Biến ảnh thành mô hình 3D qua công nghệ Unreal trên điện thoại

Biến ảnh thành mô hình 3D qua công nghệ Unreal trên điện thoại. Bạn đang tìm một giải pháp giúp biến bước ảnh 2D trên điện thoại của mình thành mô hình 3D chuyên nghiệp. Vậy nó có khó không ? Câu trả lời là ” Không ” . Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, giờ đây bạn hoàn toàn có thể chụp ảnh 3D ngay trên điện thoại mà không cần phải sử dụng thêm bất kỳ công cụ hỗ trợ nào. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm được điều đó.

Biến ảnh thành mô hình 3D qua công nghệ Unreal trên điện thoại
Biến ảnh thành mô hình 3D qua công nghệ Unreal trên điện thoại

Công nghệ Unreal là gì ?

Unreal engine (UE) là một game engine – phần mềm dùng để xây dựng và thiết kế một trò chơi điện tử (video game); do lập trình viên 28 tuổi Tim Sweeney sáng tạo ra. Unreal Engine cho phép người dùng sáng tạo ra các hình ảnh 3D, các hiệu ứng tương tác với chất lượng hình ảnh cao và chuyển động mượt mà. Nó nổi bật với tính tùy biến bản đồ cao, có thể tạo ra môi trường giàu vật thể với ánh sáng và màu sắc phong phú, mờ vân bề mặt khi ở xa. Ngoài ra, game engine còn có thể xử lý hiệu ứng âm thanh, hiệu ứng ánh sáng, hiệu ứng va chạm vật lý, xây dựng trí tuệ nhân tạo (AI) để điều khiển hành động của nhân vật trong game.

Unreal Engine có thể sử dụng cho việc phát triển game trên nhiều nền tảng từ PC đến các hệ máy console như PS4, Xbox One và Nintendo Switch. Bên cạnh đó, nó cũng hỗ trợ hai ngôn ngữ lập trình là C++ và Python. Unreal Engine đã tạo ra một cuộc cách mạng trong lịch sử ngành game, giúp tiết kiệm được nhiều thời gian công sức mà vẫn mang lại hiệu quả cao. Nôm na công nghệ Unreal ở đây giúp chúng ra dựng được các mô hình 3D các tác động vật lí thật nhất có thể .

Mục đích phát triển

Unreal engine ra đời đã cung cấp cho các nhà phát triển game một bộ công cụ nền để phát triển đồ họa một cách dễ dàng hơn. Từ unreal engine, người ta có thể phát triển những game có đồ họa đẹp như thật mà không cần mất nhiều thời gian và công sức. Đặc biệt trong ngành công nghiệp game – một ngành vô cùng cạnh tranh và có tốc độ phát triển theo cấp số nhân, thì những sản phẩm trí tuệ lại mang tính sống còn. Unreal engine ra đời với mục đích giải quyết những yêu cầu cấp thiết về giảm thiểu chi phí và sáng tạo, để từ đó giảm giá thành và tiếp tục duy trì sức hút với người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Unreal engine cũng thúc đẩy sự cạnh tranh bên trong nội bộ ngành công nghiệp game. Trên nền của Unreal engine, các nhà phát triển sẽ phải cố hết sức để vừa đạt được mức đồ họa “chuẩn” yêu cầu hiện tại, vừa “căng nét” hơn và độc đáo hơn để có thể ghi dấu ấn.

Ưu thế của Unreal

Unreal Engine cho phép sử dụng các công cụ tạo địa hình đồi núi, ao hồ,… tùy vào mục đích sử dụng của mỗi người. Không chỉ dừng lại ở đó, người dùng chỉ cần thêm các tài nguyên được tải từ Quixel Megascan về và sắp xếp lên địa hình. Từ trồng cỏ, gắn cây xanh hay xếp đá thành bậc thang đều dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ứng dụng trong thiết kế nội thất
Ứng dụng trong thiết kế nội thất

Người dùng sẽ được sử dụng các trình thiết kế games, thiết kế nội thất (Architecture), thiết kế TVC cho các sản phẩm xe cộ (Automotive & Transportation), chương trình truyền hình và sự kiện trực tuyến (Broadcast & Live Events),… cho đến cả phim điện ảnh và phim truyền hình (Film & Television). Đặc biệt trong ngành kiến trúc, những bản vẽ thiết kế sẽ trở nên sống động và dễ dàng thuyết phục khách hàng hơn khi được thiết kế bằng Unreal Engine, vì tính chân thật và trực quan của nó.

Biến ảnh thành mô hình 3D bằng điện thoại

RealityScan

Epic Games vừa ra mắt ứng dụng RealityScan, ứng dụng này có thể giúp tạo mô hình 3D từ những bức ảnh thông thường được chụp bằng điện thoại thông minh. Ý tưởng của Epic là giúp người dùng dễ dàng quét các vật thể trong thế giới thực, chỉ bằng điện thoại thông minh của họ và sau đó có thể kết hợp các mô hình 3D này vào trò chơi hoặc các dự án khác.

RealityScan sẽ yêu cầu khoảng 20 ảnh chụp nhanh của đối tượng. Người dùng có thể giữ nút chụp hoặc chụp từng bức ảnh trong khi di chuyển xung quanh đối tượng. Quá trình tạo mô hình 3D chỉ mất vài phút, sau khi hoàn thành, người dùng có thể gửi mô hình đến Sketchfab và xem bản dựng của họ trên trang web.

Tuy nhiên, ứng dụng này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và chưa hoàn thiện. Theo kết quả thử nghiệm của The Verge, các mô hình được scan vẫn còn nhiều lỗi, mất chi tiết và chưa hoàn thiện.

Mặc dù vậy, đây vẫn là một ý tưởng thú vị, hứa hẹn sẽ thay đổi thiết kế và sản xuất trò chơi mới. Epic cho biết họ sẽ ra mắt phiên bản Android vào cuối năm nay.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);