Marketing online theo kiểu ném đá giấu tay và bôi bác đối thủ- chiến lược ngắn hạn và vô bổ, dễ gặp quả báo

Marketing online theo kiểu ném đá giấu tay và bôi bác đối thủ- chiến lược ngắn hạn và vô bổ, dễ gặp quả báo Đợt này tôi đọc khá nhiều người post những status hạ sát những đối thủ cạnh tranh bằng những lời chê từ một nick Facebook ảo. Tôi chứng kiến từ cuộc chiến của những trung tâm Tiếng Anh, những người thầy. Tôi cảm thấy nó đã đi quá giới hạn rất nhiều trong cuộc chiến giành giật thị phần.

Tình cờ lượt Newfeed buổi đêm, tôi nhìn thấy những ảnh chụp màn hình hạ sát đối thủ, chê bai. Tôi giật mình. Đó chỉ là ý kiến của 1 cá nhân, có chẳng đi nữa cũng chỉ là 1 vài cá nhân. Tại sao lại đem ra chê công khai như vậy? Đích danh luôn cả trung tâm ở đâu.

Lẽ trên đời của tự nhiên là cái gì không phù hợp sẽ đào thải. Bạn ném đá vào đẩy nó chết có khi nó còn vùng dậy mạnh mẽ hơn hoặc cắn cùn lại bạ. Có điều đơn giản thế những sao ngày nay bạn vẫn posting lên khi bạn là đối thủ của họ. Quan tòa bạn đem bôi là những người bạn của bạn.

Nếu thật sự bản có khả năng, có tiếng, điêu đương nhiên mọi người sẽ biết bạn. Bạn làm ăn xổi, hoa hòe hoa sói thì sẽ được bao lâu ?

Tôi biết nghề nào cũng có mặt trái, và ở xã hội này tôi rất thấm cái bản chất con người mà một người bạn tôi đã nói, có rất nhiều kẻ bình thường không lộ ra phẩm chất xấu, nhưng khi có tiền vào phẩm chất đó lộ ra ngay. Tôi chơi với khá nhiều người, trong đó có người từng làm xếp tôi, họ giầu có, đạo mạo, quý và tôn trọng những người thấp cổ bé họng hơn. Họ động viên chúng tôi để đôi khi chúng tôi làm việc gấp nhiều lần đồng lương họ trả. Bây giờ làm riêng tôi vẫn nhớ mãi điều đó để ghi tâm khắc cốt định hướng cho mình.

Kinh doanh là chiến trường, nơi mọi võ nghệ dở ra. Đương nhiên đã chiến trường thì trẻ em ôm bom lao vào xe địch bên địch gọi là vi hiến, bên ta gọi là những em bé dũng cảm yêu nước. Võ thì đủ thứ, từ việc thấp nhất là nói dối, bán rẻ uy tín bản thân để đảm bảo cho những hàng kém chất lượng. Đến bôi xấu đối thủ .v.v.

Cái tôi thấy họ ít tập trung là chất lượng và chi phí sản xuất. Mà cái đấy mới là cái thắng lợi lâu dài của toàn xã hội, chỉ có win- win chứ không có chuyện được mất. Thật ra thì cuộc chiến kinh doanh mà xảy ra nói xấu nhiều nhất trên quy mô lớn xuất phát từ kể cả những tập đoàn lớn như SAm Sung với việc bị phát hiện và phạt ở Đài Loan.

Và tôi nghĩ ở trên đời, việc gì cũng thế, bạn động vào miếng cơm của người khác, nếu họ mất họ sẽ quay lại oán bạn, hãm bạn, nếu họ đủ sức mạnh, họ sẽ quay lại quật bạn với những cách rẻ rách nhất tương đương.

Có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “Marketing online theo kiểu ném đá giấu tay và bôi bác đối thủ- chiến lược ngắn hạn và vô bổ, dễ gặp quả báo

  1. Pingback: you could try these out

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);