Thơ và truyện hay đọc ngày valentine 2017

Thơ và truyện hay đọc ngày valentine 2017 Ngày lễ tình nhân Valentine là một trong những ngày lễ lớn được tổ chức hằng năm tại Bắc Mỹ và châu Âu. Tuy nhiên, hiện nay ngày lễ này cũng trở nên phổ biến hơn tại nhiều quốc gia trên thế giới và trong đó có Việt Nam.

Ngày lễ Valentine chính là ngày để tôn vinh tình yêu đôi lứa, là dịp để các cặp đôi dành cho nhau những tình cảm chân thành, lời chúc Valentine ngọt ngào và cả những món quà đầy ý nghĩa.

Hôm nay là lễ tình nhân
mà ta vẫn phải độc thân thế này
ông trời sao bất công thay
những thằng mặt dày được toàn bưởi ngon
ta chỉ ước muốn cỏn conbưởi gì cũng được đội ơn ông trời
Làm bài thơ tặng các thím thất tình/tuyệt tình/tự mua socola:

Ngẫm hay muôn sự tại trời
Vui buồn tùy hứng cho người hợp tan
Chày sương chưa nện cầu Lam
Mà nay hai kẻ hai đàng chia ly

Đã đành là kiếp nam nhi
Mai sau biết có danh gì cho hay
Đất trời rộng một gang tay
Lòng người thẳng cánh cò bay muôn trùng
Trời cao, cao đến nghìn tầng
Không bằng một tấc nỗi lòng tương tư

Quẩn quanh đi sớm về khuya
Khối tình nặng trĩu bao giờ mới tan
Công danh sự nghiệp dở dang
Chí trai chưa thỏa dọc ngang tung hoành

Mối duyên chưa dứt cũng đành
Dặn lòng ta hãy để dành kiếp sau
Đời người mấy cuộc bể dâu
Cố công uổng sức, chẳng cầu mà nên.
Chi bằng thờ chữ “Tùy duyên”
Hên xui bất chiến tự nhiên nhi thành

Từ nay xin hãy dứt tình
Cõi trần dẫu có một mình vẫn vui
Công danh sự nghiệp xong rồi
Xây tòa Đồng Tước cả đời hát ca:

Hát rằng:
“Trời sinh cái giống đàn bà
Khiến cho trần thế thật là khổ đau
Từ nay cho đến về sau
Đàn ông hạnh phúc với nhau được rồi”

 

Nếu bây giờ được hoán đổi cho nhau
Anh bước vào thế giới của em và ngược lại.
Em sẽ hiểu vì sao ta cứ mãi
Chẳng bao giờ hiểu hết được người kia.
Anh xin lỗi vì không thể thức khuya
Cùng em chuyện trò, cùng em tâm sự.
Cùng khóc cùng cười, cùng vô tư lự
Tại cuộc sống ban ngày hối hả bở hơi tai…
Anh xin lỗi vì cứ lảm nhảm hoài
Những lời quan tâm tưởng chừng vô nghĩa lý.
“Em ăn gì, mấy giờ em ngủ nhỉ?”
Tại chẳng biết thế nào để vơi bớt lắng lo.
Anh xin lỗi vì lắm lúc đôi co
Khiến em buồn, bảo rằng anh khó tính.
Chẳng biết rằng con gái thì ưa nịnh,
Nhưng anh thật lòng không muốn thấy em hư.
Anh xin lỗi vì giấu những suy tư,
Chẳng bao giờ ngồi bên em thổ lộ.
Nhưng để em bận lòng, anh sợ
Anh có thể tự mình gánh vác mọi lo toan.
Anh xin lỗi vì đã quá cầu toàn,
Luôn bắt em làm điều này, điều nọ.
Đổi thay vì một người với em là quá khó,
Nhưng để yêu em anh đã khác rất nhiều
Chỉ bởi chúng mình đã lỡ trót yêu
Nên có nhiều điều phải cùng nhau cố gắng
Dẫu hai tâm hồn khác xa nhau nhiều lắm
Nhưng chỉ cần đôi tay nắm, không buông.
Rồi chúng mình sẽ thấu hiểu nhau hơn,
Anh tin một ngày nỗi buồn không theo ta nữa.
Hạnh phúc ngọt ngào đến bên hiên gõ cửa,
Hai thế giới âm thầm hòa lẫn làm một thôi.
Rồi cứ thế bên nhau mình bước hết đường đời…

(Tâm Sự – Review) Chuyện đi làm gần valentine
Chả là mới nghỉ ở cty cũ, lang thang đi tìm một công việc khác, tự nhiên vừa gửi đc 2 tiếng thì có mail báo về mời đi phỏng vấn, ừ thì cũng đang rảnh nên xách đít đi luôn  Lúc đầu bước vào cty thì biết đây là 1 công ty khá là bé,cty chỉ thuê 1 văn phòng trong tòa nhà, nhân viên có 3 người (toàn nữ-cũng thắc mắc tự nhiên chỉ tuyển thêm Nam )

Đến thì phỏng vấn bằng tiếng Anh như bình thường, sau đó thì phỏng vấn với sếp, thì thấy ông này cũng trẻ, vào hỏi han mình nhà ở đâu, học gì, sau đó thì ông đó nói:” Bên anh làm chuyên về hàng hải, nên cũng muốn tìm ai đó biết về hoặc học về lĩnh vực này” => mình nghe đến đây chắc biết là ko đc rồi, mà thật sự là thấy đăng yêu cầu chung chung là: Khá tiếng Anh + là Nam thì mình mới đi, còn ghi rõ là là chỉ tuyển người có kinh nghiệm + học chuyên về hàng hải thì mình ở nhà cho khỏe, đỡ mất công. Mình thấy có vẻ ko đc nên xin bộ hồ sơ và ra về.

Hôm sau, tự nhiên thấy gửi mail báo ngày mai đi làm + mức lương 3tr5 (Mình thật sự thấy thấp mà còn yêu cầu tiếng Anh). Lúc đầu mình định không đi, nhưng tặc lưỡi nghĩ rằng giờ ở nhà cũng chả làm gì, đi giao tiếp + thêm mối quan hệ, học hỏi được gì thì học hỏi.

Hôm sau bắt đầu đi làm, cty bảo bắt đầu làm từ 8h. Nhưng mình nghĩ là buổi đầu tiên nên đến sớm, hẳn 7h30 đến, mợ, ngồi đợi đến 8h15 vẫn chưa thấy ai, mãi đến 8h20 mới thấy có 1 người đến mở cửa (chị kế toán tuy có tuổi nhưng khá xinh)  Tự nhiên chị KT ra thì thầm với mình:”2 đứa cạnh em nó cũng sắp nghỉ rồi, đang có kế hoạch đi chỗ khác, chị cũng đang muốn học TA để xin việc khác”

Vào tầm 10 phút sau nhân viên mới đến đủ, sếp thì vẫn chưa thấy đâu. Ngày đầu tiên thì đi làm như bt, được 1 em hướng dẫn làm này làm nọ, các giấy tờ liên quan, công việc cũng khá đơn giản, khách đến thì em đó nháy mắt cho mình đi rót trà, ừ thì mình cũng làm. (Cơ mà em này lại bị đuổi việc đầu tiên, thấy em đó chăm lắm ko biết sao bị đuổi, mình kể tiếp ở phía dưới). Em ngồi cạnh mình (không phải em chỉ việc cho mình) lại tâm sự: “Sếp bảo muốn ký hợp đồng sau 2 tháng thì giữ bằng gốc Đại Học, chị kế toán bị giữ rồi” => mình thấy mùi công ty có vẻ vớ vẩn, chắc làm nốt hôm nay rồi té. Em ấy còn kể thêm là người làm lâu nhất trong công ty này là được 6 tháng, còn mấy người trong phòng này là mới làm được có 2=>3 tháng. Mới đây có 1 ông con trai lương đc 5 triệu + có kinh nghiệm hàng hải, ông ấy làm được 1 tuần ông ấy nghỉ mất 

Mình thấy thế cũng muốn nghỉ lắm rồi, thôi nghĩ lại chắc cố làm nốt tháng cầm tý lương, ở nhà thì cũng éo ra tiền. Thế là lại đi tiếp ngày thứ 2, thấy các chị em ở đây cũng vui vẻ. Chiều hôm đó thì tự nhiên Sếp về bảo:” Tuần sau là có một anh trước đi tàu + có kinh nghiệm, tiếng ANh giỏi về làm, mà giờ trật quá chưa biết cho anh ấy ngồi đâu” => Mình lại ngửi thấy mùi 1 lần nữa.

Sang ngày thứ 3 thì mãi ko thấy em chỉ mình việc đến nữa, lúc sau Sếp đến kêu”Tao đuổi nó rồi”(cũng éo hiểu sao đuổi nó), mà em này lương thấp tè, lúc vào em ấy đòi lương có 2 triệu, làm thì chăm, chứ ko có biếng. Sáng hôm đó thì, có mấy ông đi thuyền lên phỏng vấn, nhiệm vụ của mình lúc này là nghe điện thoại mạo danh mấy ông đi thuyền để phỏng vấn Tiếng Anh (lại thấy mùi). Điện thoại đến thì mình cũng nghe, mợ tự nhiên nghe cái Tiếng Anh kiểu gì mà khó nghe thế, lại còn rè rè qua điện thoại, nói thì ko rõ câu cú. về sau mới biết là Đây là 1 thằng Đài Loan nói tiếng Anh phỏng vấn, mình cũng nói được một vào câu giới thiệu bản thân, mặc dù nhưng câu sau chả hiểu nó nói cái mẹ gì, tự nhiên nói mỗi chữ Second, Second con mẹ gì ấy. Về sau mới biết là nó nói làm Máy 2, máy 2 thì được mẹ là Second engineer đi tao còn biết. Lúc sau thì có 2 thằng đến pv đi tàu, Sếp kêu mình đi rót nước, mình cũng đi, mặc dù đang làm CV + giấy tờ trên máy tính. Sau đó lại sai mình làm giấy tờ nhập cái gì bên ngoài, mình đang đứng lên làm thì nó chuyển sang sai con ngồi cạnh. Mình nói thật mình cũng éo phải 3 đầu 6 chân là làm 1 lúc nhiều việc được, đm lương thì có 1 nhúm mà cái gì cũng bắt làm. Thế là lúc về Sếp gọi mình ra nói chuyện.

S: Anh thấy em có vẻ không phù hợp với công việc này, anh em mình nên nghỉ, anh tìm người nào có chuyên môn hàng hải + giỏi tiếng Anh về làm ( có chuyên môn hàng hải + giỏi tiếng Anh thì nó đã éo chấp nhận mức lương 3tr5  mà chuyên môn rót nước + sai vặt chứ có cái mẹ gì, công việc giấy tờ thì đơn giản)

M: Ừ anh không thích thì em cũng xin thôi, mà em cũng ko định đi làm ngay từ đầu rồi. Nhưng đáng nhẽ công ty anh phải đăng tuyển thông tin cho nó chính xác, là tuyển người có kinh nghiệm chuyên môn hàng hải, thì em đỡ phải mất công đi, đường đi làm cũng xa, thật sự em chưa có việc mới nên lên đây làm việc, cũng mong học hỏi thêm được cái gì đó  ( Trong đầu mình thì biết thừa, nó đuổi vì lý do khác là sang tuần có thằng bạn trước đi tàu cùng về làm mấy việc này)

S: (bắt đầu đổ lỗi) Chắc là tại cái T nó đăng tuyển thiếu thông tin 

M: Anh cũng biết lúc phỏng vấn em nói em học gì rồi mà, ko liên quan đến hàng hải thì bên anh gọi em đi làm làm gì. Mà em đi làm rất là nghiêm túc, ko đi muộn, đa phần toàn đi sớm hơn hẳn, và đứng chờ ngoài cửa, làm việc cũng nghiêm túc, ko gác chân hay đeo tai nghe các kiểu. Còn đây là lỗi của cty anh chứ ko phải em, cty anh sai ngay từ lúc đăng tuyển.

S: ( bắt đầu lái đi đâu) Em phải làm đc 5 triệu thì anh mới trả em đc 3 tr 5 chứ 
M: Thôi em xin phép
Cuối cùng bắt tay nhau rồi S nói hy vọng anh em mình sau này làm với nhau ở việc khác 

Mình thì cũng xác định là éo làm lâu dài nên cũng ko tiếc + lương thì thấp, nhưng qua đây mình muốn khuyên anh em là nên tìm công ty tử tế mà làm, giờ nhiều công ty trả lương thì bèo bọt mà cái gì cũng bắt làm, đi làm tổ tốn thời gian + liên tục đuổi người cũ, tuyển người mới, chả có 1 cái chế độ mẹ gì thì ai mà gắn bó cho  Mình nghĩ lại thấy mình cũng rảnh, đáng nhẽ ở mẹ nhà cho khỏe, nhưng được cái đến đc ngắm gái ngon 

 

Có thể bạn quan tâm:

3 thoughts on “Thơ và truyện hay đọc ngày valentine 2017

  1. Pingback: faceless niches

  2. Pingback: เน็ต ais

  3. Pingback: แทงบอล Lsm99

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);