Vấn đề CPU không chạy full load khi render bằng Adobe Prime Premiere

Vấn đề CPU không chạy full load khi render bằng Adobe Prime Premiere CPU không chạy hết công suất khi render Premiere, Cách render Premiere bằng GPU NVIDIA, Render Premiere bằng GPU AMD, Cách render Media Encoder bằng GPU, Fix lỗi CPU không chạy hết công suất, Lỗi Export trong Premiere, Máy tính render video chậm, Render After Effect bằng GPU Qua nhận được câu hỏi và trực tiếp xem cho một bạn có hiện tượng về chiếc Xeon E5 1600v2. Hiện tượng rất lạ là bạn ấy dùng GPU 750 ti thì chạy render fullload rất nhanh, còn Chạy GPU là GTX660ti thì chạy chỉ 60-70% con CPU, còn GPU thậm chí chỉ chay dưới 10%- update đã tìm ra nguyên nhân ngày.
Vấn đề CPU không chạy full load khi render bằng Adobe Prime Premiere
Vấn đề CPU không chạy full load khi render bằng Adobe Prime Premiere

Vấn đề CPU không chạy full load khi render bằng Adobe Prime Premiere

Đầu tiên thì bạn ấy có cái phần gọi là cuda unlock để giúp Premiere Pro hỗ trợ Render bằng GPU sử dụng NVIDIA Card trên Win64 .Đây là chương trình tự động giúp bạn unlock các dòng card của NVIDIA cho phép Premiere Pro hỗ trợ Render bằng GPU thay vì CPU như mặc định. Chương trình này chỉ có tác dụng đối với hệ điều hành Vista, Windows 7 và Windows 8 (64bit), hỗ trợ cho các dòng sản phẩm sau
 
Nhưng finished render thì hay dùng CPU. Riêng cái này phải nói rõ là chỉ hỗ trợ preview thôi, chứ render ra thành phẩm thì chỉ có xài CPU mà thôi. Đo dó hiện tượng trên  rất khó thể giải thích bằng nguyên nhân do cài đặt Cuda unlock, do khi benmark bằng các phần mềm khác thì nó chỉ dùng đến CPU mà thôi. Như mình đã nói ở trên rồi, cái này chỉ giúp những card của Nvidia sử dụng CUDA cho quá trình preview mà thôi chứ không giúp render ra thành phẩm nhanh hơn đâu.
Cụ thể, ở PR các bạn sẽ preview video được mượt mà hơn và các hiệu ứng cũng sẽ không mất nhiều thời gian để render preview lại cho các bạn xem. Còn đối với AE, CUDA sẽ giúp các bạn sử dụng Ray-traced 3D mượt hơn là dựa vào sức mạnh của CPU, các bạn có thể bật tính năng ray-traced 3D lên để thứ sức và so sánh giữa CPU và GPU khác nhau như thế nào. Còn về final render để ra thành phẩm thì CUDA không hề giúp các bạn render ra file nhanh hơn đâu. Tất cả đều dựa vào CPU và RAM .

Trên một số site lớn có các thử nghiêm  trung thực. các máy trạm chạy Premiere Pro phần lớn  dựa trên các bo mạch chủ Xeon kép và CPU. Tương tự như vậy, nếu bạn tìm kiếm “có bao nhiêu lõi không Premiere sử dụng”, bạn sẽ tìm thấy diễn đàn Chủ đề sau forum thread nói “như nhiều như bạn có thể cho nó!”. Đó là phần nào đúng – Windows báo cáo tất cả các lõi CPU như là dưới 90% + tải – nhưng thử nghiệm của chúng tôi cho thấy, Premiere Pro đã không thể sử dụng hiệu quả tất cả các lõi:

 

Hiện tại thì mình tạm hẹn bạn ấy thử một số nơi có các phần cứng khác để thử card màn hình xem sao. Vì chỉ có 2 nguyên nhân: 1 do phần mềm setting có vấn đề, 2 là do card màn hình có một vấn đề nào đó với phần mềm này.
Các bạn thấy đấy, việc chọn máy tính rất quan trọng, do đó khi mua link kiện hãy cố gắng xem qua các bài viết trong mục MÁY TÍNH để có cấu hình chuẩn và kinh nghiệm chọn đồ tốt nhé.

Nguyên nhân:

cái này do dùng cờ rắc nên máy không chạy 100% mà còn để software khác hoạt động . Dùng bản quyền nó khác ngay , bản cờ rắc chỉ là kích hoạt bản train nên nó hoạt động không hết chức năng , cùng 1 cấu hình chạy bản cờ rắc với bản quyền thì sẽ thấy rõ sự khác biệt . Xuất file bằng bản quyền nó thậm chí nhanh gấp đôi bản cờ rắc .

Một số cách sửa:

Card NVIDIA vào NVIDIA Control Panel bằng chuột phải trên Desktop
>Adjust image settings with preview>Use my preference emphasizing: Quality
>Manage 3D setting>Global Settings>High-performance NVIDIA processor

Update: cuối cùng 2 anh em đã tìm ra nguyên nhân là một lỗi nào đó trong window- cần cài lại windows

Cùng ngolongnd.net trả lời câu hỏi bằng cách comment phía dưới (lưu ý driver đã đúng và đủ hết rồi)

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Vấn đề CPU không chạy full load khi render bằng Adobe Prime Premiere

  1. Pingback: Cannabis delivery Toronto

  2. Pingback: psilocybe semilanceata romania

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);