Kinh nghiệm du học Canada- những tâm sự chưa bao giờ nói

 
Kinh nghiệm du học Canada- những tâm sự chưa bao giờ nói . Gửi tới các bạn những câu chuyện và tâm sự của du học sinh tại Canada, qua đó chúng ta có thể thêm cân nhắc về những điều mình sẽ đối mặt khi đi du học Canada. Và kinh nghiệm du học Canada- những câu chuyện chưa bao giờ nói sẽ giúp bạn 1 phần bức tranh đó:
Kinh nghiệm du học Canada- những tâm sự chưa bao giờ nói
Kinh nghiệm du học Canada- những tâm sự chưa bao giờ nói

Du học Canada tốn bao tiền?

 
Trước hết các bạn xem bảng so sánh các trường thuộc CES ở đây. Bạn mình ở Vancouver, share phòng vs em họ nên tiền nhà + tiền đi lại+ tiền ăn + tiền tiêu vặt+ tiền bảo hiểm y tế chỉ tầm 972/tháng. Tiền học thì mình đóng khoảng 28.000 cho toàn khoá thạc sĩ 2 năm nên lấy trung bình 14000/năm. Vị chi một năm tốn khoảng 26000. Hiện h bạn mình đi làm thêm nên cover dc chi phí ăn ở rồi nên gia đình chỉ phải lo tiền học thôi.
 

Câu chuyện 1

 
Sau năm ngày sống ở đất nước lạnh tới nỗi hở cái gì ra là cứng cái đó, mình bắt đầu ghét nó ghê cơ.
Ghét nhất là cung cách làm việc. Mình biết mình chỉ làm một tái sinh viên nghèo hèn thôi nên mình chỉ cần đối xử như một sinh viên. Vậy có gì là quá đáng lắm không? Vậy mà họ, cái ông/ bà giám đốc của những ngân hàng mình tới cứ bắt mình phải vào phòng riêng để họ hỏi han, cảm ơn, hướng dẫn, giải thích từng ly từng tý một, mà cái gì mình chưa hiểu là cứ giải thích đi giải thích lại rất dài dòng cho tới khi mình hiểu mới chịu thôi, thật là phiền quá, trước giờ mình quen bị chị giám đốc chi nhánh nọ nhăn mặt vì cứ hỏi mấy thứ này nọ: Quy định ngân hàng chị nó thế, mai em quay lại chị giải quyết. Cái thói quen đó ngấm vào máu rồi, sang đây cư xử với mình thế làm mình… bực ghê he he.. Ghét nhì là lúc mình hỏi đường. Ừ thì mình không biết đấy, mới sang mà, hướng dẫn tỷ mỉ quá làm mình rối lên, thấy thế thì lại dắt mình ra tận cái hành lang đi xuống subway rồi đưa mình đứng vào chỗ đón chuyến bus của mình. Nhiệt tình tới nỗi mình phát sợ, đã vậy còn nở nụ cười tươi hết công suất khi mình cám ơn nữa chứ. Quá thể quá đáng quá!
Ghét nữa là những anh chị ở đây lâu năm nữa, mình mới sang mà cứ tình nguyện lái xe cả chục km chỉ để đưa mình đi mua sắm vài thứ còn thiếu cho việc sinh hoạt của mình. Rồi lỡ mà chưa liên lạc được với mình, anh/ chị sẵn sàng quay lại sau khi đã rời nơi mình ở để đưa mình mua đôi boots cho ấm chân vào mùa lạnh. Mới thế thôi, mình mệt lắm rồi đấy. Chỉ nghĩ về những thứ đáng yêu để sống thôi, những điều còn lại vứt vào sọt rác cho nhẹ lòng (mà ở đây, sao mà ít rác thế!).
Còn gì ngậm ngùi mình sẽ viết tiếp mong sẽ tạo động lực cho các bạn mới như mình và cho những người vốn coi làm việc tốt là một thói quen của họ.
Hình chỉ mang tính minh họa và có tính tự kỷ rất cao… Cầu mong những điều tốt lành sẽ đến…

Câu chuyện 2:

 
Warning!
Các bạn nộp hồ sơ du học theo CES chú ý, đừng nghĩ là hồ sơ khai sao cũng có visa hết nhé.
Mới nhất có 1 trường hợp trượt CES như thế này.
Bằng cấp: tốt nghiệp DH ngành A
Kinh nghiệm làm việc: Đi làm việc trong lĩnh vực B (hoàn toàn không liên quan đến A)
Xin học khoá postgrade liên quan đến ngành A, không có tí liên quan ngành B
Cty tư vấn bảo là cứ điền đi, đảm bảo có visa, LSQ sẽ không check thông tin điền vào là gì đâu.
Kết quả: trượt vì không có sự liên kết giữa ngành học tại Canada, bằng Dh tại VN và kinh nghiệm làm việc đã có.
Đây không phải là trường hợp đầu tiên tìm đến mình vì bị trượt CES với lý do như thế này. Không dưới 5 hồ sơ, nhưng vẫn chung 1 cách trả lời “agent bảo điền sao cũng được, LSQ không quan tâm đâu, đủ điều kiện đi CES là có visa”
Dễ như ăn kẹo, nhưng muốn ăn kẹo còn phải học cách bóc vỏ sao cho không dính kẹo vào tay nha các bạn.
 

Câu chuyện 3:

 
Thật sự thì mình khá stress . Nhiều lúc muốn buông bỏ mọi thứ để quay về Việt Nam , nhiều lúc tự hỏi mình rời xa quê nhà làm gì để tự đày đoạ cho mình áp lực thế này , nhiều lúc trong những giờ giảng bài của giáo viên mình chỉ muốn bật khóc vì không thể hiểu giáo viên đang giảng về gì , tới giao tiếp cơ bản cũng khá khó khăn . Gia đình thì lại bắt đầu chán nản về mình , mình cũng cảm thấy chán bản chính bản thân khi nhìn những người xung quanh . Tự hỏi tương lai sẽ đi đến đâu ? … thật ra mình chỉ muốn viết để giải tỏa nỗi niềm thôi …
 
Về kinh nghiệm và kiến thúc du học các nước Châu Ây, Mỹ , Canada các bạn có thể tìm trong website mình chia sẻ rất nhiều hoặc xem ở đây.

Có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “Kinh nghiệm du học Canada- những tâm sự chưa bao giờ nói

  1. Pingback: Shop toxic enclomiphene

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);