Sửa lỗi bios has been reset please decide how to continue

Sửa lỗi bios has been reset please decide how to continue.  Một bạn trên voz kêu lỗi  như sau:

Câu hỏi bios has been reset please decide how to continue


Tình hình là mấy bữa trc máy em dump quá nên em mới tháo hết ram, card màn hình, ổ cứng và cả pin CMOS ra để vệ sinh, lau chân. Nhưng khi gắn vô máy khởi động thì lại báo ntn:
“Bios has been reset Please decide how to continue
1. Load optimized defaults then boot
2. Load optimized defaults then reboot
3. Enter bios”
Em chọn số mấy thì cũng khởi động đc nhưng lâu hơn trc :(. Em cũng đã thử cài lại win và thay pin Cmos mới nhưng vẫn vậy. Cứ mỗi lần tắt máy rút điện thì hiện lên còn ko rút điện thì bình thường.
Các bác vào giúp em với chứ ko rút điện mà để vậy thì lỡ chập điện cái tiêu luôn cái máy em . Còn rút điện thì khởi động xong lại phải chỉnh lại ngày giờ với mấy setting nữa cực lắm ạ
Chân thành cảm ơn và hậu tạ các thánh

Tương tự có bạn khác cũng bị:

Máy em xài cũng được nửa năm thì hôm nay vào thì máy hiện
“Bios has been reset Please decide how to continue
1 Load optimized defaults then boot
2 Load optimized defaults then reboot
3 Enter bios”

em chọn cái đầu tiên thì máy khởi động lại rồi 1 lát máy báo lỗi không khởi động được rồi ở dưới thì :
1 startup repair
2 start window normally

Em chon cái thứ 2 thì nó chay sang nền starting window khoảng 2 s sau thì khởi động lại và lại về cái báo lỗi không khởi động được, còn chọn cái thứ 1 thì nó chạy hoài không thấy xong.

Mà em thấy mỗi lần rút dây điện ra rồi cắm vào mở lên lại thì nó lại hiện cái “Bios has been reset” rồi các bước tiếp theo ở trên và vẫn không khởi động được

 

Cách khắc phục : thay pin cmos 50% done! 50% tốn hơn 100k ra tiệm nạp lại bios mới

Mình mới ghost lại win nhưng chưa thay pin, xài được 1 lúc rút điện ra lát sau lên mở lại thì nó lại hiện ra cái bios has been reset, mình vào bios rồi exit without save thì máy khởi động bình thường. 

Lắp pin vào là OK, lần trước do máy bạn khởi động lại nhiều rồi đang khởi động bị tắt đột ngột nên lỗi win, giờ cái win OK thì là quán sửa máy tính, xin người ta cục pin là đc rồi.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);