Có nên nâng cấp lên Windows 10 build 1809 hay 1803?

Có nên nâng cấp lên Windows 10 build 1809 hay 1803? Sau 8 năm trung thành với windows 7 lần này em quyết định lên win10 build 1809 vì lí do hết sức lãng xẹt là vì win7 không chịu hỗ trợ màn hình và tivi HDR.

Có nên nâng cấp lên Windows 10 build 1809 hay 1803?
Có nên nâng cấp lên Windows 10 build 1809 hay 1803?

Nội dung chính:

Thích : 

Chẳng có điểm gì để thích thú khi phải rời bỏ một hệ điều hành gắn bó với mình từ thời “trẻ trâu0” (windows 7) chỉ vì nó cũ nên không được hỗ trợ các tính năng tân thời như HDR, intel Optance trong khi nó phục vụ và đem lại trải nghiệm khi làm việc cho em một cách hoàn hảo.

Ghét : 

– Nhìn cái giao diện phẳng là thấy ghét mặc dù bản build mới nhất này đã cập nhật thêm rất rất nhiều tính năng cải thiện về hiệu suất, giao diện tối sáng này nọ.
– Bloatware và các tính năng thừa thãi cả đời không dùng đến. Sau khi cài xong windows và driver em đã phải dùng tweaker để gỡ sạch sành sanh các app mặc định, windows store, 3d paint, mixed reality viewer, windows defender, xbox game, xbox live… để nó sạch như bản windows LTSB.
– chế độ game mode có cũng như không vì hiệu năng chơi game trên windows10 với ai ko biết chứ với em í ẹ hơn ông win7 cũ. Đã test với các game : LoL, RoS, Audition, Soul Saver. Game offline : Alien Isolation, Crysis1,2, Resident Evil 5, 6, Doom

Dự định : “sống chung với mẹ chồng” rồi chịu khó cày cuốc thêm ít tháng để có tiền build một dàn HTPC chuyên phim ảnh, dàn hiện tại sẽ về lại windows 7 thân thương.

Ý kiến khác 

Dùng win10 khiến nhiều người ác cảm ko hẳn vì nhiều lỗi mà vì mấy thằng râu ria như thế, khiến người ko rành máy tính thấy bối rối còn người dùng lâu rồi nâng cấp lên thấy quá bất tiện và rườm rà.
Chẳng thà lúc cài đặt hoặc lần đầu thiết lập cho phép người dùng chọn thì đỡ, cài xong nó lôi thêm cả đống, tự tải về. Mình đợi nó tải về xong rồi phải gỡ, bảo ko bực mới lạ.

– Thiết kế fluent design cũng đang dần hoàn thiện hết các ngõ ngách trong Win10. Còn Dark Theme cũng chưa hoàn thiện lắm do mới cập nhật lên thôi, cần phải feedback nhiều hơn để Microsoft fix.
– Bloatware do bạn không thích dùng, mỗi người mỗi cách dùng, nhiều người sẽ thấy nó tiện dụng, còn bạn thì không thích dùng chứ nó ko phải thừa thãi.

+++> Do bản này mới được cập nhật nên lỗi vặt còn nhiều cần phải trải qua thời gian nữa mới ngon, nếu như bạn upgrade lên 1803, hoặc cài bản 1607, đều update lên mới nhất thì bạn sẽ có một cách nhìn khác. Vì bạn đã không dùng w10 mà lại upgrade lên không đúng thời điểm nữa.

Có thể bạn quan tâm:

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);