Teespring là gì – Teespring có lừa đảo không

Teespring là gì – Teespring có lừa đảo không Gần đây thì việc Teespring là gì – Teespring có lừa đảo không đang là chủ đề nóng của nhiều bạn mới bước vào bán áo thun và tìm hiểu bán áo thun. Với việc nhiều tài khoản Việt Nam chạy tiền rồi quịt Facebook nên hiện tượng các platform khóa nhiều tài khoản bán áo của dân bán áo thun Việt Nam xảy ra như cơm bữa. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu về vấn đề này

Teespring là gì - Teespring có lừa đảo không
Teespring là gì – Teespring có lừa đảo không

Teespring là gì?

Teespring là một nền tảng (dân trong nghề gọi là platform – tên nguyên gốc) cho may mặc tùy chỉnh- đơn giản là thiết kế mẫu logo và chèn lên áo thun . Công ty được thành lập bởi Walker Williams và Evan Stites-Clayton vào năm 2011 tại Providence, RI như là một cách để đơn giản hóa quá trình bán áo phông tuỳ thích . Công ty đã nhận được 55 triệu USD vốn liên doanh từ Khosla Ventures và Andreessen Horowitz.

Vào tháng 10 năm 2012, công ty tuyên bố họ đã đạt doanh số hàng tháng trên 500.000 đô la . Vào tháng 3 năm 2013, công ty báo cáo doanh thu hàng tháng là 750.000 đô la và tăng trưởng 50% so với tháng trước.

Vào tháng 12 năm 2013, Teespring đã được chấp nhận tham gia chương trình  danh tiếng Y-Combinator có trụ sở tại Mountain View, California. Trong vòng hai tuần sau khi chương trình được hoàn thành, Teespring đã tăng thêm 1,3 triệu đô la vốn, trong đó có phần từ Sam Altman, hiện là chủ tịch của  công ty Y-Combinator.

 

Vào tháng 1 năm 2014, Teespring đã được tăng vốn  khoảng 20 triệu đô la từ công ty liên doanh Andreessen Horowitz. Andrearsen là đối tác của Laars Dalgaard, trước đây là SuccessFactors.

Vào tháng 11 năm 2014, Teespring đã thu được khoản 35 triệu USD từ công ty đầu tư mạo hiểm Khosla Ventures với đối tác Keith Rabois tham gia vào hội đồng quản trị của công ty.

Thu nhập và tăng trưởng hiện tại chưa được biết và không công khai. Các báo cáo gần đây nhất cho biết công ty hiện có hơn 200 nhân viên.

Teespring có lừa đảo không?

Câu trả lời là không. Hầu hết các platform hiện nay bạn biết như Teechip, sunfrog đều là những nơi uy tín bán áo thun. Mỗi nơi có cơ chế khác nhau. Do việc bản quyền lên khi bạn bị giữ – đôi khi rất vô lý. Khiến nhiều bạn ức chế. Quýt làm cam chịu là vậy. Vấn đề này nhiều khi khó nói lắm cơ, Bản quyền thiết kế là một cái vô cùng mới ở Việt Nam.

Tuy nhiên ngày nay thì platform này dường như ghét Việt Nam và Ấn Độ. Những seller từ 2 vùng đất này hay nằm trong danh sách theo dõi của Teespring gây ức chế cho nhiều người bán áo.

*

Teespring sẽ làm gì nếu áo của bạn vi phạm bản quyền

Có rất nhiều bạn khi mới chơi, một phần vì khả năng thiết kế còn chưa cao và chưa có kinh phí cũng như kinh nghiệm để thuê thiết kế, thường sử dụng hình ảnh, logo có sẵn. Điều này là đã vi phạm luật bản quyền, đây có thể coi là một điều tối quan trọng đối với teespring. Vì sao ư, giả sử nếu teespring có bỏ qua vấn đề này thì khi bị phát hiện chính teespring cũng sẽ bị phạt rất nặng. Nếu phát hiện bạn vi phạm bản quyền thì mẫu của bạn sẽ bị gỡ xuống khỏi trang teespring, và có khi còn bị khóa tài khoản nữa đó. Chính vì vậy, để tránh hỏi vấn đề này xảy ra thì bạn nên tham khảo mẹo tại đây để đảm bảo thiết kế của mình đảm bảo an toàn nhé.

Bên cạnh việc sử dụng các chiến dịch bán áo thun trên Facebook, Instagram, Twitter, … còn có hình thức bán áo thun với Shopify cũng rất hiệu quả. Thời gian tới mình sẽ viết một series hướng dẫn các bạn thiết kế web bán hàng bằng Shopify để các bạn có thêm một kênh bán áo thun hiệu quả.

 

Nên kinh doanh online trên teespring hay teechip?

Cả 2 nền tảng này đều có sức cạnh tranh ngang nhau trên thị trường bán áo thun online tại Việt Nam. Bạn đừng quá phân vân, kinh doanh trên nền tảng nào cũng có lợi thế khác nhau. 

Theo mình, bạn nên tìm hiểu kinh doanh trên teespring trước, sau khi đã ổn định trên teespring bạn có thể hướng tới dùng teechip. Kinh doanh kết hợp trên cả 2 nền tảng sẽ giúp bạn có cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. 

Top 5 lí do bạn nên kiếm tiền online trên teespring
1. Không cần bỏ vốn ban đầu

Bạn sẽ không cần phải bỏ bất kỳ chi phí nào để bán hàng trên teespring. Tuy nhiên, để lượng lớn khách hàng tìm đến sản phẩm của bạn, bạn bắt buộc phải bỏ chi phí quảng cáo. Đây là điều hiên nhiên ở bất cứ ngành kinh doanh nào cũng vậy

2. Đăng kí tài khoản hoàn toàn miễn phí và dễ dàng

Bạn chỉ mất chút thời gian để đăng kí tài khoản, ngay sao đó bạn có thể tạo ra những thiết kế đầu tiên cho mình

3. Không bị ràng buộc bởi các điều khoản phức tạp

Teespring sẽ không ràng buộc các bạn bởi những điều khoản phức tạp như các trang thương mại điện tử khác.

4. Hỗ trợ bán hàng tích hợp trên mạng xã hội khác

Bạn có thể liên kết tài khoản teespring của mình với các tài khoản mạng xã hội như: tik tok, youtube, facebook, pinterest…

5. Hỗ trợ cho người bán kho thư viện ảnh đa dạng

Nếu bạn chưa đủ tự tin sáng tạo hãy tập làm quen với những thiết kế có sẵn trước nhé. Nó giúp ích cho bạn nhiều đó

Một số lưu ý giúp bạn marketing hiệu quả trên teespring

Bạn phải hoàn toàn chủ động trong việc marketing để đưa sản phẩm đến gần hơn với người dùng. Hãy tận dụng các trang mạng xã hội, thương mại điện tử, chúng sẽ đưa lượng khách hàng tiềm năng đến với bạn.

1. Tối ưu hóa sản phẩm

Trong mục phân loại và tìm kiếm trên teespring marketplace, bạn hãy dùng những từ khóa có liên quan đến chiến dịch để đặt tiêu đề và miêu tả chiến dịch quảng cáo sản phẩm 

Tạo đường dẫn link URL cũng như hastag có liên quan đến từ khóa, việc này sẽ giúp bạn tối ưu hóa được chiến dịch marketing 

2. Định hướng đúng đối tượng khách hàng

Việc định hướng đúng đối tượng khách hàng sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh. Hãy đặt ra những câu hỏi trước khi lên ý tưởng cho sản phẩm của mình:

Sản phẩm của bạn hướng đến giới tính nào ?

Sản phẩm của bạn sẽ được bán ở thị trường trong nước hay ngoài nước ?

Sản phẩm của bạn hướng đến độ tuổi nào ?

Sản phẩm của bạn sẽ hướng đến thành phần nào ? ( Vd: học sinh, sinh viên)

Có thể bạn quan tâm:

One thought on “Teespring là gì – Teespring có lừa đảo không

  1. Pingback: angka togel hari ini

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);