Thị trường cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam đang phát triển số 1 Châu Á

Thị trường cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam đang phát triển số 1 Châu Á. Thông tin Việt Nam dẫn đầu Châu Á phát triển thị trường cửa hàng tiện lợi được đăng tải rộng rãi do khả năng mua, gia tăng dân số và phát triển kinh tế, chính trị ổn định.

Theo nghiên cứu tại Viện Institute of Grocery Distribution (IGD) về mặt hàng thực phẩm và hàng tạp hóa, Việt Nam được dự báo sẽ dẫn đầu tăng trưởng trong thị trường cửa hàng tiện lợi tại Châu Á vào năm 2021, theo sau là Philippines và Indonesia. Thị trường hàng tạp hóa Châu Á hiện lớn nhất thế giới, với dự báo tỉ lệ tăng trưởng kép hàng năm là 6,3% đến năm 2021. Quy mô của thị trường Châu Á được dự báo chạm mức 4.800 tỷ USD vào năm 2021, tương đương với cả Châu Âu và Bắc Mỹ cộng lại.

Chỉ tính riêng kênh cửa hàng tiện lợi, IGD dự báo tỉ lệ tăng trưởng kép hàng năm sẽ đạt được 2 con số lớn trong vòng 4 năm tới tại Việt Nam (37,4%), Philippines (24,2%) và Indonesia (15,8%), dựa trên hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp điều hành các cửa hàng tiện lợi dẫn đầu tại mỗi thị trường.

Trong năm 2017, thị trường bán lẻ Việt Nam đã trở lại vị trí thứ sáu trong số 30 thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất. Cùng với đó là sự mở rộng ngày càng mạnh mẽ của các cửa hàng tiện lợi, siêu thị nhỏ và chú trọng đầu tư công nghệ.

Với quy mô GDP đạt khoảng 220 tỷ USD, dân số hơn 92 triệu người, cơ cấu dân số trẻ, Việt Nam đang là thị trường lớn của ngành phân phối hàng hóa tiêu dùng. Theo Chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu (GRDI) của Tập đoàn Tư vấn Thị trường A.T Kearney (Mỹ), Việt Nam nhiều năm liền nằm trong số 30 nền kinh tế có thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới kể từ năm 2008, và mới đây nhất đã trở lại vị trí thứ sáu (năm 2017).

Thế giới Di động – một trong 10 nhà bán lẻ uy tín năm 2017 – đã dành ra 13 năm để xây dựng hệ thống quản trị công nghệ, liên thông các bộ phận như website, app, CRM… vào trong tất cả các hoạt động quản lý bán hàng, quản lý kho, báo cáo tài chính, tính lương/thưởng, quản lý khách hàng hay cả tuyển dụng… Đó chính là “bí quyết” để vận hành một hệ thống bán lẻ với quy mô 1.500 siêu thị tại 63 tỉnh thành, hơn 31.000 nhân viên cùng 4 thương hiệu. Với bán lẻ, công nghệ sẽ thúc đẩy ngành hàng phát triển theo hướng nhanh hơn, tiện hơn, nâng cấp công cụ thanh toán hay phát triển những mô hình kinh doanh mới như kinh doanh trực tuyến, tiếp thị đa kênh… Trong khảo sát người tiêu dùng về ngành bán lẻ gần đây nhất của PwC, 49% người trả lời có thói quen mua sản phẩm qua điện thoại ít nhất là hàng tháng, cho thấy người tiêu dùng đang quen dần với việc ứng dụng công nghệ vào mua sắm.
Các cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam đang trở thành điểm đến phổ biến cho khách hàng trẻ mua sắm và tụ tập – Tham quan triển lãm Fi Vietnam 2018 để tìm kiếm nguồn nguyên liệu mới, cải tiến mới và công nghệ mới trong ngành chế biến Thực Phẩm và Đồ Uống. Công thức tạo ra sản phẩm là điểm mấu chốt tạo nên chất lượng của thương hiệu, cũng như sự khác biệt đối với mọi đối thủ cạnh tranh.

Tags:

Có thể bạn quan tâm:

One thought on “Thị trường cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam đang phát triển số 1 Châu Á

  1. Pingback: ข่าวบอล

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);