Review: “biển vô cực” Thái Bình

Review: “biển vô cực” Thái Bình. Những trải nghiệm vừa thú vị vừa “bất ổn” trên bãi biển vô cực ở Thái Bình của nhiều du khách có thể sẽ giúp ích cho hành trình săn bình minh của bạn.

Review: "biển vô cực" Thái Bình
Review: “biển vô cực” Thái Bình

Đối với hội cuồng xê dịch thì “biển vô cực” không còn là một cái tên xa lạ, một bờ biển trải dài hút mắt với khung cảnh hoang sơ đã khiến dân tình chao đảo trong thời gian vừa qua.

Cũng là biển nhưng thay vì đến tắm biển thì người ta lại đến để ngắm, vùng biển độc đáo này có tên gọi là biển Quɑng Lang thuộc xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Nằm cách Hà Nội khoảng 140 km, nơi đây là địa điểm mới lạ, thích hợp cho những chuyến du lịch trong ngày hoặc cuối tuần.

Tọa độ “sống ảo” cuốn chân du khách

So với rất nhiều vùng biển như Vịnh Hạ Long hay Vịnh Lan Hạ, Nha Trang hay Phú Quốc thì biển Quang Lang (Thái Bình) vẫn còn là điểm đến mới lạ, ít người biết. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, bờ biển Quang Lang bắt đầu thu hút giới nhiếp ảnh gia bởi vẻ đẹp nơi đây giữ được nét nguyên sơ, dung dị.

Xung quanh không có những toà nhà cao tầng và biển cũng chưa được khai thác du lịch nên chỉ cần phóng tầm mắt ra xa sẽ có cảm giác trời và biển như hoà vào làm một. Cũng chính điểm đặc biệt này mà cái tên “bãi biển vô cực” ra đời.

Biển vô cực tại Thái Thụy nay đã dần trở thành tọa độ “sống ảo” cuốn chân giới trẻ. Nhiều người từ các tỉnh thành Hưng Yên, Hà Nội, Hải Phòng… đã đổ về đây chụp ảnh từ sáng sớm cho đến tận đêm. Điểm xuất sắc nhất của vùng biển này là khi bình minh ló rạng, cả bãi biển không khác nào chiếc gương khổng lồ phản chiếu lại bầu trời tuyệt đẹp.

“Tuyệt tác” chỉ dành cho những ai thật sự đam mê

Mười người đi trải nghiệm thì phải đến chín lời khen ngợi biển vô cực đẹp giống như tranh vẽ, thế nhưng quá trình để ra biển cũng như quay về mới là điều khiến nhiều người phải cân nhắc thật kỹ. Cộng đồng mạng thường bông đùa rằng bãi biển này không dành cho người lười, bởi cung đường tìm đến “chiếc gương khổng lồ” này khá gian nan.

Trên mạng xã hội rất nhiều bạn trẻ chia sẻ lại trải nghiệm tìm đến biển vô cực, đặc biệt tài khoản TikTok @phuongdidau với clip mô tả lại cung đường để đến với bãi biển ở Thái Bình này hết sức “bất ổn” nhận về gần 6 triệu lượt xem cũng như hàng nghìn bình luận. Cụ thể, bạn chia sẻ:  

“1h sáng bọn mình di chuyển bằng xe máy từ Hà Nội về Thái Bình để kịp đón bình minh. Điều bất ổn đầu tiên đó là đường đi vô cùng vắng vẻ, không có một bóng người, không có cả đèn đường nên rất sợ. Xuống đến nơi phải đi theo người bản địa chứ không biết đường ra biển. Trời thì vẫn tối mà đặt chân đến nơi rồi lại còn phải lội bùn lội nước bì bõm gần 1 tiếng đồng hồ mới ra đến biển.”

“Đi đến đây thì hãy suy nghĩ thật kỹ về con đường này nhé. Cảm thấy vượt qua được nó thì hãy đi, không thì thôi, tốt nhất là ở nhà. Bọn mình còn bị mất dép cơ, thế là hai đứa đi chân đất từ Thái Bình về Hà Nội.” 

Đúng là biển vô cực, vô đến nơi là rất cực, nhưng vượt qua gian nan vất vả để ngắm trọn được khoảnh khắc bình minh ảo diệu tại nơi đây cũng là một trải nghiệm đáng nhớ đấy chứ. Giữa khung cảnh hoang sơ bao quanh chỉ có biển và trời, một tọa độ “sống ảo” vô cùng độc đáo mà không phải cứ muốn là có được. 

Một số lưu ý giúp hành trình săn bình minh được trọn vẹn hơn:

– Kiểm tra trước dự báo thủy triều và thời tiết bởi không phải ngày nào cũng có thể lội ra được ngoài biển vì nước biển lên xuống từng ngày, từng giờ rất khác nhau. Bạn có thể căn thời điểm con nước xuống thấp dựa trên các ứng dụng theo dõi thủy triều.

– Thời điểm đẹp nhất buổi sáng từ 4h45 – 6h00, lúc này bình minh bắt đầu lên, nên có mặt tầm 4h để đi bộ vào đến nơi là vừa. 

– Nếu di chuyển bằng xe máy đến khu vực biển Quang Lang thì yên tâm rằng có chỗ gửi xe với 5.000 đồng/xe từ 2h sáng. 

– Sáng sớm người dân ở đây đi ra bãi cào ngao và ốc móng tay khá nhiều nên các bạn có thể đi theo để biết đường ra bờ biển vô cực. 

– Di chuyển bằng chân đất trên bãi bồi rất trơn, còn đi dép cũng dễ bị tuột nên hãy chuẩn bị một đôi tất hoặc tốt hơn hết là đeo ủng. 

– Xung quanh chỉ có biển và trời, hãy chuẩn bị thêm một vài chiếc ghế để vừa ngồi nghỉ sau hành trình lội nước, đựng đồ cá nhân cũng như tận dụng để “sống ảo”.

– Lưu ý để gọn và thu gom các loại rác trước khi ra về để bảo vệ môi trường biển sạch đẹp nhé. 

Trên đây là những hình ảnh Review về biển vô cực ở Thái Bình cũng những kinh nghiệm của người đã từng đến đó. Hi vọng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích và có kinh nghiệm sẵn nếu có ý định tới đây săn bình minh ở biển vô cực nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);