Nhận biết con người để xây dựng mối quan hệ cho mình

Nhận biết con người để xây dựng mối quan hệ cho mình. Trải qua nhiều những thăng trầm trong cuộc đời, gặp nhiều hoàn cảnh,nhiều số phận, giao tiếp với nhiều người. Mỗi chúng ta đều có những cảm nhận riêng về thế giới xung quanh. Hầu hết những người bình thường đều vươn lên trong cuộc sống và rút ra cho mình những quy luật ở đời:

Nhận biết con người để xây dựng mối quan hệ cho mình
Nhận biết con người để xây dựng mối quan hệ cho mình

 
Hầu hết chúng ta đều sẽ đi làm thuê cho người khác. Số ít tự làm chủ- làm thuê cho chính mình. Người ta nói chim khôn chọn cành cao mà đậu, người khôn chọn chủ mà thờ. Ở đâu thì các bạn cũng phải cố gắng nhận biết con người để sớm tạo những mối quan hệ thân thiết, bền vững, có ích và tốt đẹp cho lâu dài.
 

Trước hết là chọn xếp mà thờ:

 
Trên đường trưởng thành xuất hiện 2 người giỏi : 1 ko nên chơi và 2 là nên chơi
1- người rất khó tính trong cuộc sống, nhiều khi gọi là đồng bóng: nói gì cũng bắt bẻ người khác, cho mình là nhất,, người này giỏi thật nhưng gặp cao thủ hơn thì rất khéo, thấp thủ hơn thì đối xử rất khắt nghe .
 
Những người này nếu các bạn không chuẩn chu, hợp form thì các bạn đừng mất công thờ làm gì, cuộc đời họ thường cũng rất khác biệt, khó theo. Các bạn nhớ nhé, khó tính trong công việc khác hoàn toàn khó tính trong cuộc sống. 
 
 Trong công việc nếu có những việc cần tiêu chuẩn khắt khe thì lại khác. Cho nên chỗ này cũng hết sức cẩn thận, chớ đánh đồng. Thông thường người khó tính đến một độ tuổi nào đó nhận ra được thực tế họ chẳng có ai quanh mình để rồi thay đổi tính cách. Những người này họ giỏi, cất công tìm hiểu nhưng thường cái tôi cá nhân làm hại đến người khác rất nhiều. Thường những người này cũng chỉ làm nhân viên hoặc leader nhóm nhỏ.
 
 
2- Giỏi và bao dung độ lượng, biết cách khích lệ, biết cách làm cho người khác tự nhận ra cái sai, cái dở một cách nhẹ nhàng. Đây là những người đúng nghĩa mà nho giáo gọi là Đại nhân, sống rất hạnh phúc và đáng noi theo. 
 
Những người này thường có thể ngay từ lúc trẻ đã đạt được thế. Còn số ở người bắt đầu trung niên, 45 trở ra nhiều hơn. Thường thì lúc trẻ họ kín tiếng và ít truyền đạt, tích lũy để làm ăn, sau này sự độ lượng và kinh nghiệm sống, kinh nhiệm truyền đạt giúp họ đạt được ngưỡng độ lượng trong cuộc sống
 
 Marubeni komatsu này mình có cơ hội làm việc với một vị tổng người Nhật là ông Mitsunori Nakada. Bình thường trong công việc rất chuẩn, nếu người Việt mình không quen sẽ gọi là khó tính. Nhưng làm một thời gian ai cũng nể, vì sự độ lượng, chuyên nghiệp, làm việc thẳng và chuẩn ngay từ đầu.
 
 Cái gì đáng soi thì soi, cái gì không thì ko quan tâm. Gì cũng coi nguyên tắc và luật lệ , sự rõ ràng, trung thực lên hàng đầu nên làm gì cũng có căn cứ để làm. Mình nghĩ đúng là họ làm thế này chẳng trách nước họ giầu là phải. Còn bạn cũng không thể mong mọi người đều có thể như một hình mẫu bạn thích được. Quan trọng là họ như thế nào với bạn. Trên đây cũng chỉ là những điều mình đúc rút ra mà thôi.
 
Mình từng học được rất nhiều từ những người kiểu thứ 2. Những người kiểu 1 chỉ làm bạn đau khổ và thụt lùi trong cuộc sống. Làm cũng không bao giờ được xu dính túi nào, vì họ ít khi tôn trọng và tận dụng những cái mạnh của bạn. Bạn không nên thờ leader kiểu thế, dù có phải đi làm vì miếng ăn khốn khó đi nữa. 
 
 
Cuộc đời bạn sống phần lớn thành công hay không ở tài năng và mối quan hệ, sự thừa kế có thể chỉ đến với quá ít người. Cái mà con người hay vướng phải nhất chính là khả năng giao tiếp. Giao tiếp sao cho khéo, cho phù hợp với cá tính và nghề nghiệp bản thân là cái phải trải qua rất nhiều trong đời. Chính về thế trong việc nhận biết con người, bạn cần giữ một thái độ cương nhu đúng lúc. Ngày trước mình thấy làm điều này rất khó, vì cảm xúc hay chi phối. Nhưng sau đó mình thấy, cái quan trọng nhất là bạn nên suy nghĩ về người khác, xem họ muốn gì, mình như họ mình sẽ thích điều gì hơn.
 
Mình hi vọng các bạn sẽ sớm có được kĩ năng giao tiếp tốt- và nên nhớ cái này chỉ có thể tự học, tự đúc rút, còn các khóa học không bao giờ dạy được cho bạn đâu.
 
 
Còn những người nhỏ hơn, hoặc gọi là non hơn bạn. Họ thường ít kĩ năng, hay sai lầm, vào quan trọng: thường bạn sẽ thấy họ rất lười và hay hành động ngốc nghếch. Hãy nghĩ xem họ có thể làm được gì, có phẩm chất nào, và hãy thử dùng họ đúng lợi thế của họ. Bạn sẽ thấy cuộc đời mình rất có giá trị. Động lực cố gắng của bạn sẽ luôn cao vời
 
Mà xã hội thì cũng nên vậy- nên rộng lòng với mọi thứ xung quanh, dù vẫn phải đề phòng một số thứ hiểm nguy. 
 
Cuối cùng các bạn thử ngâm cứu video dưới đây để tìm ra mình thuộc tip người nào nhé. Nhận biết và hiểu về bản thân sẽ giúp bạn tránh được rất nhiều khó khăn trong đời và nhanh chóng có được cuộc sống như ý, viên mãn.  Video này của một chị nghiên cứu sinh bên Hà Lan mình chơi cùng gửi cho, sau đó mình làm theo và hướng dẫn lại cho mọi người, không cần phải quá sâu tiếng anh. Video này các bạn có thể xem để luyện tiếng Anh cũng hay. nó rất là lôi cuốn.

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Nhận biết con người để xây dựng mối quan hệ cho mình

  1. Pingback: แทง ROV

  2. Pingback: ventilatii industriale

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);