Mỹ phẩm nội địa Trung có hại như lời đồn?

Thời gian gần đây, mỹ phẩm nội địa Trung nổi lên trong giới làm đẹp không chỉ vì giá thành siêu rẻ mà còn do bao bì hết sức đáng yêu, đánh vào đối tượng học sinh – sinh viên, đến những bạn nam cũng không ngớt lời khen. Bạn vẫn còn băn khoăn về chất lượng thật sự của mỹ phẩm nội địa Trung? Cùng Ngolongnd tìm hiểu ngay nhé!

Mỹ phẩm nội địa Trung có hại như lời đồn?

Mỹ phẩm nội địa Trung là gì?

Phần lớn người Việt chúng ta đều ngần ngại khi nghe nhắc đến các sản phẩm Trung Quốc nhập khẩu – made in China. Từ đó, mỹ phẩm nội địa trung cũng nhận nhiều ý kiến trái chiều. Nhưng thực tế cho thấy, các hàng hóa nội địa trung nói chung và mỹ phẩm nói riêng là những sản phẩm được sản xuất bởi doanh nghiệp của Trung Quốc. Nói dễ hiểu hơn, những sản phẩm mỹ phẩm này phục vụ cho người dân trong nước mà không phải xuất khẩu ra nước ngoài. Chữ “nội địa” cũng đã thể hiện rõ đặc điểm này. Nó cũng giống với các loại mỹ phẩm nội địa Nhật, Hàn, Mỹ…mà chúng ta đã nghe qua trước đó. Vì vậy, mỹ phẩm nội địa trung có chất lượng khá tốt và rất được ưa chuộng tại thị trường tỷ dân.

Ưu điểm của mỹ phẩm nội địa Trung

Mỹ phẩm nội địa Trung Quốc được sản xuất từ các thương hiệu của Trung Quốc, không được bán ra nước ngoài, thường được người tiêu dùng mua dưới hình thức xách tay hoặc order qua trung gian.Không thua kém gì Hàn Quốc, các loại mỹ phẩm xuất xứ từ Trung Quốc cũng rất đa dạng, bao bì bắt mắt, giá thành gây bất ngờ.

Giá thành rẻ

Xưa nay, chúng ta luôn có quan niệm “hàng rẻ là hàng ôi”. Khi thấy các loại mỹ phẩm nội địa Trung Quốc có mức giá rẻ hơn so với các nước khác, chị em lại dấy lên sự nghi ngờ về chất lượng. Ưu điểm nổi bật của mỹ phẩm nội địa trung chính là mức giá. Hầu hết các dòng đều có mức giá phải chăng, thấp hơn từ 10-20% mỹ phẩm từ Hàn hay Nhật. Đặc biệt là mức giá thấp nhiều lần so với các hãng đình đám như MAC, Maybeline – các nhãn hàng uy tín….Tuy nhiên, các sản phẩm cũng được chia nhiều phân khúc từ bình dân đến chanh sả, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của mọi chị em phụ nữ.

Ưu điểm của mỹ phẩm nội địa Trung

Rất nhiều beauty blogger, reviewer phải bất ngờ về giá thành của mỹ phẩm nội địa Trung. 

Sử dụng mỹ phẩm nội địa Trung an toàn?

Bao bì đẹp, giá thành rẻ, vậy chất lượng sản phẩm có hại tới da hay sức khỏe của người dùng hay không? Theo đánh giá của người dùng và các beauty blogger, reviewer,  mỹ phẩm nội địa Trung không độc hại như mọi người vẫn nghĩ. Chỉ cần các nàng tìm hiểu rõ nguồn gốc, đảm bảo mua sản phẩm chính hãng, chắc chắn bạn sẽ ưng ý vì “tậu” được bộ làm đẹp “ngon-bổ-rẻ” đấy.

Phù hợp với đa số người Châu Á

Do diện tích lãnh thổ rộng nên đặc điểm khí hậu của Trung Quốc chia thành nhiều loại, có rất nhiều khu vực khí hậu tương đối giống Việt Nam. Vì vậy mà những sản phẩm sản xuất cho đối tượng người Trung Quốc ở khu vực đó khá phù hợp với đặc điểm làn da của người Việt.

Ưu điểm của mỹ phẩm nội địa Trung

Nếu khí hậu Hàn Quốc thiên khô lạnh nên da của mọi người thường thuộc loại da khô. Trong khi đó người Việt Nam khí hậu nhiệt đới nên chủ yếu là da dầu hoặc da dầu hỗn hợp. Để tìm được loại mỹ phẩm Hàn Quốc hợp da cũng tương đối khó nhưng mỹ phẩm nội địa Trung thì tìm kiếm dễ dàng hơn. Đây cũng là một trong số lý do mỹ phẩm nội địa được nhiều beauty blogger recomment.

Mỹ phẩm nội địa đa dạng

Trên thực tế mỹ phẩm nội địa Trung cũng chia thành các thương hiệu từ bình dân đến trung cấp, cao cấp để đáp ứng nhu cầu khác nhau của người dân. Có những sản phẩm rất rẻ chỉ vài chục nghìn đồng những cũng có những sản phẩm đắc đỏ hàng trăm, hàng triệu đồng như mỹ phẩm các quốc gia khác. Mỹ phẩm nội địa Trung cũng có mẫu mã rất da dạng, thiết kế đặc biệt không hề thua kém mỹ phẩm Hàn, Mỹ một chút nào. Bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân mà không lo đến giá cả quá nhiều, từ mask dưỡng da, nước tẩy trang,..cho tới son, phấn các loại…

Nhược điểm của mỹ phẩm nội địa Trung

Mỹ phẩm trung Quốc về bản chất chỉ bán trong nước nên thông tin bao bì toàn bộ là tiếng Trung. Nếu bạn mua về sử dụng mà không biết tiếng Trung sẽ rất khó khăn trong việc theo dõi cách sử dụng, thành phần, những chú ý khi sử dụng, hạn sử dụng, như vậy sẽ rất dễ dẫn tới sản phẩm không thích hợp với da. Ngoài ra điều này rất dễ để kẻ xấu lợi dụng bán sản phẩm nhái kém chất lượng, không những làm ảnh hưởng đến thương hiệu mà còn gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Nhược điểm của mỹ phẩm nội địa Trung

Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến những ý kiến nói rằng mỹ phẩm Trung Quốc không tốt gây hại đến sức khỏe con người nhưng thực ra đó là những người mua phải hàng nhái, những sản phẩm không có hóa đơn chứng từ hay đơn giản là những sản phẩm không phù hợp.

Câu hỏi thường gặp

Mỹ phẩm nội địa Trung là gì?
Sử dụng mỹ phẩm nội địa Trung an toàn?

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);