3 hành vi người xem diễn ra phổ biến trên YouTube vào năm 2018

3 hành vi người xem diễn ra phổ biến  trên YouTube vào năm 2018. Một bài viết được Google tổng kết lại sau một năm 2018. Mỗi ngày trên YouTube mọi người xem hơn một tỷ giờ video và tạo ra hàng tỷ lượt xem. Các thống kê về youtube tiết lộ rất nhiều về hành vi của người xem. Dưới đây là ba trong số những điều thú vị nhất mà chúng tôi thấy phát ra trên YouTube vào năm 2018.

Hành vi của người xem  YouTube 1: Tăng trưởng xem video giải trí tới 70%

Cuộc sống hiện đại có thể rất bận rộn. Trên thực tế, theo APA, 3 trong 4 người Mỹ nói rằng họ đã trải qua ít nhất một triệu chứng căng thẳng trong tháng qua. Sau đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi mọi người đang tìm cách giải tỏa, thư giãn và đơn giản hóa cuộc sống của họ. Nhưng điều đáng ngạc nhiên là họ đã chuyển sang công nghệ để làm điều đó. Trên YouTube, thời gian xem các video liên quan đến thư giãn trên phạm vi cao hơn

 

Chúng tôi đã thấy mong muốn đơn giản này diễn ra theo những cách thực sự thú vị trên YouTube trong năm qua. Chẳng hạn, năm 2018, số lượt đăng ký và lượng người xem các kênh và video của kênh video van van – mọi người cố gắng tạo ra lối sống tối giản thay thế – đạt mức cao nhất mọi thời đại. Công nghệ nguyên thủy và video sinh tồn cũng đạt mức cao nhất mọi thời đại vào mùa hè vừa qua, với hàng triệu người xem điều chỉnh để học cách làm những việc như xây dựng hệ thống lọc nước sạch trong tự nhiên hoặc bắt cá.

Những thương hiệu nên lấy đi từ điều này? Chúng tôi đã nghe được một thời gian rằng một thế hệ người tiêu dùng mới đang đánh giá cao kinh nghiệm về tài sản. Sự khôn ngoan nhất của các nhà tiếp thị là thích nghi với sự thay đổi đó, bán lối sống hơn là chỉ sản phẩm. Ví dụ: sê-ri YouTube Makeover Tour du lịch tại nhà của IKEA cho thấy cách biến một phòng ngủ bừa bộn thành một khu bảo tồn thư giãn.

Hành vi của người xem YouTube 2: Tìm kiếm cảm hứng

Với rất nhiều lựa chọn ngoài kia, mọi người có thể cảm thấy choáng ngợp. Càng ngày, họ lại chuyển sang YouTube để tìm kiếm lời khuyên và giúp thu hẹp lựa chọn của họ. Ví dụ: thời gian xem các video trên YouTube trên YouTube mà sản phẩm nào sẽ mua đã tăng gấp đôi trong năm qua.

Loại nội dung mà những người xem tò mò này đang tìm kiếm rất rộng – mọi thứ từ vẻ đẹp đến du lịch. Ví dụ: thời gian xem các video về thói quen buổi sáng của buổi chiều, nơi một YouTuber nói chuyện với người xem thông qua các sản phẩm trang điểm và chăm sóc da mà họ sử dụng, đã tăng gấp ba lần trong hai năm qua. Và năm nay, lượt xem các video liên quan đến du lịch tăng 41 % vào tháng 8 và tháng 9 năm 2018 so với 2017.3

Nhiều người xem đang hướng về những người có ảnh hưởng YouTube để cung cấp cho họ nguồn cảm hứng, nhưng điều đó không có nghĩa là các thương hiệu có thể tham gia. Trên thực tế, 70% người mua hàng nói rằng họ cũng mở để tìm hiểu về các sản phẩm trên YouTube từ các thương hiệu.

Hành vi của YouTube 3: Tìm kiếm sự kết nối

Chúng tôi đã nhìn thấy tất cả những người có đầu bị vùi trong điện thoại, không biết gì về thế giới xung quanh. Nhưng nhiều người xem video trực tuyến đang thực sự tìm kiếm trải nghiệm xã hội và muốn tương tác với người khác. Ví dụ, 7 trong 10 Gen Zers nói rằng xem video với người khác giúp họ cảm thấy kết nối nhiều hơn.5

 

Đó là một hành vi video mà chúng tôi đã thấy trên YouTube trong suốt năm 2018. Năm vừa qua đã có rất nhiều video khuyến khích người xem làm điều gì đó – nghiên cứu, làm sạch, đọc – cùng lúc với một YouTuber và những người theo dõi khác. Chẳng hạn, năm nay, Book BookATATon – một cuộc thi đọc kéo dài hàng tuần, kết hợp cộng đồng BookTube quốc tế – có số lượt xem nhiều hơn 40% so với năm 2017.

Các thương hiệu cũng đã được đưa vào hành động. Ví dụ: Kate Spade đã tạo ra một loạt YouTube, Talking Shop, nơi người hâm mộ có thể theo dõi khi các cộng tác viên của cửa hàng tiết lộ các sản phẩm mới, chia sẻ mẹo về phong cách và thậm chí trả lời câu hỏi của người xem. Như công ty Mary CMech Mary Beech đã viết, cảm thấy không giống như tiếp thị và giống như một cuộc trò chuyện mà khách hàng thực sự mong muốn có với chúng tôi.

Nguồn: https://www.thinkwithgoogle.com/advertising-channels/video/2018-youtube-viewing-behavior/

Tags:

Có thể bạn quan tâm:

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);