Nghề kế toán bạc bẽo và những câu chuyện chưa bao giờ kể

Nghề kế toán bạc bẽo và những câu chuyện chưa bao giờ kể . Hàng ngày khi cập nhập các việc làm kế toán, tôi không khỏi buồn khi thấy nhiều bạn tâm sự những khó khăn và chia sẻ những status đầy thất vọng về một nghề thi vào khó, học khó … và ra làm thì phần đông là khó khăn, vất vả, thu nhập thấp vô cùng. Có những chị sinh đầu 8x cũng gặp đấy những trắc trở về thu nhập và công việc.
Nghề kế toán bạc bẽo và những câu chuyện chưa bao giờ kể
Nghề kế toán bạc bẽo và những câu chuyện chưa bao giờ kể

Tôi đã từng khá vui vì nhiều bạn tìm được những công việc như ý từ những tin việc làm kế toán chọn lọc của mình. Nhưng khá nhiều bạn cũng quay lại than phiền với tôi về những khó khăn vất vả thời kì đầu
 
 
Những tâm sự hàng này nhiều như nỗi buồn và vất vả khó khăn các bạn gặp phải:
Xin các anh chị các sư huynh đại tỷ giúp em với ạ. Em đang làm bên cty thực phẩm, mỗi ngày mua và bán hàng mấy chục mặt hàng thịt cá…. các loại. Cty trc giờ đều làm trên excel đơn gian thôi ạ. Gần đây cty phát sinh thêm nhiều mặt hàng mới cũng như số lượng khách hàng cũng tăng. E nhìn toét cả mắt kịch liệt mà vẫn cứ nhầm, sai linh tinh hết cả. Huhu. Em thì ngu chặng biết nhiều. Anh/ chị nào có phần mềm đơn giản, hay excel nào tiện dùng một chút thì có thể cho em xin đc ko ạ? E cảm ơn lắm ạ !!!! 
Kế toán tổng hợp đúng nghĩa đen:
Ai Za! kế toán mà trưa thì phải đi đón con cho sếp ở trường, đưa đến văn phòng , lo ăn uống rồi trông. Chiều 17h con giai bé nhỏ của mình tan trường thì phải vác cái cặp nặng mười mấy kg đi bộ về vừa nắng vừa mồ hôi nhễ nhại vì mẹ ko đón được, phải ở lại trông con sếp đến gần 18 h vợ sếp mới đến đón, con sếp cũng lớn, mà nó ko thích ngồi 1 mình nên bắt mình ngồi cùng, con mình thì đang ốm, thật xót con quá đi!!!Đúng là kế toán tổng hợp , việc gì cũng làm nè, 
 
 
Chuyện buồn của sinh viên học kế toán
Em viết bài này xong nếu ad có bờ lốc em cũng đành chịu nè. Nhưng đây cũng là chia sẻ một phần rất nhỏ về cv của e.
Xin lỗi các cô các chị kế toán lớn tuổi mà có tính cách hòa đồng và dễ thương. Em viết bài này không mang tình vơ đũa cá nắm. Mà e gặp khá nhiều trường hợp nên e muốn chia sẻ.

Hỡi các cô các chị kế toán đầu 3 đít chơi vơi trở lên. Giới trẻ bọn em bây giờ đi làm hòa đồng và năng động lắm. Cạnh tranh mang tính chất công việc vui vẻ lắm. Chứ không phải như các cô các chị ngày xưa kiểu ma cũ bắt nạt ma mới đâu ạ. Có ai mấy đời nhân viên mới đi làm ngày đâu vào công ty đã rất bỡ ngỡ rồi, vào rõ là chào đàng hoàng mà nhận lại chỉ là hơn hơn 6 cặp mắt nhìn vào và gửi thông điệp là ” xin lỗi chúng tôi rất ghê gớm, cô hãy chuẩn bị tinh thần chịu đòn” và ko được một lời đáp lại bằng câu nói nào. Haizzz, tớ thấy chán rồi đấy. Quá trình làm việc là một chuỗi ngày không vui vẻ, kiểu hoạnh họe các kiểu. Xin lỗi các bà thím tôi cũng là người không dễ bị bắt nạt thế đâu ah. 

Chuyện rất nhiều. Nhưng mình chỉ nói sơ qua thế ý muốn nhắn nhủ với các chị, các bạn, các e. Cuộc sống chúng ta thời gian phần lớn là giành ở công ty, bởi vậy công ty như gia đình thứ 2 của mỗi người chúng ta. Nên rất cần những môi trường làm việc hòa đồng và vui vẻ. Thời buổi giờ , giới trẻ bây giờ đi làm họ không có suy nghĩ cổ hủ là mắt nạt người mới đâu ah. Các bậc tiền bối hơn bọn em là ở kinh nghiệm, nhưng lại thua bọn em ở sức trẻ. Trong xã hội, chúng ta học hỏi lẫn nhau chứ ko ai bảo mình mới đi làm mà đã biết hết. Nhiều lúc các bạc tiền bối cũng phải học lớp trẻ nhiều điều. 
Cho nên, chúng ta hãy tạo ra những môi trường làm việc cạnh tranh công việc lành mạnh và hòa đồng, vui vẻ về tình cảm. Chuyện rất nhiều. Nhưng mình chỉ nói sơ qua thế ý muốn nhắn nhủ với các chị, các bạn, các e. Cuộc sống chúng ta thời gian phần lớn là giành ở công ty, bởi vậy công ty như gia đình thứ 2 của mỗi người chúng ta. Nên rất cần những môi trường làm việc hòa đồng và vui vẻ. Thời buổi giờ , giới trẻ bây giờ đi làm họ không có suy nghĩ cổ hủ là mắt nạt người mới đâu ah. Các bậc tiền bối hơn bọn em là ở kinh nghiệm, nhưng lại thua bọn em ở sức trẻ. Trong xã hội, chúng ta học hỏi lẫn nhau chứ ko ai bảo mình mới đi làm mà đã biết hết. Nhiều lúc các bạc tiền bối cũng phải học lớp trẻ nhiều điều.
Cho nên, chúng ta hãy tạo ra những môi trường làm việc cạnh tranh công việc lành mạnh và hòa đồng, vui vẻ về tình cảm.Em chỉ nói thế thôi ah. Nếu các bạn đọc mà thấy không vui vẻ với bài viết của mình thì cũng xon bỏ qua nhé. Vì đây là ý kiến mang tính cá nhân chứ không phải quần chúng. 

Chuyện buồn về lương lậu

Em không hiểu sao quá nhiều người chấp nhận mức lương 3tr/tháng. Mọi người đều rõ lương cơ bản vùng thấp nhất là 3.5tr người có bằng đại học 3.745tr. Có đôi khi đồng lương kế toán nó không bằng lương osin hay lao động phổ thông.
Chúng ta có đang quá tự hạ thấp mình?
Tự hạ thấp cái nghề? 

Chuyện buồn về stress

mịa…cho e xả stress cái cả nhà,đúng là ức chế ko chịu đc, e vào làm kế toán tổng hợp kiêm trưởng bộ phận kế toán của công ty, làm với e có con bé học học dân lập thăng long sinh năm 93 mới ra trường và đc giới thiệu vào làm trước e 2 tuần,mà méo hiểu chuyện ji mà nó cứ mặt xửng lên với e,bực méo chịu được,đến công ty nó còn đéo thèm chào hỏi một tiếng trong khi mình hơn nó 5 cái tuổi, nghĩ nó mới ra trường cọ xát còn ít nên e ko chấp mà cứ im lặng làm việc với lại mình là con trai ko muốn để ý đến việc lặt vặt thế mà nó càng ngày càng lấn lướt, ngay lúc viết cái stt này e vừa cãi nhau với nó xong….e muốn vả cho một cái vào mồm,nó nói với e giọng điệu như thách thức,mà hôm qua sếp gọi e lên muốn bàn bạc cho nó nghỉ việc e còn bảo cứ để cho nó làm coi như phụ giúp e thế mà càng làm việc e càng bị stress nặng với cái con này…….thôi thì tạm biệt bé nhé, làm nốt tháng mà nghỉ nhé, a tuyển đứa khác….thank cả nhà đã đọc 

 

Cuộc sống đúng là không giống như cuộc đời, con người vẫn cứ phải từng bước qua những nấc thang. Mình hồi mới ra trường cũng vậy, lương thấp, nhiều cái bế tắc, không thấy có tương lai. Làm lầm lì 3 năm ở mức thu nhập thấp nhất của xã hội. Sau rồi bỏ qua hết mọi thứ, bằng cấp, ra ngoài xin được việc gì thì xin rồi làm, làm rồi lớn lên và cuối cùng là đã trở thành một người có thu nhập tạm được. Có thể nhận được khá nhiều việc về làm…v.v

Mình cũng gặp nhiều câu chuyện tương tự, các bạn hãy nhớ mạnh dạn bỏ, mạnh dạn chịu khó khăn để tìm những công việc mà xã hội cần, vừa làm vừa học mới trưởng thành được. Dù mình biết mình là con trai, còn với các bạn nữ thì tâm lý ổn định từ lâu vẫn theo, cũng ngại phát cách và khó xông pha hơn. Nền tảng của cái này các bạn nhớ học tiếng Anh một chút và có kiến thức kĩ năng tin học văn phòng nhé.

 

Có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “Nghề kế toán bạc bẽo và những câu chuyện chưa bao giờ kể

  1. Pingback: สล็อตวอเลท

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);