Làm việc dễ dàng, khoa học hơn với màn hình đa nhiệm Windows 10

Làm việc dễ dàng, khoa học hơn với màn hình đa nhiệm Windows 10. Làm việc tại nhà hay chia sẻ máy tính cho con cái phục vụ việc học tập đang trở lên phổ biến và cần thiết hơn bao giờ hết do tình hình dịch bệnh hết sức phức tạp. Vậy làm thế nào để sắp xếp công việc, sử dụng máy tính 1 cách khoa học mà ko cần phải tạo nhiều người dùng, với việc phải tắt hết ứng dụng rồi log on, log off phiền toái. Hãy theo dõi bài viết này nhé.

screen-shot-2020-06-08-at-3-09-04-pm
Tạo màn hình ảo tuỷ thích – tính năng hữu ích của Windows 10

Thật may là Windows đã cung cấp cho chúng ta 1 tính năng vô cùng hữu ích nhưng chưa được nhiều người khai thác và sử dụng: tạo thêm các màn hình ảo. Ngăn Task View trong Windows 10 cho phép bạn thêm số lượng màn hình ảo không giới hạn một cách nhanh chóng và dễ dàng. Bạn có thể quản lý chế độ xem của màn hình ảo và di chuyển các ứng dụng sang các màn hình khác nhau, hiển thị cửa sổ trên tất cả các màn hình hoặc đóng các trang trên một màn hình đã chọn. 

Tính năng thật sự hữu ích khi mà bạn có thể phân chia riêng biệt 1 desktop làm việc, 1 desk top giải trí và có thể dễ dàng chuyển đổi nhanh chóng. Hay trong trường hợp đang làm việc mà bạn lại phải nhường máy tính cho con cái học tập online chẳng hạn, bạn không phải đóng mọi ứng dụng trước khi giao máy cho con cái như trước nữa.

Cách thêm màn hình ảo trong Windows 10

Để thêm màn hình ảo, hãy mở ngăn Task View mới bằng cách nhấp vào nút Task View (hai hình chữ nhật chồng lên nhau) trên thanh tác vụ hoặc bằng cách nhấn phím Windows + Tab . 

Trong ngăn Dạng xem Tác vụ, bấm New desktop để thêm màn hình ảo. Bạn cũng có thể nhanh chóng thêm một máy tính mới mà không cần nhập Task Xem cửa sổ bằng cách sử dụng phím tắt Windows Key + Ctrl + D .

máy tính để bàn-1.png

Cách chuyển đổi giữa các màn hình trong Windows 10

Để chuyển đổi giữa các màn hình ảo, hãy mở ngăn Chế độ xem Tác vụ và nhấp vào màn hình bạn muốn chuyển sang. Bạn cũng có thể nhanh chóng chuyển đổi màn hình mà không cần vào ngăn Task View bằng cách sử dụng phím tắt Windows Key + Ctrl + Mũi tên trái và Phím Windows + Ctrl + Mũi tên phải . 

máy tính để bàn-2.png

Cách di chuyển cửa sổ giữa các màn hình trong Windows 10

máy tính để bàn-3.png

Để chuyển đổi giữa các màn hình ảo, hãy mở Task View và nhấp vào màn hình bạn muốn chuyển sang. Bạn cũng có thể nhanh chóng chuyển đổi màn hình mà không cần vào ngăn Task View bằng cách sử dụng phím tắt Windows Key + Ctrl + Mũi tên trái và Phím Windows + Ctrl + Mũi tên phải . 

Hơn nữa, bạn có thể chuyển ứng dụng từ màn hình đang sử dụng sang màn hình ảo khác. Chẳng hạn đang lướt web phục vụ công việc mà bạn lại tìm đc 1 video giải trí chẳng hạn. Bạn có thể dễ dàng chuyển tab đó qua desktop giải trí để lát nữa xem sau và tập trung vào desktop công việc

máy tính để bàn-3.png

Để di chuyển một cửa sổ từ màn hình này sang màn hình khác, trước tiên bạn phải mở Taskview, sau đó di chuột qua màn hình có chứa cửa sổ bạn muốn di chuyển. Các cửa sổ trên màn hình nền đó sẽ bật lên; tìm cửa sổ bạn muốn di chuyển, nhấp chuột phải vào cửa sổ đó và đi tới Move to và chọn màn hình nền bạn muốn di chuyển cửa sổ đến. Bạn cũng có thể kéo và thả các cửa sổ – lấy cửa sổ bạn muốn di chuyển và kéo nó vào màn hình mong muốn.

Cách đóng màn hình nền trong Windows 10

máy tính để bàn-4.png

Để đóng màn hình ảo, hãy mở Taskview và di chuột qua màn hình bạn muốn đóng cho đến khi một dấu X nhỏ xuất hiện ở góc trên bên phải. Nhấp vào X để đóng màn hình. Bạn cũng có thể đóng màn hình nền mà không cần vào ngăn Chế độ xem tác vụ bằng cách sử dụng phím tắt Windows Key + Ctrl + F4 (thao tác này sẽ đóng màn hình bạn đang sử dụng).

Chúc các bạn thành công.

Cách sử dụng 2 màn hình trên 1 máy tính Win 10, Cách chạy song song 2 ứng dụng trên Win 10, Chia đôi màn hình Win 10, Cách chia đôi màn hình máy tính win 7, Chia 2 màn hình độc lập win 7, Cách chia màn hình máy tính làm 4, Mở nhiều cửa sổ trong win 7, Cách chia 3 màn hình máy tính.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);