Hồ sơ xin việc bao gồm những gì?- Link Tải, Nơi Công Chứng , Danh Mục

Hồ Sơ Xin Viêc- Link Tải, Nơi Công Chứng , Danh Mục Các Hồ Sơ Mới Nhất (Cập Nhập). Hồ sơ xin việc là một bộ gồm nhiều giấy tờ. Được quy định bởi nhiều đơn vị theo bộ luật lao động. Hồ sơ công chức, công nhân, sinh viên, người lao động lại có những quy định khác nhau. Những đơn vị lớn hoặc các sở ban ngành có thể có những mẫu hồ sơ riêng, ví dụ hồ sơ xin việc Samsung 2018 mà mình đã chia sẻ cách đây không lâu lại có những thay đổi mới trong 2010. Trong bài viết Hồ sơ xin viêc- link tải,  nơi công chứng , danh mục các hồ sơ mới nhất, Mình sẽ cập nhập tới các bạn nhiều thông tin mới .

Một số hướng dẫn chung trả lời các thắc mắc về hồ sơ xin việc:

1- có nên công chứng hồ sơ xin việc không?  Trả lời: tùy từng công ty, công ty lớn thường bắt công chứng, hoặc tùy vị trí, như một số vị trí thường chỉ cần giấy tờ photo trước. Đặc biệt vị trí bán hàng.
2- Công chứng ở đâu? Có tiếng Anh thì ra quận hoặc phòng công chứng, còn lại ra ủy ban nhân dân phường.

Hồ sơ xin việc bao gồm những gì?

   Hồ sơ xin việc thường được làm theo mẫu quy định chung hoặc mẫuriêng của từng đơn vị tuyển dụng. thông thường một bộ hồ sơ đầy đủ, căn cứ vào bộ luật lao động trên cơ sở các giấy tờ được quy định bởi pháp luật nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam gồm có:

     ·  Đơn xin việc có dán ảnh
     ·  Sơ yếu lý lịch có dán ảnh và xác nhận của địa phương quản lý
     ·  Các văn bằng, chứng chỉ có công chứng của Nhà nước
     ·  Thư giới thiệu đảm bảo của người có uy tín hoặc xác nhận của đơn vị bạn đã làm trước đó (nếu có)
     ·   Bản sao (photocopy) sổ hộ khẩu.
     ·   Giấy khám sức khỏe – cái này lưu ý mỗi đơn vị quy định loại giấy khám sức khỏe khác nhauư
     ·   Lý lịch tư pháp nến có.
Bạn nên ra một cửa hàng bách hóa, thường sẽ bán đầy đủ. Với một số đơn vị họ sẽ có link tải riêng. Đặc biệt với hồ sơ công chức.

Làm thế nào để hồ sơ xin việc không bị loại?

Một bộ hồ sơ đầy đủ được trình bày cẩn thận về cả hình thức và nội dung sẽ gây ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng. Nó chứng tỏ bạn là người cẩn thận, có trách nhiệm và nghiêm túc trong quá trình tìm kiếm việc làm. Hãy nhớ rằng có đến hàng trăm người nộp hồ sơ xin vào một vị trí công việc và nhà tuyển dụng sẽ chỉ chọn lựa từ các hồ sơ này một danh sách vừa đủ để xử lý mà thôi.

a. Đơn xin việc cần phải rõ ràng, chân thành, nên viết tay, hoặc kí tay

   Đơn xin việc chính là cơ hội để bạn nói với nhà tuyển dụng rằng họ cần xem xét hồ sơ của bạn kỹ hơn. Bạn cần khẳng định rằng trình độ của bạn phù hợp với vị trí tuyển dụng. Hãy giải thích vì sao bạn thích công việc này và tại sao bạn lại phù hợp với yêu cầu của họ. Mẫu đơn xin việc hiện đang bán phổ biến trên thị trường rất sơ sài, bạn nên tự viết để làm rõ những điều mình muốn trình bày.

Hình thức trình bày trong hồ sơ xin việc:

     ·        Sử dụng khổ giấy A4, căn chỉnh lề cân đối.
     ·         Không chọn quá nhiều cỡ chữ, kiểu chữ.
     ·         Nếu chữ đẹp, có thể viết tay.
     ·         Không có lỗi chính tả.
     ·         Câu văn ngắn gọn, rõ ràng.
     ·         Các đoạn văn phải ngắt xuống dòng.

Nội dung:

Thông tin cá nhân: Họ và tên; ngày, tháng, năm sinh; giới tính; dán ảnh của bạn vào góc trái phía trên tờ đơn xin việc (ảnh cỡ 3×4). Nên chụp ảnh áo sơ mi trắng.

Đoạn mở đầu: Viết hai, ba câu nêu lý do vì sao bạn biết để xin vào làm việc ở đơn vị này.

Đoạn nội dung chính: Giới thiệu về những khả năng bạn có thểlàm việc tốt cho đơn vị tuyển dụng, đặc biệt nêu rõ những công việc cụ thể bạncó thể đảm trách. Nếu bạn đã từng làm ở nơi khác, hãy trình bày kinh nghiệm vàkết wủa làm việc của bạn. Hãy trình bày rõ ràng bạn muốn làm gì, loại công việcbạn quan tâm. Đừng quên làm nổi bật các ưu thế của bạn từ quá trình đào tạo haylàm việc trước đó và trình bày các phẩm chất của mình một cách khéo léo.

Đoạn thông tin bổ sung: Nêu lý do vì sao bạn thích làm việcở đơn vị tuyển dụng, điều đó chứng tỏ bạn đã nghiên cứu về đơn vị họ.

Đoạn kết luận: Hãy cam kết về sự phục vụ của bạn và chứng tỏrằng điều đó có lợi cho đơn vị tuyển dụng; ký tên và ghi rõ họ tên

b. Lý lịch cá nhân rõ ràng, chính xác thông tin

Thường lí lịch cá nhân có mẫu sẵn.  Hoặc bạn viết trong CV xin việc. Về CV bạn nên đọc qua cách viết và tải các mẫu CV chuẩn tắc ở đây.

c. Văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu

Ngày nay bạn nên trình ra các bằng có sức thuyết phục như: Bằn IELTS, TOEIC, hoặc các bằng cấp như bằng Đại học, Cao Đẳng chính quy.

 d. Thư giới thiệu của người có uy tín

    Thư giới thiệu của người có uy tín hoặc của đơn vị bạn đã làm việc là bằng chứng đảm bảo tốt cho bạn. Bạn nên cất giữ cẩn thận để sẵn sàng đưa cho nhà tuyển dụng. Nếu là thư giới thiệu, bạn nên đưa cho nhà tuyển dụng trước khi nộp hồ sơ. Nếu là thư xác nhận năng lực làm việc, bạn nên để trong túi hồ sơ. 
 
Thư giới thiệu rất có giá trị đặc biệt những người ở vị trí cấp cao.  

Hồ sơ xin việc công chức

Tùy quy định, ví dụ về hồ sơ tuyển dụng công chức tổng cục dự trữ yêu cầu:
1) Phiếu đăng ký thi tuyển theo mẫu.

(2) 02 ảnh (cỡ 4cm x 6cm) chụp trong thời gian gần nhất, từ 03 tháng tính đến thời điểm thông báo. Sau ảnh, người dự tuyển ghi rõ họ và tên, ngày tháng năm sinh.

(3) Trường hợp người dự tuyển được miễn thi môn ngoại ngữ, môn tin học văn phòng: Yêu cầu nộp bản chụp (bản photo) bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học về ngoại ngữ; bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học ở nước ngoài hoặc bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học tại cơ sở đào tạo bằng tiếng nước ngoài ở Việt Nam đối với người được miễn thi môn ngoại ngữ và nộp bản chụp (bản photo) bằng tốt nghiệp và kết quả học tập từ trung cấp trở lên chuyên ngành công nghệ thông tin.

(4) Trường hợp người dự tuyển thuộc đối tượng ưu tiên trong tuyển dụng công chức nộp giấy chứng nhận ưu tiên, cụ thể:

+ Đối với các trường hợp ưu tiên là con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con của người hoạt động cách mạng trước tổng khởi nghĩa (từ ngày 19/8/1945 trở về trước), con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có giấy chứng nhận của Phòng Lao động thương binh và xã hội cấp huyện trở lên xác nhận.

+ Đối với trường hợp ưu tiên người dân tộc thiểu số nộp bản sao giấy khai sinh. Trong trường hợp giấy khai sinh của thí sinh không ghi rõ thành phần dân tộc thì phải bổ sung bản chụp sổ hộ khẩu và chứng minh thư nhân dân của thí sinh đăng ký dự tuyển để xác định.

+ Đối với các trường hợp ưu tiên khác: nộp bản sao giấy chứng nhận ưu tiên như quyết định xuất ngũ, hoàn thành nghĩa vụ phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an nhân dân…

Nếu thời điểm cấp giấy chứng nhận ưu tiên do cơ quan có thẩm quyền cấp sau thời điểm hết thời hạn nhận Phiếu đăng ký thi tuyển thì không được cộng điểm ưu tiên theo quy định.

(5) 03 phong bì có dán tem và ghi rõ họ tên, địa chỉ người nhận (thí sinh hoặc thân nhân).

Một số lưu ý khi nộp hồ sơ xin việc:

Cần nộp đúng thời hạn, càng sớm càng tốt.

Trước khi nộp hồ sơ, hãy photocopy một bộ để lưu giữ hoặc xem lại trước khi đi phỏng vấn. Nếu đơn vị tuyển dụng ở không xa, bạn nên tự mang hồ sơ đến nộp.

Nộp hoặc gửi hồ sơ đúng địa chỉ

Sau khi gửi, kiểm tra lại, đảm bảo hồ sơ đã được gửi đến nơi.

Theo dõi xem có cần bổ sung hoặc hòan thiện hồ sơ không.

Theo dõi thông báo mời phỏng vấn hay thử việc

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Hồ sơ xin việc bao gồm những gì?- Link Tải, Nơi Công Chứng , Danh Mục

  1. Pingback: kojic acid soap

  2. Pingback: sbobet777 ทางเข้า

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);