Thầy Dan Hauser và clip phơi bày sự thật về một số trung tâm dạy tiếng Anh

Trong tuần vừa qua Thầy Dan Hauser với  clip phơi bày sự thật về một số trung tâm dạy tiếng Anh (trong đó  trung tâm tiếng Anh Elight xin lỗi với clip vừa ra và phốt mới) đang làm nhiều trung tâm điêu đứng và nhận được nhiều phản hồi của người xem.  Like nhiều không like ít. Hầu hết mọi người ủng hộ. Cá nhân tôi thì có mấy cái sau

Trước hết là vài comment nhận xét hay sau

Nói thẳng ra luôn ! Đa phần người Việt Nam quá cố chấp ! Họ chả chịu chấp nhận họ đang sai ! Đáng lẽ người ta giúp mình nhận ra cái sai, cái lỗi lầm của mình thì nên cảm ơn 1 tiếng đi ! Nhưng KHÔNG ! Họ nghĩ mình là GIỎI NHẤT ! Đã đủ GIỎI rồi ? Và 1 vài người khác họ nhìn thấy cái sai cái lỗi lầm của mình nhưng chỉ vì lòng TỰ TRỌNG quá cao, họ lại dùng cách BIỆN HỘ ! 
Chính bản thân tui còn phải cố gắng rất nhiều ! SAI có người nhắc thì nên CẢM ƠN 1 tiếng đi ! 🙂 Các bạn thử nghĩ NGƯỢC LẠI xem các bạn có VUI không ? 🙂

Dan nói quá đúng! Lẽ ra sau khi xem xong video thì mọi người và các giáo viên của trung tâm khác phải cảm ơn vì anh ấy đã chỉ ra những lỗi sai cơ bản của họ. Dan làm không phải vì tiền, Dan làm vì sự chuyên nghiệp và cẩn thận của 1 giáo viên dạy tiếng anh.

Này gọi là “bụng tiểu nhân” nên suy ra người khác cũng tiểu nhân. Chưa kể là hoàn toàn đồng ý với Dan rằng những trung tâm hay giáo viên dạy học phát âm sai phải có trách nhiệm với chuyện họ phát âm sai. Bản thân mình sống ở Canada 3 năm nhưng nhiều lúc nói chuyện vẫn cảm thấy “tự xấu hổ” khi nói xong một câu một từ nào đó nguyên đám bạn native ko thể hiểu được mặc dù trước đó mình đã có 5 năm làm việc trong một công ty nước ngoài, sử dụng tiếng Anh gần như 8 tiếng 1 ngày hoặc hơn. Mà chỉ là những từ đơn giản như chips (phát âm thành cheap), mid (phát âm thành meat). Thành ra hoàn toàn ủng hộ cái clip vừa rồi. Chỉ có 1 chuyện duy nhất Dan chắc nên rút kinh nghiệm là che hết luôn mấy cái tên trung tâm đi, chỉ để người nói thôi 😀


Nhiều người ngộ nhỉ ? Người ta chỉ chỗ sai cho sửa mà lại tự ti r chửi lại là Dan đã nói thạo tiếng Việt chưa ? Dan có thể phát âm k chuẩn nhưng mình HIỂU , còn họ phát âm k chuẩn khiến người khác KHÔNG HIỂU

 

Ý kiến cá nhân về việc clip Khi người Mỹ nghe tiếng Anh của người Việt

Anh thầy Dan có lẽ đang đau đầu lúc này vì anh vừa bị cộng đồng không nhỏ tẩy chay anh do anh chê một số người Việt dạy tiếng Anh sai lè! – he he ! khổ anh lắm cơ. Cơ ở Việt Nam anh ko nên động vào tổ kiến lửa! Và hành động nhận xét không tốt đấy vô tình đi kèm pr sản phẩm nên khổ anh Tây ăn gạch ngay và luôn. Tấc nhiên tôi công nhận là video anh này làm hay và hấp dẫn- phải nói là có đi có lại. Anh là 1 kênh học tiếng Anh hấp dẫn.  Tôi cá là nhiều bạn đồng ý nó là kênh Anh Việt số 1 hiện nay.

Làm nghề public cho nhiều người như viết blog hay làm video  nên tôi hiểu. Khen chê đầy. Kiểu Anh mr Đàm hôn sư thì anh cũng có thể là sự cố đơn thuần lúc đấy thôi. Cơ đen anh có thể vô tư 1 lúc mà để lại hình ảnh lố bịch. Cơ mà vẫn phải sống và làm chứ biết sao. 

 
Cho nên theo ý kiến cá nhân. Các trung tâm không có gì cả, sai thì sửa, hoặc có thể xem lại bố mẹ Dan ở vùng nào. Kiểu Ngoài bắc này nghe giọng nghệ an gốc thường sẽ không nhận ra. Nói chung trước hết phải nhìn xem là mình có sai hay không đã.
 
Cầu thị là cái nên được rút ra. Chúng ta học tiếng Anh không phải là để phát âm chuẩn như người bản xứ. Mà là phá bỏ cái rào cản ngại dùng ngoại ngữ và thêm 1 văn hóa hay của phương Tây: loại bỏ tự ái, không ngại thất bại. 
 
Học ngoại ngữ là dám dùng ngay cả khi biết mình sai và liên tục sửa. Còn việc nói rằng trung tâm của mình phát âm tiếng Anh giỏi nhất, đúng nhất để lôi kéo học viên dựa trên dìm hàng người khác , trung tâm khác một cách công khai hoặc số lượng nói ngầm lớn là điều không hề nên. Bạn có thể có rất nhiều xèng dựa trên những hành động xấu. Nhưng bạn đã bán đi một cuộc đời khi chỉ cố gắng làm hài lòng 1 thứ vật chất lẽ ra nên biết thế nào là đủ: Đồng Tiền.

Update tí

em gái xinh xắn của Elight English này đang bị ăn gạch khá nhiều. dù em và trung tâm em khá to và làm ăn tốt, giúp đỡ nhiều người học tiếng Anh. Dĩ nhiên em  cảm thấy xấu hổ khi trung tâm của mình bị thầy Dan bêu lên là phát âm sai trong clip hơn 1 triệu view sau vài hôm thì em khóc tí cũng được thôi. Làm người mà có nhiều người biết: gọi là nổi tiếng í (hơi hơi nổi nhé) kiểu gì chẳng ăn tí gạch đá khi có chiến tranh và thị phi!

*********************************************
Tấc nhiên ở Việt Nam thì làm chiêu làm trò , khẳng định mình nói tiếng Anh chuẩn hơn chỗ khác để hút học viên là điều tôi gặp nhiều rồi. Làm ăn kinh tế mà, làm gì có chỗ cho những hành động đạo đức cao thượng trước tiên mà ko hề dùng bao thủ thuật (doanh nghiệp làm vì lợi nhuận và để trường tồn thì cần có đạo đức)! Cho nên nếu ngày trước bạn nỡ bêu người khác phát âm không chuẩn thì ngày nay bạn có thể lĩnh đủ lại. Còn việc thầy Dan đương nhiên anh ta là người ngoại quốc, thấy phốt thì anh bóc lại thôi, tốt cho đa số người Việt , còn các trung tâm cứ thẳng thắn mà thừa nhận mình sai có sao!
*********************************************
Đã là kinh doanh thì phải lên cam và lên chiến thuật. Sai ăn phốt thì cũng kệ thôi. Coi như bài học cho lần sau. Tiền bạc nào mà chẳng phải có 1 cái giá người ta gọi là: Bệnh nghề nghiệp- he he he
**********************************************
Chúc các trung tâm vượt bão để rinh nhiều học sinh về nhé- he he he

 

Tags:

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Thầy Dan Hauser và clip phơi bày sự thật về một số trung tâm dạy tiếng Anh

  1. Pingback: Resources

  2. Pingback: ข่าวบอล

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);