải mái. Hồi trước mình mua con wave tàu 50cc chạy đi học, sau đó lại truyền lại cho thằng e, h lại truyền cho thằng e họ cách mình 8t 🙂

Xe may nhóe, e đi xe đạp điện 3 năm rồi e biết, nhục như chó ấy  

Xe đạp điện zồi 1 năm thêm tầm 2 củ tiền thay acquy nữa, làm em citybike có phải khỏe người không  

Xe đạp điện đi nó xóc đau hết cả mông.xác thì nhẹ cứ thấy bồng bềnh sao ấy.ko chắc chắn như đi xe máy.

Tiếp đến là nó rất gây ô nhiễm môi trường khi lượng ắc quy chì khó xử lý. Nhiều khi có thể chúng ta vô cảm không quan tâm. Nhưng thật sự thì, vấn nạn rác thải ô nhiễm luôn đến từ những thứ thải ra đều đặn và thường xuyên. Xe máy thì chất thải là kim loại, các linh kiện kèm theo đa phần cũng là kim loại. Nên ai đó nói xe đạp điện bảo vệ môi trường là một sự dối trá vô cùng lớn. Tiếng ồn của nó có thể ít hơn, nhưng chất thải của nó thì vô cùng, đó nó cũng chẳng bảo vệ được cái gì cả.Như vậy xe đạp điện có 2 nhược điểm lớn nhất : nhanh tãchi phí vận hành cao
 
Vậy nếu bạn có thể đùng được xe máy thì không nên dùng xe đạp điện. Hoặc bạn ghét cái mùi xăng thì có thể cũng nên mua xe đạp điện khi  di chuyển quãng xa mà xe đạp thông thường khó đi được. Mà đi ở các nơi đầy ô nhiễm không khí như Hà Nội hoặc Phố Nối – Hưng Yên thì đúng là tự sát.


2- Các tiêu chí và thương hiệu nên mua xe đạp điện

 
Có lẽ các bạn học sinh  hoặc một số bạn nữ, một số bạn ưa  các thiết kế độc  của xe đạp sẽ là những người chuộng xe đạp điện hơn.
a- Đầu tiên thì các bạn khi mua hàng công thức chung là không được thông thái về giá, bởi hàng hóa: giá cả và chất lượng luôn luôn đi cùng nhau. Nên nếu ai đó khoe với bạn có chỗ mua rẻ hơn mấy triệu thì đó đúng kiểu mua cái máy tính ở Trần Anh đắt hơn ở ngoài mấy triệu đấy – không bao giờ có bạn nhé. Giờ xe đạp điện cạnh tranh vô cùng nhiều nên không có chuyện giá chát hơn quá nhiều. Bạn cứ đến nơi nào mà bạn thích về thái độ phục vụ của người bán.
 
 
b-Mua các thương hiệu nổi tiếng như Honda, Yamaha, Giant, Xmen … bởi nó bền, pin lâu và nhiều đồ để thay thế. Công thức chung là nếu không quá ưa một đặc tính nào đấy. Bạn quan trọng ổn định và ít phiền toái thì nên chọn sự nổi tiếng. 
 
 

c-Chọn nơi mua- Các bạn cứ google, cái nào không phải quảng cáo đứng đầu mà hiện ra trang 1. Lọc ra 3 nơi để đến xem, nhìn và chọn cái nào bạn thích. Nếu có thể là hãng nổi tiếng là tốt nhất.
d- chọn mua xe cũ Nhật – hàng Bãi:- Đây là loại hiện nay khá phổ biến ở Việt Nam, ưu điểm của các chiếc xe Nhật là cứng cáp,kết cấu vững chắc, tuy nhiên nhược điểm theo nhiều người kêu ca là khá khó kiếm đồ thay thế, và hay bị tráo đồ. Bạn chỉ nên mua đồ cũ khi bạn có ai đó biết về nó có thể tin được hoặc bạn có thể test được về nó. Còn không thì mình khuyên không nên. Rất mất thời gian và phiến toái, rẻ lại hóa ra đắt.

Những kinh nghiệm hay khi chọn mua xe đạp điện

Hiện nay trên thị trường Việt Nam xuất hiện rất nhiều dòng xe đạp điện thuộc nhiều hãng khác nhau khiến người tiêu dùng không biết nên lựa chọn dòng xe đạp điện nào. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số kinh nghiệm về cách chọn mua xe đạp điện ưng ý. Để chọn lựa và mua đúng được những chiếc xe bền đẹp  khuyên bạn nên:

 

Mua xe của các thương hiệu lớn, cửa hàng uy tín

Hiện nay trên thị trường xe điện Việt Nam có các mẫu xe điện của những nhãn hiệu xe đap điện quen thuộc như Honda, Yamaha, Bridgestone đi trên đường phố Việt Nam. Theo chia sẻ của một số chủ kinh doanh xe đạp điện lớn tại Hà Nội vào năm 2013, có tới 95% người dùng đến tìm mua đều chọn các sản phẩm của các thương hiệu Honda, Yadea, Giant và Bridgestone.

Do vậy, khi mua xe chúng ta nên chú ý hơn tới nguồn gốc của xe. Nếu là thương hiệu xe nhập khẩu thì có thể yêu cầu xem các giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xe lắp ráp tại Việt nam thì xem các giấy tờ kiểm định kĩ thuật. Hoặc đơn giản hơn là tìm đến những dòng xe điện chính hãng hoặc các cửa hiệu lớn có uy tín lâu năm như Thế Giới Xe Điện, Giant, Yadea để mua được xe chất lượng.

Kiểu dáng và giá thành

Chọn xe điện, ngoài những yếu tố về chất lượng thì điều quan trọng không kém là kiểu dáng. Có thể một người tuổi trung niên thì không để ý nhiều đến chúng nhưng với các bạn trẻ, đối tượng chủ yếu của dòng xe đạp điện thì một chiếc xe với kiểu dáng thời trang phong cách có khi còn được ưu tiên hơn là chất lượng.

 

Cũng giống như xe máy, kiểu dáng thiết kế càng đẹp thì giá thành cũng cao hơn. Nếu bạn để ý, những chiếc xe đạp sử dụng pin thường có kiểu dáng đơn giản để hạ giá thành xuống do pin khá đắt. Còn những chiếc xe chạy bằng ắc quy thì kiểu dáng đa dạng hơn rất nhiều giúp bạn có nhiều lựa chọn. Vì thế nên giá thành của chiếc xe chắc không phải điều khiến bạn băn khoăn khi có thể bỏ ra thêm một hai triệu để có được chiếc xe vừa mắt và chất lượng.

Giá cả luôn là vấn đề quan trọng khi mua tất cả mọi mặt hàng không riêng gì sản phẩm xe đạp điện. Tại thị trường Việt Nam, giá thành của sản phẩm xe đạp điện cũng có sự khác biệt khá lớn giữa nhiều phân khúc. Cao nhất vẫn là những dòng xe điện nhập khẩu chính hãng như xe điện Jvc, Dibao Giant, Zoomer, Yadea…Những dòng xe này tuy có giá cao nhưng chất lượng được đảm bảo bởi phải trải qua nhiều khâu đăng kiểm khắt khe mới có thể đến được tay người tiêu dùng.

 

Giá trung bình của dòng xe này ở mức từ 11 triệu – 15 triệu đồng, tùy từng sản phẩm. Giá thấp hơn có các loại xe đạp điện giá rẻ, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng nhưng lại có nhiều mẫu mã, nhãn hiệu đa dạng. Những mẫu xe này phần lớn chưa được kiểm tra qua các thủ tục đăng kiểm nên câu hỏi về chất lượng vẫn còn bỏ ngỏ. Giá trung bình của dòng xe này ở mức từ 7 – 8 triệu đồng trở xuống.

 

Cân nhắc về thông số kỹ thuật

Câu hỏi muôn thuở của khách hàng khi mua xe đạp điện là chọn xe động cơ ắc quy hay động cơ pin. Mỗi loại động cơ trên đều có những ưu nhược điểm của mình.

Động cơ pin được đánh giá là nhẹ hơn, do vậy có thể đi quãng đường xa hơn so với động cơ ắc quy, trung bình ở mức 50-55km so với 40-45km của động cơ ắc quy. Tuy nhiên, động cơ pin lại khá đắt đỏ, khó khăn cho việc thay thế.

Động cơ ắc quy trước đây thường được đánh giá là “lạc hậu” so với động cơ pin bởi nó có trọng lượng trung bình nặng hơn gấp 2 lần. Tuy nhiên, xu hướng 1-2 năm trở lại đây, hầu hết các xe đạp điện và xe máy điện trên thị trường đã quay về dùng ắc quy vì an toàn, tiết kiệm lại dễ dàng sửa chữa. Vấn đề thời gian hoạt động cũng được các hàng xe điện cải thiện bằng cách bổ sung ắc quy có công suất lớn hơn.

 

Tải trọng xe và khả năng chống nước

Bên cạnh đó, tốc độ, khả năng chống nước và tải trọng cũng là những vấn đề cần lưu ý. Nhiều loại xe điện hiện nay cho phép đạt tới tốc độ 40-50km/h tuy nhiên giá thành tương đối đắt đỏ, nhiều mẫu có giá bán lên tới gần 20 triệu đồng.

Với thời tiết nóng ẩm, hay có mưa to gây lụt lội, việc chọn những chiếc xe đạp điện gầm cao, động cơ được chế tạo khép kín sẽ giúp cho chúng ta vô tư đi đường kể cả khi trời mưa hay ngập lụt. Hơn nữa, người tiêu dùng cũng nên chú ý đến khả năng tải trọng của xe. Bởi tải trọng liên quan tới chất lượng của khung và động cơ xe. Những xe có tải trọng cao buộc phải có chất lượng khung xe và động cơ tốt và ngược lại.

 

Chú ý đến chế độ hậu mãi và bảo hành

Nếu bạn là người không nắm vững về các yếu tố kỹ thuật của xe đạp điện thì theo kinh nghiệm nên chọn những sản phẩm xe đạp điện có thời gian bảo hành lâu dài. Chúng ta có thể tư duy một cách đơn giản rằng, nếu sản phẩm không tốt và chất lượng thì sẽ không có một doanh nghiệp nào dám bảo hành sản phẩm của mình một cách lâu dài.

 

 

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Hướng dẫn chọn mua xe đạp điện, xe máy điện

  1. Pingback: buy kushy punch

  2. Pingback: sisteme de filtrare

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);