Kinh nghiệm chọn mua máy xay sinh tố

Mùa hè là mùa của nắng nóng, cũng là mùa của những món ăn giải nhiệt. Có những ly sinh tố mát lành xua tan cái nóng thì chiếc máy xay sinh tố là không thể thiếu. Máy xay sinh tố hiện nay sở hữu nhiều tính năng hiện đại mang đến sự tiện dụng, hữu ích cho người sử dụng. Lựa chọn một dòng máy có công suất phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí và điện năng một cách hiệu quả.

Cùng ngolongnd tìm hiểu chi tiết nhé!

Kinh nghiệm chọn mua máy xay sinh tố
Kinh nghiệm chọn mua máy xay sinh tố

Các loại máy xay sinh tố

Yếu tố đầu tiên và cũng khá quan trọng khi quyết định mua một chiếc máy xay sinh tố đó là nên mua loại máy xay nào. Hiện nay trên thị trường có 3 loại máy xay sinh tố phổ biến:

  • Máy xay sinh tố thông thường: Là máy xay sinh tố phổ biến và được khách hàng chọn mua nhiều, máy có thiết kế để bàn, đi kèm máy thường có 1 cối xay dung tích lớn để xay trái cây, rau quả… làm sinh tố và 1 – 3 cối xay nhỏ kèm theo (tùy model) để xay hạt khô như tiêu, các loại gia vị… Loại máy xay này phù hợp với những gia đình chỉ có nhu cầu xay trái cây, rau củ… hoặc xay các loại hạt khô, gia vị thông thường…
  •  Máy xay sinh tố đa năng: Máy xay ép đa năng cũng gồm 1 thân máy nhưng kèm theo rất nhiều phụ kiện khác như nhiều lưỡi dao, nhiều loại cối để xay, ép, vắt… Máy xay ép dạng này phục vụ đa dạng cho nhu cầu gia đình từ ép nước hoa quả, vắt cam, xay sinh tố hay xay các loại hạt, xay thịt…
  • Máy xay sinh tố cầm tay: Là loại máy xay có thân máy hình trụ dài, khi sử dụng phải cầm máy trên tay nhấn nút trên thân máy và tiến hành xay thực phẩm trong cối, hoặc trong tô, chén bất kỳ. Đi kèm máy xay sinh tố cầm tay thông thường sẽ được tặng thêm một cốc để xay, một số model còn có thể đánh trứng, xay hạt khô… Loại máy này rất dễ vệ sinh, không chiếm nhiều diện tích, phù hợp mang theo khi đi du lịch, đặc biệt với những máy có cán bằng kim loại có thể xay được cháo nóng nên phù hợp với gia đình có con nhỏ.

Chọn mua theo giá tiền

Trong thị trường hiện nay, máy xay sinh tố có mức giá dao động từ 500.000đ đến 3 triệu đồng cho các dòng sản phẩm thông dụng với công suất và tính năng cơ bản.

Nếu bạn muốn mua máy xay sinh tố có chất lượng và tính năng cao cấp hơn hoặc máy xay đa năng, mức giá có thể lên đến khoảng từ trên 3 triệu đến 10 triệu đồng, tùy thương hiệu và tính năng cụ thể của máy.

Mua máy xay sinh tố có chất lượng và tính năng cao cấp
Mua máy xay sinh tố có chất lượng và tính năng cao cấp

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cụ thể của bạn và ngân sách cá nhân, bạn có thể xác định tầm giá phù hợp để mua máy xay sinh tố.

Chọn mua theo tính năng

Công suất

Công suất hoạt động càng lớn, máy chạy càng nhanh, tuy nhiên cũng tiêu tốn mức điện năng cao.

Mẹo chọn máy cho bạn là: nếu bạn chỉ xay thực phẩm mềm thì nên chọn những loại máy có công suất nhỏ hơn hoặc bằng 400W. Máy mất 5 phút để xay 100 gram ngũ cốc, mất 2 phút để xay 50 gram ngũ cốc.

Để xay những thực phẩm cứng hơn như đồ khô, hạt tiêu, đỗ, lạc,… bạn nên chọn những máy có công suất >= 400W. Loại máy bạn có thể xay được cả đá viên, tuy nhiên mức tiêu thụ điện năng khá lớn.

Chất liệu

Hiện tại chất liệu cối xay phổ biến của máy xay sinh tố được làm bằng nhựa hoặc thủy tinh.

  • Nhựa: Ưu điểm nhẹ, nhưng dễ trầy xước và sau một thời gian dài sử dụng có thể bị đục nếu bạn bảo quản không tốt.
  • Thủy tinh: Ưu điểm là ít bị bám mùi, dễ dàng vệ sinh, bền đẹp tuy nhiên hơi nặng và dễ vỡ. Vì vậy khi xay bạn nên hết sức cẩn thận.
Chọn mua máy xay sinh tố theo tính năng
Chọn mua máy xay sinh tố theo tính năng

Các tiện ích, tính năng nổi trội

Bạn nên quan tâm đến một số tính năng và tiện ích nổi bật của máy để từ đó có cách chọn máy xay sinh tố như:

  • Máy có tính năng tắt điện tự động hay không?
  • Máy xay sinh tố xay được bao nhiêu thực phẩm một lần?
  • Có mấy loại lưỡi dao và cối xay để thay đổi?
  • Chân đế chống trượt: Giúp máy bám chặt vào mặt bàn, hạn chế rung lắc trong quá trình xay.
  • Tự ngắt khi quá tải: Khi hoạt động liên tục trong một thời gian dài, máy nóng quá nhiệt độ quy định của nhà sản xuất, hoặc bạn xay một lượng thực phẩm quá nhiều cùng lúc… máy sẽ tự ngắt nhằm đảm bảo an toàn cho ngời dùng, hạn chế chập điện, cháy nổ…

  • Máy có nút nhồi kí hiệu Pulse hoặc P: giúp thực phẩm được trộn đều khi xay, và người dùng có thể dùng chức năng này để vệ sinh sạch máy sau khi sử dụng.

Bạn nên ưu tiên lựa chọn những máy có tính năng tắt điện tự động để đảm bảo an toàn cho người dùng.

Máy có độ ồn thấp

Những sản phẩm tốt thường sẽ không tạo ra tiếng ồn, vì thế khi chọn máy xay sinh tố tính năng này cũng rất quan trọng, đặc biệt là với những gia đình có trẻ nhỏ và người già.

Khách hàng nên ưu tiên những sản phẩm có độ ồn thấp để sử dụng, đây cũng là một trong những yếu tố được nhà sản xuất đặt lên hàng đầu để tăng tính cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.

Chọn mua theo thương hiệu uy tín

Thương hiệu của máy xay sinh tổ là một điều cực kỳ quan trọng mà bạn khi chọn mua. Bạn nên chọn mua máy xay sinh tố của thương hiệu có uy tín cũng như mua ở cửa hàng điện máy uy tín là điều cần thiết để bạn có được một chiếc máy xay sinh tố chính hãng chất lượng.

Bạn nên tìm hiểu về thời gian bảo hành của máy xay sinh tố để đảm bảo chắc chắn máy xay của bạn sẽ được hỗ trợ sữa chữa, bảo hành chính hãng khi có sự cố xảy ra. Bạn nên chọn mua máy xay sinh tố của thương hiệu có uy tín cũng như mua ở cửa hàng điện máy uy tín là điều cần thiết để bạn có được một chiếc máy xay sinh tố chính hãng chất lượng.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);