Cách ôn thi đại học cấp tốc hiệu quả

Những ngày thi đại học cận kề đã khiến cho rất nhiều học sinh có tâm lý hoang mang và lo lắng. Trong chúng ta ắt hẳn ai cũng đã từng gặp trường hợp bạn bè của mình không cần “cày đêm”, đi học “các lò luyện”, các lớp học thêm mỗi ngày, có thời gian tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động ngoại khóa mà vẫn luôn đạt kết quả cao trong học tập, xếp hạng cao trong các kỳ thi. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Cách ôn thi đại học cấp tốc hiệu quả

Học nhóm – cách ôn thi hiệu quả 

Trong thời gian ôn thi, ngoài việc dành thời gian tự học ở nhà, các bạn có thể rủ bạn bè học nhóm. Thông qua học nhóm, mọi người có thể dễ dàng trao đổi, thảo luận với nhau về các vấn đề gặp phải trong bài học, cùng nhau tìm ra đáp án của những bài toán khó, cùng nhau bàn luận về những câu văn hay. Từ đó có thể góp ý, sửa sai cho nhau và tiếp cận vấn đề theo những góc nhìn đa dạng. Việc học nhóm cùng những người bạn giỏi hơn hoặc học kèm cùng thầy cô giáo cũng là một cách học hiệu quả, thành tích học tập của bạn có thể được cải thiện. Phương pháp này cũng là một cách ôn thi hiệu quả cho sinh viên. Đừng ngần ngại học nhóm, vì giảng bài hay thảo luận cùng các bạn khác trong nhóm cũng là một cách giúp bạn ghi nhớ kiến thức tốt hơn.

Tự học mỗi ngày 

Một trong những cách ôn thi hiệu quả khác là dành thời gian tự học ở nhà mỗi ngày bên cạnh thời gian học trên lớp và các lớp học thêm, ôn luyện thi. Việc tự học giúp các bạn ôn luyện kiến thức cũ, ghi nhớ kiến thức mới. Hãy dành thời gian xem lại, giải lại những bài toán khó, đọc thêm những bài văn hay hoặc tự note lại kiến thức, những việc làm nhỏ này có thể sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ trong kỳ thi của bạn đấy!

Xác đinh và phân chia thời gian ôn thi hợp lý

Bạn cần xác định còn bao lâu nữa bạn nước vào các kỳ thi, xác định xem mình đã học được đến mức nào, các môn trong chương trình thi đã đều nhau hay chưa. Nếu thấy phần nào, môn nào chưa ổn cần phải bổ sung ngay. Nắm chắc toàn bộ kiến thức đừng nghĩ đến chuyện học tủ.

Xác đinh và phân chia thời gian ôn thi hợp lý

Trên cơ sở xác định kiến thức đã thu nhận được. Hãy phân rõ thời gian học các môn trong ngày, trong tuần để có kế hoạch cụ thể và dễ thực hiện.

Quyết tâm chính là yếu tố quan trọng nhất giúp cho học sinh ôn thi đại học cấp tốc có thể vượt qua kỳ thi đầy áp lực này. Bạn không được cho phép bản thân lơ là bất kỳ giây phút nào. Đừng bao giờ có ý định buông xuôi và hãy luôn cố gắng hết sức để không phải tiếc nuối gì về kết quả mà mình đạt được.

Chuẩn bị làm quen với thi cử và cách xử lý đề thi

– Các em cần xác định tư tưởng rằng đề thi chỉ nằm trong chương trình đã học chứ không có gì là cao siêu hay đánh đố vì thế nếu các em đã ôn luyện kỹ càng thì hãy yên tâm dự thi với tâm lý thoải mái.

– Tham gia một số kỳ thi thử để vừa tổng hợp đánh giá lại kiến thức của mình cũng là cách để làm quen với không khí thi và học cách cân đối thời gian làm bài thi hợp lý.

– Chú ý chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và dụng cụ phục vụ cho kỳ thi, đừng để quên hay sót bất cứ thứ gì.

– Và cuối cùng là hãy giữ cho mình có sức khỏe tốt và vững tin vào những kiến thức mình đã học để có thể làm bài tốt nhất.

Tránh ôn đêm trước kì thi

Xác định thời điểm học cũng rất quan trọng. Từ 4:30 sáng tới 7:00 sáng là thời điểm con người ghi nhớ tốt nhất các trí nhớ ngắn hạn, thời điểm buổi chiều từ 4:00 tới 6:00 là thời điểm tốt nhất cho các kiến thức dài hạn. Điều này chỉ ra rằng, nếu bạn đang ôn thi cấp tốc thì buổi sáng là thời điểm học hoàn hảo, nếu bạn học những kiến thức quan trọng, cần nhớ lâu thì nên học buổi chiều/ tối.

Tránh ôn đêm trước kì thi

Thời điểm tồi tệ nhất để ghi nhớ là sau 10 tối, vì lúc đó gần như sau 1 ngày não bô làm việc căng thẳng và khả năng tiếp nhận thêm một khối lượng kiến thức khổng lồ rất hạn chế. Tốt nhất vào tầm giờ này, bạn nên đọc lại các phần kiến thức quan trọng hoặc phần kiến thức tổng quan hay phần mà bạn đã ghi chú vào buổi sáng trong khoảng 15 phút, não của bạn sẽ gói ghém lượng kiến thức nhỏ đó dễ dàng vào bộ nhớ trước khi bạn đi ngủ!

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);