Đánh giá về ngành nấu ăn – nghệ thuật ẩm thực khi du học Canada

 
Đánh giá về ngành nấu ăn – nghệ thuật ẩm thực khi du học Canada cho các bạn đi du học tại Canada Đây là Review có tâm về ngành nấu ăn Culinary Arts, và ngắn gọn về Hospitality tai Red River College (Winnipeg, MB) cho bạn nào quan tâm.
 
Đánh giá về ngành nấu ăn - nghệ thuật ẩm thực khi du học Canada
Đánh giá về ngành nấu ăn – nghệ thuật ẩm thực khi du học Canada
 
 
Đánh giá về ngành nấu ăn – nghệ thuật ẩm thực khi du học Canada
Mây ngày qua chắc cũng tại hay đi thả vài comment có liên quan trong mấy post của các bạn nên có vài bạn/anh/chị/em inbox hỏi mình về ngành này, nói thật đọc thì mình đọc hết rồi, mà trả lời thì mình lười với tính trước giờ yêu cái đẹp nên nhìn em nào xinh thì mình có hứng reply lại. Lưu ý bài viết có vài ngôn từ văn nói của mình, bạn nào ko thích thì nhẹ nhàng lướt qua; bài viết cũng có kèm các câu hỏi mấy bạn hay inbox hỏi mình mà mình ko thích trả lời tại mình lười và nó có trên website trường hết.
————————
Okay quay lại chủ đề chính nào. Cho bạn nào chưa biết thì Culinay Arts, Professional Baking và Hospitality của Red River được có riêng 1 campus tên Paterson Global Foods trên Main Street chỉ dành cho 3 ngành này gần campus downtown. Trong đây có tất cả phòng kitchens, baking, 1 cafeteria để bán soups, bánh nướng, sandwiches, salads của học sinh làm, có 1 nhà hàng tên Jane’s trong campus của trường luôn cho học sinh năm 2 học môn nấu ăn nhà hàng, nhìn cũng fancy lắm mấy thím à, còn phục vụ là học sinh trong ngành Hotel and Tourism Management.
Trước tiên làm chút ngắn gọn về Hospitality. Mình thì chỉ học ngành này có 1 term thôi, nên ko biết nhiều.
Ngày nhập học: khoá gần nhất tháng 9/2017
Học phí bao nhiêu vậy chị?
Mình mới xem thì năm đầu khoảng $13,600, là chưa có tiền sách vở, tiền jua phần mềm làm bài tập online nha mấy thím (má mắc thiệt hồi đó mình học có $10k, mới hồi đầu năm 2015 thôi chứ mấy)
Học khó ko chị?
Cũng tạm tạm, bơi cũng qua, và đường nào cũng tới la mã. Có nhiều môn phải viết assignment, papers, thuyết trình các thứ. Đợt đó học ngành này mình cũng khá bù đầu bù cổ ngày nào cũng có bài tập, mình ko có thời gian đi làm thêm đợt này.
Ra trường kiếm việc dễ ko chị?
Em hỏi chị chị hỏi ai? Có một điều mình muốn nói là Winnipeg ko phải thành phố du lịch, số lượng nhà hàng khách sạn cũng ko thể nhiều và cao cấp như các thành phố lớn như Toronto hay Vancouver. Học xong 2 terms đầu đến term thứ 3 bạn đi làm coop, có lương nha đừng lo. Mình thì nghỉ học sau term đầu rồi nên ko biết rõ quá trình xin coop có dễ ko. Nhưng các việc coop về ngành này đợt đó lớp mình các bạn khác làm là server cho các events, tiệc, hay front desk, và để được làm front desk thì tiếng anh bạn phải cực giỏi vì yêu cầu công việc bạn phải tiếp xúc với khách hàng, nhận book phòng qua điện thoại, phàn nàn, và mọi yêu cầu. Nếu làm tốt thì người ta giữ lại làm việc sau khi tốt nghiệp luôn, vì quá trình training người mới rất tốn tiền, tốn công và tốn thời gian, việc gì ko nhận bạn đúng ko? Lương thì có thể minimum $11 hoặc cao hơn bao nhiêu thì mình chịu.
Học xong năm 1 nếu còn tiền và đam mê thì bạn sẽ chuyển lên năm 2 và phải chọn giữa Hotel&Restaurant management và Tourism Management. Đến đây muốn biết thêm cứ thoải mái email hỏi trường, mình hết biết rồi.
Các môn học: sơ sơ có mấy môn như customer service, financial accounting đợt đó mình chết lên chết xuống môn này, ko có trai đẹp giúp thì rớt cmn rồi, introduction to tourism, front ofice, catering, restaurant theory. Ko thấy có môn Bartending and mixology strong list môn học ha, hồi đó mình học thì thích cái này nhất tại đuọc học pha chế, uống thử cocktail này nọ. Ko biết giờ còn dạy ko thì đợi bạn nào ngang qua đây biết vào comment phát cho mấy em đang tìm hiểu, tội sắp nhỏ.
Next, giờ tới Culinary Arts cho bạn/ em/ mấy thím nào quan tâm. Như đã nói, mình nghỉ học Hospitality sau 1 học kì phần vì ko thích lắm, phần vì ngành thì này toàn mấy môn lý thuyết trong lớp học thôi. Và trong quá trình học thì mình hay đi ngang phòng kitchen của mấy bạn học nấu ăn, ôi hồi đấy nhìn chúng nó học vui vãi, với cả mặc đồng phục bếp màu trắng nhìn cũng cool.
Một ngày đẹp trời do chán học nên mình tự vác mặt lên văn phòng xin chuyển ngành sang Culinary học cho vui. Lúc đó khoảng đầu năm 2015 ha, ngta nói em ơi, hè 2016 mới có lớp nha em, waiting list nó dài lắm. Mà tại em đẹp nên thôi để cô sắp xếp cho em học khoá sau luôn nè chịu ko? Giỡn, đùa chứ trường gửi email cho mình nói còn vài chỗ trống muốn học khoá sau liền ko, mình ok liền. Hên ghê.
Học phí: hồi đó đóng có khoảng $10k mấy, giờ lên gần $14k rồi.
Khoá intake gần nhất mình vừa xem trên web là tháng 9/2018.
Vài câu hỏi phổ biến ======>
Chị ơi nghe đồn phải mua máy tính của trường hả, mình xài máy mình được ko?
Ko phải đồn đâu em, nó ghi trên web vậy mà. Mà ko phải cái gì mình cũng nghe nó biết ko, lâu lâu phải chia mặt lì xíu. Cứ vác máy của mình theo xài, đếch sao đâu, à lộn, không sao đâu nhé. Chỉ cần cài phần mềm của trường thôi, mà em ko biết cài cũng đ.. à cũng ko sao đâu, có người chỉ hết.
Chị ơi học khó không? Ra trường kiếm việc dễ ko?
Việc làm thì nói chung nhiều lắm, trên kijiji rất nhiều post tìm line cook, tha hồ chọ chỗ, lương thì khoảng minimum $11 trở lên thêm tips tuỳ vị trí của bạn. Hoặc trường giúp bạn tìm chỗ làm coop, làm xong sau đó thích chỗ đó thì ở lại làm luôn, ko thích thì đi làm chỗ khác. Mình thì trong quá trình làm có việc part time rồi nên coop xong mình biến, mình làm full time chỗ mình làm thêm từ lúc đi học.
Chị ơi học 1 năm được ko?
Ngành này bạn có thể chọn học 1 năm lấy certificate hay 2 năm lấy diploma. Mình thì tiền ít nên thôi học 1 năm đủ rồi. Ra đi làm apply post graduate work permit cũng chả hiểu sao ngta cho tới 3 năm trong khi học có 1 năm, chắc cũng hên xui.
Chị ơi em add friend chị nha chị?
Ui fb chị có gì đâu mà xem em, có bao nhiêu viết hết lên đây rồi này. Toàn ba cái nhảm nhảm ko à.
Bên fb mình có mấy album hình hồi xưa đi học mình có để public cho mấy bạn nào thích thì xem, sẽ rõ hơn về chương trình họ
Các môn học thì sơ sơ có kể đến:
Basic food prep: nấu soup, stock, các loại thịt, rau củ
Baking: lớp này chỉ 6 tuần, ko thể so sánh với ngành Profesional Baking 1 năm được nha, học bánh mì, cakes, danish patries, pie, chocolate, etc.
Garde manger: lớp này mình ko thích nhất vì bị trừ nhiều điểm tội nghỉ học, học ba cái salads, dressing, sushi, dễ đúng ko, ko cần đi học cũng làm đc bài thi cuối kì mà, mà thôi đi đi cho khỏi bị trừ điểm như chị nha mấy đứa.
Computer Applications: lớp này là 1 trong những lớp mình chọn là khỏi đi học cũng A+ nè, word, excel linh tinh với vẩn mà ở vn học từ lớp 6 á.
Restaurant cooking: dễ, học short order, nấu đồ ăn sáng, mấy cái như trứng over-easy, sunny side up này nọ, omelette, làm smoothies, beverage.
Buffet: thì như tên gọi làm buffet mỗi thứ 6, bán vé có khách vào ăn cũng vui lắm nha, mấy ngày trong tuần chuẩn bị đồ ăn, mỗi tuần 1 theme như french, american, chinese, canadian, english, etc.
Nói chung mấy bạn nào đăng kí được ngành này thì cứ học và tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ và đạt điểm cao :))

Có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “Đánh giá về ngành nấu ăn – nghệ thuật ẩm thực khi du học Canada

  1. Pingback: ติดตั้งโซลาเซลล์

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);