Cấu hình máy tính đồ họa chuyên nghiệp 2018 (update 2019)

Trong Series các bài về cấu hình máy tính đồ họa chuyên nghiệp 2018 ✅Cấu hình máy tính đồ họa chuyên nghiệp 2019 phục vụ các bạn dựng máy tính cho nhu cầu: game thủ hoặc những bạn làm đồ họa, dựng phim , làm 3d. Bài viết sẽ tập trung vào các khoảng giá, các cấu hình mức giá, Dòng Intel đời số 8 và Ryzen của AMD

Các nguyên tắc dựng máy tính đồ họa render 2019

Render là gì? Chọn CPU hay GPU render loại nào phù hợp? AMD hay Intel, Card đồ họa AMD hay Nvidia ?Tự dựng cây hay dùng Workstation ? Bài giải đáp đầy đủ này được mình tổng hợp lại gửi các bạn. Khi mà vai trò render của GPU ngày càng lớn trong các phần mềm đồ họa.

 

Render là gì?

Render – Kết xuất đồ họa tiếng Anh là Rendering (computer graphics)  thực ra là từ để chỉ sự kết xuất hình ảnh, một quá trình hình ảnh từ một hoặc nhiều mô hình thành một cảnh phim hoặc là hình ảnh 3D hoặc hình ảnh nào đó bằng cách sử dụng một phần mềm ứng dụng trên máy tính, máy tính workstation …

Render được sử dụng rất mạnh mẽ ngày nay trong các lĩnh vực như là phim ảnh, điện ảnh, các trò Game, các ứng dụng và chương trình mô phỏng, các ứng dụng làm hiệu ứng đặc biệt trong ngành truyền hình, các hình tượng hóa trong thiết kế, các ứng dụng kiến trúc, xây dựng, nội thất cũng như là cơ khí chính xác…. Trong quá trình xử lý, các ứng dụng này kết xuất ( render ) được cho là bước cuối cùng của thành quả, tạo ra một sản phẩm đồ họa có tính giá trị và thực tiễn cao.

Nên dùng CPU hay GPU để render , chọn render bằng cái nào là phù hợp?


Trước đây, quá trình render được thực hiện chủ yếu nhờ vào sự hỗ trợ đắc lực của CPU. Nhưng hiện tại đã xuất hiện 1 loại chip đồ họa cũng hỗ trợ mạnh mẽ cho quá trình này đó chính là GPU.

GPU là chip điện tử có chức năng như một bộ vi xử lý riêng của card đồ họa, chuyên được sử dụng trong lĩnh vực đồ họa.

 AMD hay Nvidia

Hai dòng chip đồ họa phổ biến nhất hiện nay là NVIDIA và AMD/ATI. Nhưng NVIDIA được biết đến nhiều hơn nhờ vào các dòng sản phẩm như: Nvidia Quadro, Tesla, …

Chúng ta sẽ đi sâu phân tích những ưu và nhược điểm của 2 hình thức render bằng CPU và render bằng GPU để từ đó đưa ra giải pháp “Nên dùng CPU hay GPU để render?”

Nên dùng CPU hay GPU để render?

Quá trình render đòi hỏi tiêu tốn một lượng tài nguyên đáng kể và thời gian render cũng khác nhau tuỳ thuộc vào mỗi dòng máy tính.

Hai hình thức render được sử dụng phổ biến hiện nay là render bằng CPU và render bằng GPU, mỗi hình thức lại chứa đựng những ưu và nhược điểm riêng.

Nếu CPU có ưu điểm là số lượng chương trình sử dụng CPU để render nhiều hơn và cũng dễ lập trình hơn so với GPU thì GPU lại có ưu điểm về tốc độ, các chương trình render bằng GPU cho tốc độ nhanh hơn CPU rất nhiều lần.

Nếu render bằng CPU thì CPU sẽ phải làm rất nhiều nhiệm vụ:

Đầu tiên, là phải tính toán các đỉnh, điểm, đường từ các mẫu 3D trong máy thành các điểm ảnh và mảng màu 2D. Sau đó là phải truy xuất chúng ra màn hình.

Nếu render bằng GPU:

Chúng sẽ tạo ra một ma trận các điểm ảnh và các mảng, CPU chỉ việc phân công cho các thành phần này mà thôi. Lúc này, công việc của CPU sẽ nhẹ nhàng hơn nhiều và CPU có thể dành sức lực vào các nhiệm vụ khác.

Mỗi sản phẩm đồ họa sẽ có những đặc điểm và độ phức tạp riêng vì vậy:

CPU không thể xử lý được hết các vấn đề của từng sản phẩm được. CPU sẽ rơi vào tình trạng bị động trong một số thuật toán có độ phức tạp cao.

GPU thì lại được thiết kế riêng biệt hơn. Mỗi GPU sẽ phù hợp với một lĩnh vực riêng như: Geforce là card đồ họa dành riêng cho các game thủ, Quadro là card  đồ họa dành cho máy trạm CAD và sáng tạo nội dung kỹ thuật số, Tesla dành riêng cho các ứng dụng đồ họa cao cấp trong các lĩnh vực chuyên nghiệp và khoa học…

Chính nhờ sự riêng biệt đó mà mỗi GPU sẽ được chuyên môn hóa hơn, có khả năng giải quyết những thuật toán phức tạp mà CPU không thể làm được.

Ngoài ra, tùy vào mục đích sử dụng mà người dùng cũng có thể linh hoạt lựa chọn cho mình một GPU phù hợp.

Ngoài tốc độ, độ phức tạp, tính linh hoạt thì chất lượng của các sản phẩm đồ họa render bằng GPU còn vượt xa so với các sản phẩm render bằng CPU.

Các bạn có thể quan sát những hình ảnh bên dưới để thấy được sự khác biệt về độ nhiễu giữa các phiên bản render bằng CPU và GPU trong một vài thử nghiệm.

 
Từ những phân tích và ví dụ trên, ta có thể dễ dàng nhận thấy trong việc render thì GPU có những ưu điểm vượt xa so với CPU như: tốc độ, chất lượng sản phẩm sau khi render, tính linh hoạt, độ phức tạp…

Loại GPU- card đồ họa nào làm render

  • Quadro dùng 10 Bit / kênh màu so với Geforce thường chỉ dùng 8 bit / kênh nên người làm đồ họa chuyên nghiệp nên có màn hình IPS 10bit thích hợp.
  • Dùng 3DS Max thì chỉ cần CPU mạnh, ko cần card chuyên dụng, còn Quadro và Firepro chỉ hỗ trợ dựng hình thôi. Nhưng về render thì card Workstation ko hỗ trợ mấy!.

Ý kiến chọn card đồ họa của một bạn am hiểu các phần mềm 3d:

Trong mấy bạn này, bạn nào dùng 3ds Max, SketchUp? Nếu có thì dùng bao nhiêu năm? Trả lời giúp mình. Hôm nay mình rảnh, xin phép cân cả topic này luôn.

FirePro là cái mẹ gì vậy? Mình chưa dc rờ tới FirePro bao giờ vì có vẻ Quadro chặn đường vào VN của FirePro rồi  Công ty cũ mình xài Quadro từ hơn 5 năm trước rồi bạn à  Đã bỏ vì ko hiệu quả kinh tế lâu rồi. Giờ dùng 3ds Max người ta kéo nhau dùng VGA game hết rồi. 2017 rồi còn lôi FirePro ra thủ dâm  Bạn nghĩ FirePro của bạn là luxury lắm à?  Dĩ nhiên, vì bạn có biết 3ds Max là cái đéo gì đâu  Mình chả ngu đi dùng 1 con VGA đắt mà hiệu năng chả hơn gì (cho công việc với 3ds Max mà hàng giờ mình vẫn làm), dán nhãn AMD lại càng không  Công ty bạn là công ty nào? Mảng dùng FirePro là mảng nào? Làm công việc gì? Dùng app nào? Đừng có lấp liếm Mình thì cả đời chẳng dc rớ tới nổi 1 con FirePro, chỉ vài con Quadro thôi Còn bạn cả đời đéo biết 3ds Max, SketchUp mặt mũi như nào  Comment của 1 thằng ngoại đạo, chả biết cái mẹ gì nhưng cứ tưởng mình uyên bác nên tổng hợp đủ những thứ ngu xuẩn
Bạn ko hiểu. Vấn đề ko phải là hiệu năng mà là tính năng
Đây là lỗi viewport 3ds Max 2017 trên R9 270X mình làm part time ở 1 công ty nọ. Ban đầu mình nghĩ là do VGA hỏng, mình mất công thay bằng 1 con R9 270, vẫn lỗi. Mình Google thì nguyên nhân là bởi vì nó là AMD, chuyển từ viewport từ DirectX 11 về DirectX 9 thì hết lỗi, dĩ nhiên bất đắc dĩ mới phải chuyển như vậy. Con GTX 760 cũ mèm của mình thì bao nhiêu bản Max chẳng biết lỗi viewport là cái gì. Nhìn chung tất cả các VGA NVIDIA ko bao giờ lỗi với 3ds Max. Bạn cứ Google đi, kết quả lúc nào cũng trả về AMD thôi

2 bạn làm ngành nào trong đồ họa? App các bạn đang sử dụng? Các bạn dùng 3ds Max chưa? Xin cho mình biết, trước những thua kém cực lớn về tính năng (chứ ko phải hiệu năng) của AMD so với NVIDIA, vì sao 2 bạn vẫn quyết định tin dùng AMD? Chia sẻ chút kinh nghiệm sử dụng cho mình được không?
Và rõ là bạn cũng chỉ biết có mỗi Premiere thôi, bạn ko biết CUDA, Flex,… nó làm dc nhiều thứ như thế nào
Mình thì vẫn chưa nói hết các vấn đề về sự thua kém về tính năng của AMD trong làm đồ họa đầu. Bạn nào muốn nói chuyện tiếp thì bảo mình, mình sẽ chia sẻ cho các bạn về GPU-based Render và GPU Simulation trong đồ họa 3D.

Tự dựng cây hay dùng Workstation 

Dựng phim đâu chỉ có mỗi soft biên tập video. Nó còn có soft làm effect như After Effect, render 3D…. hay thu âm và xử lý âm thanh… kết hợp lại vậy nên chọn phần cứng phải đáp ứng đủ nhu cầu cho tất cả các soft cũng là một vấn đề nên mình thấy chọn VGA là chưa hợp lý. Về ổ cứng như lời khuyên cũng đúng nhưng chưa đủ, cần nhiều ổ cứng để chia dữ liệu ra tránh tình trạng nút cổ chai khi truy xuất từ 1 ổ nhất là khi edit multicam… Mình tự build máy nhiều nhưng cuối cùng cứ Workstation của Dell hay HP mà chiếnVẽ vời các thứ thì nó bóp CPU, cắt ghép thì bóp VGA, xác định làm cái nào nhiều thì tập trung build theo cái đó. Cái chính Workstation ổn định, dùng làm việc lâu, ít lỗi, ít hỏng

Đối với ae nhiếp ảnh hay chỉnh sữa Lightroom và Photoshop thì lời khuyên đầu tư $ tập trung nhiều nhất vào SSD (đây là ưu tiên số 1 ảnh hưởng lớn nhất đến tốc độ load và save hình ảnh khi xử lý hàng trăm hàng nghìn hình), thứ 2 là tập trung $ vào RAM (ví dụ văn phòng thì chỉ cần 4Gb Ram, đồ họa nên tập trung 16gb Ram), thứ 3 mới đến CPU (ví dụ xài i5 là được, dư $ thì quất i7 nhưng nếu ngân sách hạn hẹn thì như nói ở đên xài i5 thôi để $ đầu tư vào SSD ưu tiên 1) và đặc biệt là làm đồ họa thì không cần đầu tư $ vào VGA card (rất nhiều người làm đồ họa phí $ và đầu tư sai vào cái này, nếu dư $ thì đầu tư cũng tốt, nhưng kinh phí hạn hẹp thì nên bỏ qua), ngoài ra nên đầu tư thêm ít $ cho ổ HDD để sao lưu sau khi xử lý xong, vì dân chơi hình ai cũng có hơi bị nhiều hình và lưu lại làm kỷ niệm

Căn cứ để dựng cây

Linh kiện CPU, VGA hay Ram không dưng người ta lại sản xuất các dòng khác nhau để Dân Pro và amateur có sự lựa chọn, chưa biết hết tính năng chứ hoàn toàn không thể khẳng định là không có sự khác nhau nhiều. Nội con ram ECC và con Ram thường thôi, nếu biên tập video dùng thì hiểu thế nào là “sướng” và “khổ” .
Còn Build thế nào cho đúng và đủ thì nội tại các nhà sản xuất phần mềm đều có khuyến cáo cấu hình tối thiểu để sử dụng được nó, Ví dụ : Nếu dùng phần mềm biên tập phim là adobe Premiere Pro:

Ta tạm chọn P/P version mới nhất (12.0) thì người ta yêu cầu hệ thống vận hành được với hệ điều hành là:

System requirements | October 2017 (12.0) release of Premiere Pro CC

Windows

  • Multicore processor with 64-bit support
  • Microsoft Windows 7 with Service Pack 1 (64 bit) or Windows 8.1 (64 bit), or Windows 10 (64 bit)
  • Supporting Windows 10 Creator Edition & Dial
  • 8 GB of RAM (16 GB or more recommended)
  • 8 GB of available hard-disk space for installation; additional free space required during installation (cannot install on removable flash storage devices)
  • 1280×800 display (1920×1080 or larger recommended)
  • Sound card compatible with ASIO protocol or Microsoft Windows Driver Model
  • Optional: Adobe-recommended GPU card for GPU-accelerated performance

VGA Windows CUDA:

  • NVIDIA GeForce GT 650M
  • NVIDIA GeForce GT 750M
  • NVIDIA GeForce GT 755M
  • NVIDIA GeForce GTX 675MX
  • NVIDIA GeForce GTX 680
  • NVIDIA GeForce GTX 680MX
  • NVIDIA GeForce GTX 690
  • NVIDIA GeForce GTX 770
  • NVIDIA GeForce GTX 775M
  • NVIDIA GeForce GTX 780
  • NVIDIA GeForce GTX 780M
  • NVIDIA GeForce GTX TITAN

macOS

  • Multicore Intel processor with 64-bit support
  • macOS X v10.11, v10.12 or v10.13
  • 8 GB of RAM (16 GB or more recommended)
  • 8 GB of available hard-disk space for installation; additional free space required during installation (cannot install on a volume that uses a case sensitive file system or on removable flash storage devices)
  • 1280×800 display (1920×1080 or larger recommended)
  • Sound card compatible with Apple Core Audio
  • Optional: Adobe-recommended GPU card for GPU-accelerated performance

Mac CUDA:

  • GeForce GTX 675MX
  • GeForce GTX 680
  • GeForce GTX 680MX
  • GeForce GT 750M
  • GeForce GT 755M
  • GeForce GTX 775M
  • GeForce GTX 780M

Chọn CPU render thì sao?

CPU cũng được khuyến khích sử dụng trong quá trình dựng hơn là quá trình render. Để tạo ra được một sản phẩm đồ họa có chất lượng cao đáp ứng các đòi hỏi khắt khe của người tiêu dùng thì cần lưu ý:
 
  • Ngoài việc quan tâm đến ý tưởng và quá trình dựng một sản phẩm đồ họa nên bỏ chút thời gian để tìm hiểu và lựa chọn một card đồ họa thích hợp (Xem bài cách chọn card đồ hoạ phù hợp), vì mỗi loại card sẽ thích hợp với mỗi lĩnh vực và độ phức tạp riêng.
  • Tuy render là bước cuối cùng nhưng lại là yếu tố có ảnh hưởng lớn đến chất lượng của sản phẩm. Lựa chọn được card đồ họa phù hợp (Xem bài card đồ hoạ cho Workstation) sẽ giúp rút ngắn được thời gian cũng như nâng cao được hiệu suất làm việc một cách đáng kể.

AMD hay intel?

Làm 3D thì nên chọn ryzen ngon bổ rẻ hơn tiết kiệm điện hơn bọn xeon trong tầm giá vì làm 3D nó không đòi hỏi GPU quá nhiều. Còn làm AE  (after effect) với PR (Adobe premiere) mà không kiếm được con vga ngon (cuda nhiều) để render thì chỉ có sấp mặt thôi. Muốn tối ưu thì chọn i7 47xx hoặc 7700k xung cao (tiện kết hợp pts luôn). Ví dụ i7 5820k cũng là best cho ae với PR hiện nay 2019

Lưu ý chung  máy tính đồ họa:

Làm đồ họa hạng nặng ( render vray ; engine unity – cry – unreal ; 3ds max ) thì AMD không được coi trọng lắm. Bạn nên tập trung vào Xeon   và dùng Dual xeon sẽ tốt hơn nhiều. AMD dù p/p tốt hơn nhưng dùng đồ họa nặng thì xử lý vẫn chưa theo kịp Inrtel.

Dòng CPu intel mới thì i7- 8700 thì bắt buộc phải xài Z370

Ryzen  nó chỉ mạnh khi ép xung, Đối với đối tượng game, Ryzen hiện tại chưa thể là một điểm sáng dù hiệu năng cũng rất ổn. Điều này, như chúng ta lý giải, đó là các dev lâu nay quen tối ưu hiệu năng cho đối tác của họ là Intel. Nếu muốn ngon và đẹp, hãy chờ và đợi, khi các dev là đối tác AMD họ phát hành những bản fix cho soft / game của họ nhằm tăng cường hiệu năng

Website tham khảo cấu hình chuẩn

https://www.pugetsystems.com/

 

Nên dùng tải Khí hay tản nước

Gửi các bạn ý kiến hay này: Đang xài tản nước đây, chân thành khuyên bạn xài tản khí đi. Tản nước lắp ra lắp vô mệt mỏi vô cùng, hiệu năng lại chả hơn tản khí, xài tầm vài năm hư bơm phải mua bộ mới. Ưu điểm duy nhất là gọn thôi.

Tham khảo thêm các bài viết:

Chọn mua SSD
Chọn mua card màn hình
Danh sách các bộ nguồn máy tính

Với những bạn thiên về gaming, hãy mua ngay Z170/ Z270 + i7 7700K và ép xung nó lên 4.5Ghz chạy daily hàng ngày với một tản nhiệt 500K. Điều này sẽ có lợi cho các bạn rất nhiều. Bởi vì giá Ryzen 1700X = i7 7700K + Z170 / Z270 + hơn 1 triệu nữa. Giá vẫn rẻ cho một cuộc tình lâu dài. Chưa kể, động thái sắp tới, nếu Intel giảm giá những dòng này, liệu các bạn còn nghĩ tới AMD nữa ?

Với những bạn cần một bộ máy để render / multitask ( thậm chí gaming nhưng kiêm luôn cả stream ) luôn và ngay và ko quá quan trọng vài FPS trong game cũng như giá cả. Hãy chọn Ryzen R7 + một Mainboard X370 có thiết kế VRM tốt. Một thời gian sau, dev tối ưu các ứng dụng cho Ryzen, các bạn có thể sẽ được hưởng lợi.

Máy tính dùng cpu AMD ryzen

Cấu hình dàn 50 triệu ryzen

50tr đầy đủ đồ chơi tham khảo dàn r7 1700 8 nhân 16 luồng + gtx 1080ti mới nhất nha bạn, 16gb ram + ssd 256gb m2 + lcd 27″ ips không viền mỏng 6mm khá phê. Case kính cường lực ngon lành:
AMD Ryzen 7 1700 8 Cores – 16 Threads 3.0 GHz (3.7 GHz Turbo) Socket AM4
MSI B350 Tomahawk Socket AMD AM4
GSKILL Flare X 8GB DDR4 Bus 2400 Cas 16 Compatible With AMD x 2 cái
MSI GTX 1080Ti Gaming X 11GB DDR5X 352 bit
PLEXTOR S1G 256GB M.2 2280
WESTERN DIGITAL BLUE 1TB SATA3 – 7200RPM
SEASONIC S12II 620W (NEW)
INFINITY Hyperion – Tempered Glass
Viewsonic VX2776SMHD
GSKILL Ripjaws KM570 RGB Cherry MX Red/Brown/Blue Switch

 

Tầm giá 20 – 25 triệu:

Cấu hình 1: 
BO MẠCH CHỦ MSI B350M MORTAR
BỘ VI XỬ LÝ AMD Ryzen 5 1400 3.2GHz (3.45 GHz Turbo) Socket AM4
RAM T-Force Delta RGB 8GB ( 1X8GB ) DDR4 Bus 3000
HDD WD 1TB /7200 Rpm / Cache 64MB /Sata 3 (6.0 GB/s) – Caviar Blue
SSD Colorful SL300 128GB
CHỌN VGA PALIT GTX 1050TI 4GB (128 BIT) GDDR5 DUAL FAN
CHỌN NGUỒN Corsair VS400 – VS Series™ 80 Plus White
VỎ CASE AIGO BLACK TECHNOLOGY
MONITOR VIEWSONIC VA2261-2 22 INCH
TẢN NHIỆT Tản nhiệt khí Aardwolf GH-V120

Cấu hình 2:

AMD Ryzen 5 1600 6 Cores – 12 Threads 3.2 GHz (3.6 GHz Turbo) Socket AM4
ASROCK AB350M Pro4 Socket AMD AM4
GSKILL Flare X 8GB DDR4 Bus 2400 Cas 16 Compatible With AMD
MSI GTX 1060 OC (Tiger) 6GB DDR5 192 bit
WESTERN DIGITAL BLUE 1TB SATA3 – 7200RPM
CORSAIR VS400 – 400w 80Plus A.PFC
SAMA ESport 2 Window – MATX Case
Viewsonic VX2476SMHD

Cấu hình 2b
20tr tham khảo dàn r5 1500x 4 nhân 8 luồng xung cao + gtx 1050ti mới nhất nha bạn, ssd + lcd 22″ mỏng đẹp, sau lên thêm ram + tản rời nữa. thông số như sau:
AMD Ryzen 5 1500X 4 Cores – 8 Threads 3.5 GHz (3.7 GHz Turbo) Socket AM4
ASROCK AB350M Pro4 Socket AMD AM4
TEAM T-Force Delta RGB Black 8GB DDR4 Bus 2666
COLORFUL GTX 1050TI NB 4GB DDR5 128 bit
WD Green 120GB SATA3
WESTERN DIGITAL BLUE 1TB SATA3 – 7200RPM
ROSEWILL RD400S – 400w
AIGO Starship II Black
Viewsonic VA2261-2

Cấu hình 2C
20tr không  màn tham khảo dàn r5 1600 + gtx 1050ti , 16gb ram + ssd  như sau:
AMD Ryzen 5 1600 6 Cores – 12 Threads 3.2 GHz (3.6 GHz Turbo) Socket AM4
ASROCK AB350M Pro4 Socket AMD AM4
CRUCIAL Ballistix Tactical 8GB DDR4 Bus 2666 x 2 cái
MSI GTX 1050Ti OC 4GB DDR5 128 bit (1 FAN)
WD Green 120GB SATA3
WESTERN DIGITAL BLUE 1TB SATA3 – 7200RPM
SEGOTEP Q6 400w
XIGMATEK FrontLiner White/Black
AARDWOLF GH-V120

Cấu hình 3- 25 triệu

25tr không màn bạn có thể  tham khảo dàn r7 1700 8 nhân 16 luồng + gtx 1060 3gb , 16gb ram + ssd m2 đáp ứng tốt nhu cầu của bạn:
AMD Ryzen 7 1700 8 Cores – 16 Threads 3.0 GHz (3.7 GHz Turbo) Socket AM4
MSI B350M Mortar Socket AMD AM4
GSKILL Flare X 16GB (2x8GB) DDR4 Bus 2400 Cas 16 Compatible With AMD
MSI GTX 1060 OC 3GT DDR5 192 bit
WD Green 120GB M.2 2280
WESTERN DIGITAL BLUE 1TB SATA3 – 7200RPM
CORSAIR VS400 – 400w 80Plus A.PFC
INFINITY Hyperion – Tempered Glass

CẤu hình 4 AMD r5 
Với dàn dùng AMD r5 1600 6 nhân 12 luồng bạn có thể dùng VGA 300-400k gắn vào xuất hình là đẹp:
AMD Ryzen 5 1600 6 Cores – 12 Threads 3.2 GHz (3.6 GHz Turbo) Socket AM4
ASROCK AB350M Pro4 Socket AMD AM4
CRUCIAL Ballistix Tactical 8GB DDR4 Bus 2666 x 2 cái
WD Green 120GB SATA3
WESTERN DIGITAL BLUE 1TB SATA3 – 7200RPM
SEGOTEP Q6 400w
XIGMATEK FrontLiner White/Black
Viewsonic VX2476SMHD

Cấu hình AMD Ryzen 5 khoảng 15 triệu: 

AMD Ryzen 5 1400 4 Cores – 8 Threads 3.2 GHz (3.4 GHz Turbo) Socket AM4
ASROCK A320M-HDV Socket AMD AM4
GSKILL Flare X 8GB DDR4 Bus 2400 Cas 16 Compatible With AMD
COLORFUL GTX 1050 SI 2GB DDR5 128 bit
PLEXTOR S1G 128GB M.2 2280
WESTERN DIGITAL BLUE 1TB SATA3 – 7200RPM
CORSAIR VS400 – 400w 80Plus A.PFC
SAMA ESport 2 Window – MATX Case

Một số dàn AMD R3

Giá khoảng 20 triệu mua mới:

AMD Ryzen 3 1200 4 Cores – 4 Threads 3.1 GHz (3.4 GHz Turbo) Socket AM4
ASROCK A320M-HDV Socket AMD AM4
CRUCIAL Ballistix Tactical 8GB DDR4 Bus 2666
COLORFUL GTX 1050 SI 2GB DDR5 128 bit
SEGOTEP Q6 400w
SEGOTEP S2

Máy tính dùng CPU intel

Một số lưu ý

Main  Z370M-DS3H , bị cắt giảm khá nhiều , tuy là dòng Z370 nhưng nhìn cái main chán đời và Z370M-D3H thì tốt hơn hẳn.

Có nên mua online?

Em đang tính mua dàn máy về làm SEO, code web, chơi game liên minh do con lap dell n5110 8 năm tuổi đã quá nát. Em xem trên lazada có bán dàn máy với khá rẻ với cấu hình như sau:
– Màn hình: LCD DELL 22 INCH Wide Led (16,7 triệu màu, độ phân giải 1680 x 1050 Full HD, có cổng HDMI)
– Card đồ họa rời: VGA 2GB NVIDIA GTX-750 GDDR5/128BIT HỖ TRỢ ĐỒ HỌA MƯỢT, XỬ LÝ GAME NẶNG (Bảo hành 3 năm)
– Chip: intel® core™ i5 3470/3570 Processor 6M Cache, up to 3.60 GHz (Bảo hành 3 năm)
– Mainboard: Gigabyte/Asus H61 (Bảo hành 3 năm)
– RAM: DDR3/Bus1600/8GB (Bảo hành 3 năm)
– Ổ cứng: HDD SATA3/ 500GB (Bảo hành 2 năm)
– Vỏ thùng máy: CASE SERVER PRO FOR GAMING
– Nguồn: Vision/Acbel 300W-700W công suất thực, mạnh, chống nhiễm điện chính hãng
– Fan: intel zin
– Tình trạng : Mới 100% Fullbox
– Bảo hành: 3 năm (Chip, Main, Ram), 1 năm (các linh kiện khác)
– Tặng luôn bàn phím giả cơ + chuột game led 7 màu + usb thu sóng wifi TP-link TL-WN722N không dây + miếng lót chuột loại bự
Giá nguyên dàn là 11 triệu

Mấy cái  này hàng cũ nát lắm rồi, ngưng sản xuất hết rồi nha bạn, new đã khó chứ còn bảo hành chính hãng 3 năm chắc cửa hàng bảo hành. Khuyên bạn không nên mua nhé, mấy kiểu này 99% đồ dạt cũ, bạn mua trên lzd máy tính thì xác định sau bảo hành ăn cho đủ hành ạ. Chưa bàn đến độ uy tín của nơi bán nhưng máy tính gồm nhiều linh kiện ghép vào đến lúc có lỗi mà đợi lzd bảo hành rồi test tới lui v.v.. thì lòi mắt ạ.

 

Cấu hình dùng chip sever xeon

Tầm 20 triệu trở xuống
CPU: Intel Xeon E3 1231 v3
Main: MSI H97 GAMING 3
VGA: NVIDIA GeForce GTX 1060 3GB
RAM: 2x8GB DDR3 1600
PSU: Seasonic 650W
SSD: Plextor 128 cài win
HDD: 2 HDD WD RED 8TB chạy NAS

INTEL XEON E3-1230 V5 3.40 GHZ Skylake Socket 1151
ASROCK Fatal1ty E3V5 Performance Gaming/OC LGA 1151
GSKILL RIPJAWS V 8GB(2x4GB) DDR4 Bus 2133 Cas 15
ZOTAC GTX 1060 Mini 3GB DDR5 192 bit
WESTERN DIGITAL BLUE 1TB SATA3 – 7200RPM
Cougar STX450
SAMA Vision I Black RGB – Chỉ có tại HUTA TECH
Viewsonic VX2476SMHD

Tầm 20tr bao gồm cả màn build theo thì Dual xeon thì giá hơi chát , tính riêng main chip ram đã nuốt gần hết 20tr của bạn rồi , tầm giá này thì chỉ build  single Xeon thôi nhé bạn :

CPU Intel Xeon E3-1230 V5 3.40 GHz
Maiboard Intel MSI E3 v5 WS
VGA Card BIOSTAR GTX 1050 TANK – SINGLE COOLING
RAM 1 G.SKILL RIPJAW V 4 8GB(1*8GB) DDR4 2400MHz
RAM 2 G.SKILL RIPJAW V 4 8GB(1*8GB) DDR4 2400MHz
HDD 1 Western 1TB SATA 3 7200rmp cache 64M Chính hãng (Blue)
PSU – Nguồn CORSAIR VS400 400W 80PLUS ACTIVE PFC
Case AEROCOOL SI 5100 SIDE WINDOW MID TOWER CASE
Màn hình LCD LG 24MP58VQ-P Full HD – AH-IPSa

Cấu hình Intel Core i khác

BO MẠCH CHỦ Asrock Z370 Pro4

BỘ VI XỬ LÝ Intel Core i3-8100 Coffee Lake Quad-Core 3.6 GHz LGA 1151v2
RAM CORSAIR VENGEANCE® LPX 8GB (1X8GB) DDR4 2666MHZ C16
HDD WD 1TB /7200 Rpm / Cache 64MB /Sata 3 (6.0 GB/s) – Caviar Blue
CHỌN VGA Asus Strix GTX 1050Ti 4Gb(128 Bit) GDDR5
CHỌN NGUỒN FSP Power Supply AX Series AX400ATX – Active PFC
VỎ CASE Segotep S3

BO MẠCH CHỦ MSI X299 Gaming Pro Carbon AC Socket 2066
BỘ VI XỬ LÝ Intel Core i9 7900X Skylake X Socket 2066
RAM T-Force Delta RGB 8GB ( 1X8GB ) DDR4 Bus 3000 (4 cái)
HDD WD 1TB /7200 Rpm / Cache 64MB /Sata 3 (6.0 GB/s) – Caviar Blue
SSD SAMSUNG 960 EVO M.2 250GB
CHỌN VGA MSI GTX 1060 GAMING X 6GB (192 Bit) GDDR5
CHỌN NGUỒN Seasonic S12II 620 – 80+ Bronze – Active PFC
VỎ CASE Case Infinity Ultron Gaming + 6 FAN LED RGB
MONITOR Dell UltraSharp U2417H TrueIPS Wide
TẢN NHIỆT Deepcool ICE BLADE PRO V2.0

Update 2019:

Tầm 20 25 củ:

MAIN MSI B450M MORTAR
CPU RYZEN 5 2600
RAM GSKILL 1X8G BUS 2666
SSD PNY 256G
VGA MSI GTX 1070TI ARMOR
PSU XIGMATEK S550
CASE XIGMATEK GEMINI


BO MẠCH CHỦ ASUS ROG STRIX B360-G GAMING
BỘ VI XỬ LÝ Intel Core I5-8400 Up To 4.00 GHz Coffee Lake
RAM GeIL EVO SPEAR 8GB (1 x 8GB) Bus 2400 (2 cái)
HDD WD 1TB /7200 Rpm / Cache 64MB /Sata 3 (6.0 GB/s) – Caviar Blue
SSD Team L3 Evo sata 3 120GB
CHỌN VGA PALIT GTX 1050TI 4GB (128 BIT) GDDR5 DUAL FAN
CHỌN NGUỒN Xigmatek Centauro S C550
VỎ CASE XIGMATEK SCORPIO (EN40339) (TẶNG KÈM 3 FAN LED)
MONITOR LG 24MP59G 23.8″
TẢN NHIỆT Tản nhiệt khí Aardwolf GH-V120

BO MẠCH CHỦ MSI B360M MORTAR – Socket 1151v2
BỘ VI XỬ LÝ Intel Core I5-8400 Up To 4.00 GHz Coffee Lake
RAM G.skill RipjawV 8GB (1x8GB) 2800Mhz C17 DDR4 (2 cái)
SSD SAMSUNG 860 EVO Series 2.5″ 250GB SATA III
CHỌN VGA MSI GTX 1060 ARMOR 6G OC
CHỌN NGUỒN XIGMATEK CERBERUS S550 550W – 80PLUS BRONZE, 100% JAPANESE CAPs
VỎ CASE Xigmatek SIROCON
MONITOR LG 24MP59G 23.8″
TẢN NHIỆT ID Cooling SE-214 RGB – 130mm PWM Ultimate Cpu Cooler

Các giá thấp hơn

BO MẠCH CHỦ GIGABYTE H310M S2
BỘ VI XỬ LÝ Intel Pentium Gold G5400
RAM G.Skill Aegis 8GB bus 2666
SSD PNY CS900 120GB
CHỌN VGA PALIT GTX 1050TI 4GB (128 BIT) GDDR5 DUAL FAN
CHỌN NGUỒN FSP Power Supply AX Series AX400ATX – Active PFC
VỎ CASE XIGMATEK XA-10 (ATX)
MONITOR BenQ GW2270 21.5″

BO MẠCH CHỦ GIGABYTE B360M D2V
BỘ VI XỬ LÝ Intel Core I5-8400 Up To 4.00 GHz Coffee Lake
RAM G.Skill Aegis 8GB bus 2666
HDD 1TB BLUE
SSD PNY CS900 120GB
CHỌN VGA ZOTAC GeForce® GTX 1060 AMP! Edition
CHỌN NGUỒN Cosair VS450 450W 80 PLUS® White
CASE XIGMATEK GEMINI

INTEL CORE I5-8400 Coffee Lake Socket 1151 V2
MSI B360M Mortar LGA 1151 V2
TEAM T-Force Vulcan 8GB DDR4 Bus 2666
MSI GTX 1060 Gaming X 6GB DDR5 192 bit
TEAM L3 Evo 120GB SATA3
XiGMATEK Cerberus S550 (550W) – 80 Plus Bronze
XIGMATEK Astro

Trên 30 triệu

BO MẠCH CHỦ MSI B360M MORTAR – Socket 1151v2
BỘ VI XỬ LÝ Intel Core I5-8400 Up To 4.00 GHz Coffee Lake
RAM T-Force Delta RGB 8GB ( 1X8GB ) DDR4 Bus 3000 (2 cái)
HDD WD 1TB /7200 Rpm / Cache 64MB /Sata 3 (6.0 GB/s) – Caviar Blue
SSD Team L3 Evo sata 3 120GB
CHỌN VGA Palit GTX 1070Ti Dual 8GB (256 BIT) GDDR5
CHỌN NGUỒN Andyson GX600 600W
VỎ CASE Xigmatek ARIES EN40438
TẢN NHIỆT Tản nhiệt khí Aardwolf GH-V120

✅Cpu i7 8700k
Main z390 pro4
Ram 8×2
Vga GTX 1070ti 8GB Amor
PSU 550W
Màn Dell U2417H

Có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “Cấu hình máy tính đồ họa chuyên nghiệp 2018 (update 2019)

  1. Pingback: sci-sciss

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);