Đánh giá về Spot Cooler (máy làm mát di động) Suiden- Thương hiệu số 1 Nhật Bản

Đánh giá về Spot Cooler (máy làm mát di động) Suiden- Thương hiệu số 1 Nhật Bản Với khá nhiều người thì Suiden là thương hiệu khá là xa lạ trong thế giới máy làm mát. Nhưng với các công nhân ở các nhà xưởng, các xưởng cơ khí, đặc biệt là các xưởng đúc thì đây là là thương hiệu vô cùng gần gũi – Suiden – máy làm mát di động số 1 Nhật Bản với các ưu điểm: Bền, mát sâu, giá cả phải chăng.\

Đánh giá về Spot Cooler (máy làm mát di động) Suiden- Thương hiệu số 1 Nhật Bản
Đánh giá về Spot Cooler (máy làm mát di động) Suiden- Thương hiệu số 1 Nhật Bản

Đánh giá về Spot Cooler (máy làm mát di động) Suiden

 

Khác với các điều hòa làm mát thông thường chúng ta hay thấy. Máy làm mát di động Suiden được phân loại theo số vòi (1, 2 hoặc 3) hoặc vòi không xoay và vòi xoay, một kiểu phân loại khác là loại treo tường hoặc loại di động.

Bắt đầu 2016 Suiden cho ra đời dòng sản phẩm thay thế các model trước đó (DD thay bằng DG- vòi mát xoay được, ED thay bằng EG- vòi mát không xoay). Trong hầu hết các nhà xưởng thì loại không xoay được dùng nhiều hơn, rẻ bằng 60% và tác dụng không khác nhau là bao. Loại có vòi xoay chỉ thêm một bộ phận mô tơ chuyển động, cũng nhiều trường hợp bị hỏng các cụm mô tơ đó.

Về công suất và cân nặng sẽ tỉ lệ với số vòi
– Loại 1 vòi: 39kg công suất làm mát 7500 BTU,- đây là loại tối ưu nhất cho một chỗ, gọn nhẹ và dễ di chuyển. Loại này mình đánh giá là hợp lý nhất, giá chỉ khoảng 14-16 triệu tùy nhà cung cấp.
– Loại 2 vòi: 73 kg, công suất 13500 BTU – Loại này không được hợp lý cho lắm, công suất cao, nặng và to, dùng ở các xưởng có nhiều ô thì tiện- nhưng đắt- giá khoảng 37-40 triệu cho máy điều hòa vòi xoay.
– Loại 3 vòi: 92 kg công suất 19.000 BTU – loại này ít gặp, cũng ít người mua, dùng cho các xưởng nóng cao và rộng như xưởng cán thép, đúc… , thường nối dài thêm để thổi từ phía trên xuống

Nên chọn loại nào:
Với chỗ 1 công nhân đứng bạn nên chọn vòi không xoay, ưu điểm của nó là rẻ, và bền hơn loại xoay (kinh nghiệm từ các xưởng cho thấy thế)
Do hoạt động trong môi trường bụi và nhiệt độ cao, điều hòa hay bị mất dần khả năng làm mát do 1 tụ điều chỉnh ( do một cái hình trụ gì đó có 4 giác cắm – nếu tháo ra sẽ thấy).
Với điểm làm mát ở xa cần làm ống nối dài thì nên mua loại 2 vòi hoặc 3 vòi. Do công suất lớn, có thể làm mát cho nhiều người ở các địa hình khác nhau.

Nên mua ở đâu?
Mua ở các đại lý, ở Việt Nam có Yamazen và Hà Sơn là các nơi có dịch vụ phổ biến, bán đồ chuẩn, uy tín, ..các bạn có thể xem các nơi trên mạng nhưng nhớ nên đến xem cụ thể (vì có thể có nơi lấy hàng demo về bán) , hàng nên mua loại có tồn kho sẵn, giá rẻ hơn 2-4 triệu/ một máy. Bạn cũng có thể tìm mua trên các website như Vật giá, Suiden không bảo hành tại Việt Nam mà hỗ trợ bảo hành. Nhưng thường các điều hòa này xác xuất lỗi rất ít, dù cho xuất xứ ở đâu đi nữa.
Suiden hiện nay có nhiều nhà cung cấp, nhưng các bạn nhớ kiểm tra kĩ nhiều người hợp lấy hàng demo về bán, các bạn xem đã khui seal hay chưa, các vết có bị đen hay không, tấm lọc còn mới hay không, nước có bị đọng đầy ở dưới ca chứa (xem video).
Giá bao nhiêu?
Điều hòa suiden loại 1 vòi không xoay khoảng 14-15 triệu cả thuế, loại 1 vòi có xoay khoảng 19 triệu và loại 2 vòi có xoay khoảng 37-39 triệu.
Làm gì khi điều hòa Suiden hỏng?
Thợ giỏi, thợ cứng mới sửa được hãng này, mình sẽ sớm update một trung tâm sửa Suiden trong thời gian sớm nhất cho các bạn. Tại đây thì họ cũng có thể lên kiểm tra và sửa tận nơi cho bạn.
Ngoài ra bạn nên thường xuyên tháo màng lọc bụi ra rửa để đầu vào không kí được tốt hơn.

dieu-hoa-di-dong-suiden-ss-22dd-8a

Tính năng ưu việt  SUIDEN spot cooler SS-40DC-8A, SS-40EC-8A 2 ống lạnh

 
– Máy điều hòa làm mát điểm 2 ống lạnh: Gió mát được thổi qua 2 ống lạnh, làm mát 2 nơi làm việc cùng lúc 
– Máy ít bị trục trặc, hỏng hóc: Thiết kế máy điều hòa làm mát tránh bụi, hơi ẩm vào bên trong động cơ nên ngăn trặn động cơ bị trục trặc
– Tiêu thụ điện năng thấp:
Máy làm mát suiden 2 ống lạnh với công suất tiêu thụ 1.65 kW -> mức tiêu thụ điện thấp-> giảm chi phí tiền điện cho các nhà máy nhà xưởng khi sử dụng máy
– Sử dụng với tiếng ồn thấp
Điều hòa SUIDEN được thiết kế bằng công nghệ mới thiết kế giảm độ ồn tối đa. 2dB thấp hơn rất nhiều so với những model trước đây.
– Bình đựng nước thải nhỏ:
Do công nghệ mới nên tối thiểu được lượng nước thải trong suốt quá trình hoạt động nên chỉ cần đến bình đựng dung tích 5lit
– Hiệu quả không gian:
Điều hòa không khí di động này có thể được đặt trực tiếp vào 3 mặt tường, làm cho nó phù hợp với ngay cả những nơi làm việc chật chội nhất.
– Chức năng xoay tự động của máy làm mát SUIDEN SS-40DC-8A:
Giúp làm mát một diện tích lớn hơn và tạo ra một quá trình chuyển đổi nhiệt độ dễ chịu hơn
– Dễ dàng di chuyển.
Được trang bị với bánh và đậy bánh xe để di chuyển dễ dàng và an toàn trong hoạt động.
 
Ứng dụng máy làm mát SUIDEN spot cooler 2 ống mát:
 
– Máy làm mát SUIDEN 2 ống thường dùng cho các nhà máy, nhà xưởng: lắp ráp, xưởng đúc, xưởng hàn
– Các không gian nhà xưởng rộng tuy nhiên chỉ cần làm mát 2 vị trí và với SUIDEN SS-40DC-8A có tính năng tự xoay sẽ làm mát 1 số vị trí xung quanh

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Đánh giá về Spot Cooler (máy làm mát di động) Suiden- Thương hiệu số 1 Nhật Bản

  1. Pingback: click this link here now

  2. Pingback: auto swiper

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);