Du lịch Làng Chài Nhơn Lý, Bình Định có gì hot?

Thành phố biển Quy Nhơn nổi tiếng bởi những bãi biển xinh đẹp cùng màu nước xanh trong khiến du khách đem lòng yêu say đắm. Trong đó, nếu nhắc đến những địa danh du lịch có view bãi biển, lên hình đẹp, có đồ ăn ngon thì chắc chắn phải gọi tên làng chài Nhơn Lý – Địa điểm du lịch hot nhất nưm 2023. Cùng ngolongnd tìm hiểu nhé!

Làng Chài Nhơn Lý Bình Định ở đâu?

Làng Chài Nhơn Lý Bình Định ở đâu? Làng Chài Nhơn Lý Bình Định là một xã bán hòn đảo tọa lạc cách thức xa TP Quy Nhơn khoảng 30km. Người dân tại chỗ này sống nhờ vào biển cả. các năm thời gian gần đây, Nhơn Lý nổi dậy như thể một điểm du lịch lý tưởng với Kỳ Co, Eo gió,… Nhưng Vị trí đây còn sống sót một điều thướt tha tiềm tàng, cổ kính hơn bất kể nơi nào khác, này là làng chài Nhơn Lý.

Làng chài Nhơn Lý, Quy Nhơn, Bình Định - Điểm du lịch mới cực hot

Làng chài Nhơn Lý Quy Nhơn tọa lạc ở địa hình dốc ra biển. các khu căn hộ chung cư cao cấp, đường đi, mương thoát nước được thiết kế theo phong cách rất sáng tạo theo kiểu cách dân gian hiếm có ở VN. các ngôi nhà tại chỗ này được thành lập khá lâu năm với các tuyến đường nhỏ dại dại ngoằn ngoèo. Làm người ta liên tưởng tới điểm du lịch phố cổ Hội An hay TP. thủ đô Hà Nội.

Du lịch Làng chài Nhơn Lý chơi gì? Ăn gì?

Vẻ đẹp bình yên của làng chài Nhơn Lý

Tọa lạc tại một vị trí vô cùng đắc địa với ba hướng tựa lưng núi và một hướng giáp biển, làng chài Nhơn Lý thừa hưởng cho mình những vẻ đẹp thơ mộng, bình yên mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng bao quanh bởi những đồi núi cao và hương gió của biển cả. Khi đến với khu làng chài này, bạn sẽ cảm nhận được những vẻ đẹp trong trẻo và cùng với đó là màu sắc xanh biếc được in lên những bức tường mang đậm chất biển cả, và trông giống như một câu chuyện cổ tích. Không những thế, những cảnh vật, màu sắc tươi sáng cũng như bầu không khí tại nơi đây luôn mang lại cho bạn sự yên bình đến lạ thường, tránh xa những ồn ào, bụi bặm nơi thành phố tấp nập, xô bồ.

Khám phá nét đẹp Làng Chài

Khác với những cong đường trãi nhựa và 2 bên là những ngôi nhà cổ kính tại Hội An. Thì làng chài Nhơn Lý là những con đường quanh co, uốn lượn lên xuống dốc độc đáo. Có lúc bạn sẽ cảm giác như mình đang đi lạc đâu đó ở Đà Lạt. Điều đặc sắc nhất tại nơi này là những môi nhà cổ, vì địa hình uống lượn lên xuống dốc nên bạn chỉ cần đi khoản 2 – 3 phút bạn sẽ thấy mình đang đứng ngang với mái ngối của ngôi nhà, chắc hẳn chỉ có Nhơn Lý mới có thể mang lại cho bạn cảm giác mới lạ này.

Khám phá nét đẹp Làng Chài

Các ngôi nhà ở làng chài Nhơn Lý có lối kiến trúc đều có khoảng sân trước rộng rãi, trang trí đơn giản, quét vôi trắng và lợp mái ngói đỏ, kiến trúc truyền thống vùng nông thôn. Nghe mọi người trong làng chài Nhơn Lý truyền tai nhau về một nơi tâm linh bậc nhất của người dân trong làng đó là giếng cổ Sơn Bình.

Eo Gió

Eo Gió Nhơn Lý là một địa danh đầy nắng và gió với cảnh quan hoang sơ và kỳ vĩ tiêu biểu cho vẻ đẹp thiên nhiên của vùng đất Quy Nhơn. Eo Gió – Nhơn Lý độc đáo từ tên địa danh cho tới vẻ đẹp lãng mạn mà nên thơ, chắc chắn sẽ làm “xiêu lòng” bất cứ du khách nào từng một lần ghé thăm.

Eo Gió Nhơn Lý

Tại đây mang một vẻ đẹp của núi biển hoang sơ, từng vách đá sen lẫn với dòng biển xanh ngọc bích trong lành, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Đứng từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ nhìn thấy được sự hoang sơ nhưng vô cùng mát mẻ khung cảnh hùng vĩ thoáng mát làm siêu lòng du khách tới đây, chính vì vậy Eo Gió mỗi năm đón rất nhiều lượng du khách ghé thăm.

 Check-in tại làng chài Nhơn Lý

Điều đặc biệt không thể thiếu khi đến với làng chài Nhơn Lý đó chính là bạn có thể sở hữu những bức ảnh check-in vô cùng độc đáo pha lẫn những nét thơ mộng vốn có của làng chài. Nơi đây sở hữu vô vàn những góc chụp hình cực chill không khác gì những ngôi làng nổi tiếng ở “Xứ sở kim chi” Hàn Quốc. Chính vì thế, bạn có thể tha hồ “sống ảo” tại nơi đây cùng với những vẻ đẹp được hòa quyện bởi núi rừng, biển cả và đời sống sinh hoạt thường ngày của ngư dân được bắt trọn trong mỗi khung hình.

 Check-in tại làng chài Nhơn Lý

Biển Nhơn Lý

Không thể bỏ qua bãi biển Nhơn Lý khi nhắc về các địa điểm check-in đẹp tại Nhơn Lý, một bãi biển hiền hoà với làn nước trong xanh, sóng biển rì rào. Biển nơi đây yên bình ôm trọn lấy làng chài cùng phía xa xa là hình ảnh những chiếc tàu thuyền neo đậu toát lên một bức tranh thuyền biển thật thơ mộng. Nơi đây sẽ là điểm lí tưởng để bạn thoả sức thả dáng chụp ra những bực hình đẹp đó nhé!

Thưởng thức ẩm thực tươi ngon vùng biển

Đến Nhơn Lý nhất định phải thưởng thức ẩm thực với những món ăn làm từ hải sản tươi ngon thì trải nghiệm mới là trọn vẹn. Nơi đây có rất nhiều nhà hàng để du khách lựa chọn. Quán nào cũng ngon nên các bạn có thể tùy ý thích nhé.

Làng chài Nhơn Lý tuy không nổi tiếng như Kỳ Co, Eo gió. Nhưng ngôi làng này có sức hút rất riêng mà bất cứ ai cũng không thể chối từ. Đơn sơ, mộc mạc, bình yên nhưng tuyệt đối không tẻ nhạt.

Kinh nghiệm khi tới Nhơn Lý

Để có thể chuẩn bị cho một chuyến hành trình tham quan tại làng chài Nhơn Lý một cách trọn vẹn nhất, bạn cần sẽ phải lưu ý những điều sau:

  • Lựa chọn những thời điểm phù hợp để có thể tránh được thời tiết xấu, gây ảnh hưởng cho việc tham quan của bạn.

  • Mang theo những vật dụng như kem chống nắng, mũ, áo khoác,… để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời

  • Bạn cũng có thể trải nghiệm những hoạt động tắm biển, vui chơi giải trí ở những khu vực bên cạnh làng chài Nhơn Lý

 

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);